รีวิวเกม Hitman Episode 4 Bangkok ตำนานนักฆ่าตะลุย กรุงเทพ!!
Our score
7.7

Hitman Episode 4 Bangkok

จุดเด่น

  1. เลือกเส้นทางเล่นได้หลากหลาย
  2. งานออกแบบดี

จุดสังเกต

  1. เกมสั้นไปหน่อย
  2. ภารกิจหลักน้อย
  • กราฟิก

    8.0

  • เกมเพลย์

    7.5

  • ความแปลกใหม่

    7.5

  • ความคุ้มค่า

    8.0

  • ภาพรวม

    7.5

เกมแนวลอบเร้นแบบสายลับที่ทุกวันนี้ยังคงได้รับความนิยม เพราะรูปแบบการเล่นที่มีความท้าทายให้ผู้เล่นต้องคอยหลบหลีก แม้ฟังดูอาจน่าเบื่อแต่รูปแบบนี้กลับเป็นที่ยอมรับจนหลายเกมที่ไม่ได้มีรูปแบบแนวสายลับยังเอาไปใช้

และอีกหนึ่งในตำนานเกมนักฆ่า Hitman ที่โด่งดังจนถูกสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้ว แต่กลับภาคล่าสุดที่ออกบน PS4 XboxOne (และ PC) กลับมีดราม่าเล็กๆเมื่อเกมไม่ได้ขายเป็นแผ่นแบบครั้งเดียว แต่มันถูกหั่นซอยออกมาเป็นตอนๆแบ่งขายผ่านระบบออนไลน์ (คาดว่าออกครบจะมีแผ่นออกมาภายหลัง) โดยก่อนหน้านี้ออกมาแล้วถึง 3 Episode และล่าสุดกับตอนที่ 4 ที่ชาวไทยรอคอยเพราะ Agent 47 จะออกมาไล่ล่าในกรุงเทพ!! ในชื่อตอน Hitman Episode 4 Bangkok

Hitman-Bangkok-blade

โดยภารกิจคราวนี้เราจะต้องลอบสังหาร Ken Morgan และนักร้องนำวง The Class “ Jordan Cross” ที่เป็นผู้ต้องสงสัยฆาตกรรมหญิงสาว ในฉากหลังที่เป็น หิมพานต์ โรงแรมสุดหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่นอกจากจะดูสวยงามดีหากเป็นคนต่างชาติเล่น แต่ถ้าเป็นคนไทยคงรู้สึกแปลกๆหลายอย่างไล่ตั้งแต่ทำเลที่ตั้งโรงแรมที่ดูชนบทเกินกว่าจะอยู่ในกรุงเทพตามที่ตัวเกมระบุ รวมทั้งภาษาไทยที่เขียนอยู่ในเกมที่ดูตลกๆเหมือนกับว่าใช้ Google แปลมา แต่โดยรวมภาพดูสวยงามสมกับที่ออกบน PS4 XBoxOne แต่ตัวละครยังดูแข็งๆและขาดรายละเอียดอยู่บ้างก็ตาม

รูปแบบการเล่นก็อย่างที่รู้กันว่าในเมื่อฉากหลังเป็นโรงแรมหรูที่เต็มไปด้วยผู้คนและการ์ดอาวุธครบมือ หลักๆแล้วเราคงเดินไปกำจัดเป้าหมายไม่ได้ง่ายๆแน่ ด้วยเกมเพลย์แนวสายลับที่เราต้องคอยหลบหลีก ที่มีหลายส่วนคล้ายกับเกม Metal Gear โดยเฉพาะระบบแจ้งเตือนเมื่อมีคนพบเจอตัวเรา หรือโหมดที่เราเห็นภาพแบบสแกนข้ามทะลุกำแพงแบบเกมซีรีส์ Batman: Arkham แม้ดูเหมือนจะมีหลายโหมดแต่โดยรวมเกมไม่ได้ซับซ้อน เข้าใจง่ายเล่นง่ายเหมือนเกมแนวสายลับมุมมองบุคคลที่ 3 ทั่วไปที่เห็นกันอยู่ดาษดื่น

