รีวิวเกม Pocket Card Jockey เกมม้ามืดจากผู้สร้าง Pokemon
Our score
7.6

Pocket Card Jockey

จุดเด่น

  1. รูปแบบการเล่นสนุก
  2. มีระบบอัพเกรดตัวละคร

จุดสังเกต

  1. กราฟิกธรรมดาเกินไป
  2. เพลงประกอบชวนหลับ
  • กราฟิก

    6.5

  • เกมเพลย์

    8.0

  • ความแปลกใหม่

    7.5

  • ความคุ้มค่า

    8.0

  • ภาพรวม

    8.0

เมื่อพูดถึงค่าย Game Freak คนส่วนใหญ่คงนึกถึงเกม Pokemon ซึ่งในความจริงค่ายนี้ก็สร้างสรรค์เกมออกมามากมายหลายแนว แม้อาจจะไม่ค่อยโด่งดังเท่าไรนัก และล่าสุดเพิ่งได้เปิดตัวเกม Pocket Card Jockey บนเครื่อง 3DS (โซนอเมริกา) ซึ่งมองผ่านๆมันคือเกมม้าแข่งธรรมดา(ที่ไม่เกี่ยวกับการพนัน)

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 2

36190303solitiba036-1462581700768_1280w

อย่างแรกที่สัมผัสได้คือเกมน่ารักเกิน เพราะด้วยกราฟิกทีเป็นการ์ตูน 2 มิติแบบภาพตัดแปะ ที่เรียบง่ายเกินแต่ก็มีความคมชัดอยู่ในระดับน่าพอใจหากคิดว่ามันคือเกมดาวน์โหลดราคาไม่แพงขายบน 3DS ที่ไม่ได้มีสเปกที่แรงอะไร แต่โดยรวมก็ถือว่าเกมไม่มีจุดเด่นนัก ตัวละครในเกมก็เรียบๆ แต่ทำไมมันถึงได้คะแนนเกือบเต็มจาก web Destructoid ได้อันนี้ต้องลองเล่นก่อนถึงจะตอบได้

คำตอบอยู่ที่รูปแบบการเล่นของเกมที่ไม่ธรรมดา แม้ว่าหลักๆมันคือม้าแข่งที่เราต้องรับบทเป็น Jockey ขี่ม้าเข้าเส้นชัยและรับเงินรางวัล แต่ความโดดเด่นอยู่ที่วิธีการเล่นเพราะเราจะไม่ได้บังคับม้าโดยตรง แต่จะใช้การจับคู่เรียงไพ่แบบเดียวกับ Solitaire ที่ทุกคนคุ้นเคยกันดีเพราะหากเรายิ่งเรียงไพ่ได้คะแนนเยอะได้ในเวลาที่จำกัด ม้าแข่งของเราก็จะยิ่งวิ่งได้รวดเร็วและมีพลังมากขึ้นเท่านั้น

large-horz

ฟังดูธรรมดาแต่พอได้สัมผัสแล้วการได้จัดเรียงไพ่ในเวลาที่จำกัดแถมยังได้ลุ้นกับม้าแข่งไปด้วย และในแต่ละรอบเกมจะเพิ่มความเข้มข้นในการเปิดไพ่มากขึ้นและมีไพ่พิเศษที่มาพร้อมไอเทมเพิ่มค่าพลัง และยังมีการกำหนดเส้นทางในการวิ่งด้วยหน้าจอสัมผัส ปิดท้ายเมื่อเราใกล้จะเข้าเส้นชัยจะมีการกดปุ่มบนหน้าจอสัมผัสเพื่อเร่งความเร็วและบังคับทิศทางม้าได้เล็กน้อย เพราะอย่างไรก็ตาม ม้าของเราจะวิ่งได้แค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับการเปิดไพ่ และเมื่อนำรูปแบบการเล่นมารวมกันแล้วมันได้กลายเป็นเกมบนเครื่องพกพาที่สนุก และมีความยากพอตัวเพราะมีการเล่นตั้งแต่เราเป็นหน้าใหม่ไปยังแข่งขันระดับประเทศ ที่ระดับความโหดจะค่อยๆเพิ่มขึ้นจนเราต้องจับม้าไปอัพเกรดกันขนานใหญ่

นอกจากการเปิดไพ่แล้วยังมีการเก็บรายละเอียดทั้งการใช้ไอเทมพิเศษเพื่อเพิ่มพลังน้องม้าของเราให้พาวเวอร์อัพกันชนิดสนามแข่งลุกเป็นไฟกันเลย  นอกเหนือจากรูปแบบของเกมหลักที่ถือเป็นความโดดเด่นแล้วแล้วยังมีระบบ RPG ด้วยการอัพเกรดตัวละครด้วยเลเวล และ มีไอเทมพิเศษเพื่อใช้งานเพื่อเพิ่มค่าพลัง ทำให้เกมเล็กๆที่ดูเหมือนไม่มีอะไรแต่พอได้เล่นแล้วกลับมีสิ่งให้เล่นมากมายเกินคาดและอยู่กับเกมได้ยาวนานคุ้มค่าราคาที่ไม่แพง

pocketcardjockey_01

เรียกว่าหากคุณชอบเล่น ไพ่ Solitaire และอยากมองหาเกมไว้เล่นสนุกๆฆ่าเวลาหรือจะเอาไว้เล่นจริงจังก็ทำได้ เกม Pocket Card Jockey เหมาะสำหรับคุณมากแม้ไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่มากมาย แต่ก็ถือว่าเป็นอีกครั้งที่ค่าย Game Freak แสดงให้เห็นว่ามีดีพอที่จะทำเกมดาวน์โหลดเล็กๆให้เป็นที่สนใจได้

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 2

Play video