รีวิวเกม LEGO Star Wars: The Force Awakens สงครามอวกาศตัวต่อเลโก้
Our score
8.2

LEGO Star Wars: The Force Awakens

จุดเด่น

  1. เกมเพลย์สนุก
  2. รูปแบบหลากหลายมากขึ้น
  3. กราฟิกดูดี

จุดสังเกต

  1. ไม่มีความท้าทาย
  • กราฟิก

    8.5

  • เกมเพลย์

    8.5

  • ความแปลกใหม่

    8.0

  • ความคุ้มค่า

    8.0

  • ภาพรวม

    8.0

Review เกม LEGO Star Wars: The Force Awakens สงครามอวกาศตัวต่อเลโก้

ระบบ PS4 ,XBoxOne ,WiiU ,XBox360 ,PS3 ,3DS ,Psvita ,PC

เป็นปรกติอยู่แล้วที่ภาพยนตร์ดังจะกลายมาเป็นเกมจากตัวต่อ เลโก้ ไม่ว่าจะเป็น Lord Of The Ring , หรือซูเปอร์ฮีโร่ มาร์เวล และ ดีซี ล้วนเคยมาเป็นเกมตัวต่อมาแล้วทั้งสิ้น แต่เกมแรกๆของซีรีส์เลโก้เป็นหนังสงครามอวกาศ Starwars ที่ถูกสร้างมาแล้วครบทุกภาค และล่าสุดกับตำนานบทใหม่ Star Wars: The Force Awakens ที่เพิ่งจะถูกทำเป็นเกม

LSWTFA_MarchPreview_2_1458664963.0

เหตุที่ภาค The Force Awakens ออกช้ามากโดยวางขายหลังจากภาพยนตร์ฉายเกิน 6 เดือน เพราะภายในเกมมีการเล่าเรื่องราวของหนังทั้งหมด รวมทั้งฉากสำคัญที่เป็นไฮไลท์ทำให้ผู้สร้างเลือกที่จะออกหลังจากหนังฉายแทนดังนั้นใครยังไม่ได้ดูก็รีบไปหามาชมก่อนที่จะเล่นเกมไม่งั้นคงหมดสนุกแน่ๆ แต่เรื่องราวในเวอร์ชั่นเกมจะไม่มีความเครียดเลยแม้แต่ฉากที่ดูรุนแรงยังแอบใส่มุกตลกเข้ามาให้เราเฮฮากันตลอดเกม เรื่องราวก็อย่างที่บอกว่ามันนำมาจากภาค The Force Awakens แต่มีการเล่าเรื่องย้อนหลังในส่วนของภาค Return of the Jedi ด้วย

และสัมผัสแรกของเกมก็ทำให้เราประทับใจมากคือกราฟิกที่หากคุณเล่นบนคอนโซลรุ่นปัจจุบันอย่าง PS4 XBoxone จะพบว่าทีมงานมีการลงทุนทำกราฟิกให้สมจริงยิ่งขึ้น แม้ว่าทุกอย่างของเกมจะเป็นตัวต่อเลโก้ทั้งหมด ความละเอียดและเฟรมเรตอยู่ในระดับดี เช่นเดียวกับเพลงประกอบที่หยิบยกเอามาจากหนัง Starwars ซึ่งเป็นผลงานของ John Williams มาทั้งหมด และแน่นอนว่ามีเสียงพากย์แบบจัดเต็มเหมือนเกม เลโก้ในยุคหลังๆ

Lego-Star-Wars-M2-9659

รูปแบบการเล่นยังคงเป็นแอ็คชั่นน่ารักๆแนว เลโก้ ที่เน้นการเล่นแบบไม่เครียดไม่มีเกมโอเวอร์ และใช้สมองในการแก้ปริศนาแต่อย่าเพิ่งคิดว่ามันจะเหมือนเดิมเพราะในภาคนี้ได้อัพเกรดมุมมองแบบเกมยิงมุมมองบุคคลที่ 3 ในบางจุด แถมปริศนายังคงมีการใช้ตัวต่อเลโก้มาต่อกันเป็นอุปกรณ์ อาวุธ และ ยานพาหนะ เพื่อนำมาเปิดทางไปต่อได้ ข้อดีคือปริศนาที่ซับซ้อนมากขึ้น เช่นการวางตำแหน่งของตัวต่อที่เราเลือกได้หลายจุดและมันจะส่งผลกับการเล่นในฉาก นอกนั้นก็เหมือนเดิมที่เราต้องใช้ความสามารถของแต่ละตัวละครที่มีความแตกต่างกันเพื่อแก้ปริศนาหรือต่อสู้ศัตรู

และนอกจากฉากแอ็คชั่นแบบธรรมดาแล้วแน่นอนว่าต้องมีฉากยานยิง ที่เราจะได้เล่นเป็น มิลเลนเนียม ฟอลค่อน , X-Wing และอีกหลายส่วนที่ทำให้ การท่องอวกาศในซีรีส์ Starwars มีความสมบูรณ์และลงตัว และแม้เกมจะสั้นแต่เราสามารถกลับไปเล่นฉากเดิมซ้ำๆได้เพราะมีไอเทมและตัวต่อพิเศษซ่อนอยู่ และยังมีตัวละครให้เราปลดล็อกมากถึง 200 ตัว

24653229592_170729d974_z

โดยรวม LEGO Star Wars: The Force Awakens ยังคงสนุกได้มาตรฐานของซีรีส์ตัวต่อเลโก้ แถมยังอัพเกรดเพิ่มเติมรายละเอียดของเกมเพลย์ให้สนุกหลากหลายมากขึ้น แถมมีกราฟิกที่ดูดีและยกระดับให้สวยงามยิ่งขึ้น และยังออกบนทุกเครื่องเกมเท่าที่มีวางขายในตอนนี้ใครเป็นแฟนเกมตัวต่อไม่ควรพลาด

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 2

Play video