hitman

แน่นอนว่าหากคุณมองว่ามันเป็นแค่ 1 ฉากในเกมหลักทั้งหมดเกมจะสั้นมาก หากคุณจับจุดได้แล้วก็จะใช้เวลาไม่นานก็ผ่านด่านได้แบบง่ายๆ จริงอยู่ว่าตัวเกมไม่ได้ยาวอะไรมากแต่ความโดดเด่นอยู่ที่ฉากที่แม้ไม่ได้กว้างแต่ก็มีรายละเอียดมากมาย มีห้องลับไอเทมที่เปลี่ยนมาเป็นอาวุธได้ รวมทั้งฉากที่มีความหลากหลายเพราะมีตั้งแต่สวนงามๆ, ห้องใต้ดิน ไปจนถึงห้องสุดหรูที่มีเส้นทางให้เลือกเดินได้มากกว่า 1 ไม่ว่าคุณจะเลือกจบเกมในไม่กี่นาที หรือจะสำรวจฉากที่มีอะไรให้ทำมากมายมากกว่าที่คาดมาก

เพราะรูปแบบในการออกลอบสังหารเรามีอิสระในการเลือกได้แบบจัดเต็มไม่ว่าจะเป็น การย่องไปเชือดแบบเงียบๆ หรือจะลอบยิงแบบปรกติ แต่ถ้าชอบแบบเท่ๆแบบในหนังฮอลลีวูดก็ทำได้ อย่างไรก็ตามหากมีแค่นี้คงเสียชื่อเกม Hitman และคงไม่มีใครอยากซื้อเกมที่เล่น 15 นาทีก็จบหมดเป็นแน่ จุดเด่นของเกมคือการเลือกวิธีการกำจัดศัตรูได้อิสระจนอาจเรียกว่ามันกลายเป็นความโดดเด่นของตอนนี้ไปโดยปริยาย

hitman l

เพราะไม่ใช่แค่ฆ่าด้วยอาวุธสังหาร เรายังเลือกกำจัดศัตรูได้ทั้งแบบทำให้ดูเหมือนเป็น อุบัติเหตุไม่ว่าจะเป็นผลักให้ตกตึกตาย , โดนไฟดูดตาย หรือทำรถตุ๊กตุ๊กระเบิด รวมทั้งมีการวางยาในอาหาร, ใช้เข็มฉีดยาพิษให้ตายแบบเงียบๆ หรือจะเอาแบบฮาๆแบบทำให้ลูกมะพร้าวหล่นใส่หัวหรือทำให้ขาดอากาศตายด้วยขนมเค้ก หรือจะเอาแบบแรงๆวางยาสลบหมู่เกือบทั้งโรงแรมแล้วฆ่าตอนสลบแล้วหลบหนี แม้แต่การปลอมตัวเป็นคนดังเพื่อลอบไปจัดการเป้าหมาย ทุกสิ่งที่บอกไปล้วนทำได้ตามใจผู้เล่นและด้วยรูปแบบที่โครตจะหลากหลายทำให้แม้ตัวเกมจะไม่ได้ยาวอะไร แต่ก็คุ้มค่าเพราะเราได้กลับมาเล่นหลายรอบเพื่อหาวิธีการฆ่าที่แตกต่างกัน ถึงขั้นมีคอเกมเอาคลิปการเล่นที่ดูแปลกๆมาโชว์กันเลย

เกม Hitman Episode 4 Bangkok แม้คุณค่ามันจะเป็นแค่ 1 ฉากของตัวเกมเต็มๆ แต่เมื่อเทียบกับราคาขายที่ไม่ได้แพงอะไรก็ถือว่ายังพอจะคุ้มค่าที่จะหามาเล่นอยู่ แม้ตัวเกมจะสั้นแต่ก็โดดเด่นด้วยรูปแบบการเล่นที่เลือกได้หลายเส้นทาง ใครซื้อตอนที่ 1-3 มาแล้วก็ควรสานต่อกับ Episode 4 ส่วนใครยังไม่ซื้อสักตอนอยากลองว่าคนสร้างเกมจะมีมุมมองเกี่ยวกับเมืองไทยอย่างไรจะลองซื้อไปเล่นก็ยังถือว่าคุ้มค่าแบบไม่เสียดายเงิน

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 2

Play video