[รีวิว] Joy-con Nintendo Switch สีพิเศษจากเกม Splatoon 2
Our score
8.0

Nintendo Switch

จุดเด่น

  1. สีสันสวยงาม
  2. เพิ่มความโดดเด่นให้เครื่องเกม

จุดสังเกต

  1. ราคาแพงไปหน่อย
  • การออกแบบ

    8.0

  • สีของตัว Joy-con

    8.5

  • ความคุ้มค่า

    7.5

  • ลูกเล่นพิเศษ

    8.0

  • ภาพรวม

    8.0

หลังจากนินเทนโดประสบความสำเร็จอย่างมหาศาลกับเครื่อง Nintendo Switch ที่ขายดีจนขาดตลาดอย่างหนัก และการมาของเกม Splatoon 2 ยิ่งทำให้มันหายากมากกว่าเดิม (ในต่างประเทศ) แน่นอนว่ามันต้องมีการออกเครื่องรุ่นพิเศษที่มาพร้อกับเกม โดยปู่นินได้ส่งเครื่อง Switch ขายพร้อมเกม แต่ที่เป็นไฮไลท์คือ สีของ Joy-con ที่มีการนำสีหลักของเกม Splatoon 2 มาใช้ แต่สำหรับคนที่มีเครื่องอยู่แล้วอยากได้สีเจ็บๆแบบนี้บ้าง ปู่นินก็เคยนำ Joy-con สีเขียว และชมพู ออกขายแยกต่างหาก และทางทีมงาน แบไต๋ ได้นำมารีวิวแกะกล่องให้ชมกัน

( ขอบคุณร้าน Super rich สยามสแควร์วันสำหรับเกมที่ให้ยืมมารีวิว )

โดย Joy-con ของ Nintendo Switch สีพิเศษจากเกม Splatoon 2 จะมีสี เขียว และ สีชมพู โดยมีโทนสีมาแนวนีออน เหมือนกับเครื่องรุ่นปรกติ ที่สีเข้ากับเกม Splatoon 2 มากเพราะเป็นสีหลักในการโปรโมท แถมยังมีความสดของสีอยู่ในระดับดี เรียกว่าเห็นมาแต่ไกลเวลาพกออกไปเล่นนอกบ้าน

ส่วนอุปกรณ์ในกล่องจะมีเพียง Joy-con สี ชมพู และสีเขียว และ joy-con strap สีดำ ที่ดูเรียบๆไม่มีอะไรโดดเด่น และในกล่องไม่ได้มีอะไรมากกว่านี้ คู่มือก็ไม่มีมาให้

ความสดใสของสีเมื่อเอามาเสียบกับตัวเครื่อง Nintendo Switch ทำให้เครื่องมีความแตกต่างและโดดเด่นกว่าเดิมมาก และส่วนตัวแล้วถือว่าสีสวยกว่า Joy-con สีนีออนแบบปรกติด้วยซ้ำ

ด้านหลังดูเรียบๆไม่มีอะไรโดดเด่น แต่ด้วยกรที่มันมีปุ่ม Zl , Zr และ ปุ่มที่ไว้ดึง Jo7-con ออกมาก็ล้วนเป็นสีดำทำให้มันตัดกับสีหลักของ Joy-con

ปิดท้ายกับการนำ Joy-con มาเสียบกับ Joy-con Grip ที่ทำให้จอยสีแตกต่างจากต้นฉบับ

โดยรวมแล้ว Joy-con สีพิเศษจากเกม Splatoon 2 ถือว่าเป็นความโดดเด่นที่ทำให้เครื่อง Nintendo Switch ของคุณโดดเด่นไม่แพ้ใคร และหากคุณจะหาซื้อ Joy-con เพื่อมาเล่นกับเพื่อน (เกมอื่น) สีพิเศษจากเกม Splatoon 2 ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี แม้ว่ามันจะไม่ได้มีลูกเล่นที่แตกต่างอะไรจากรุ่นปรกติเลยก็ตาม (แบตความจุก็เท่ากัน) ส่วนราคาขายตอนนี้อยู่ที่ 2,790 บาท ถือว่าราคาสูงไปเล็กน้อย แต่ก็พอๆกับรุ่นสีปรกติที่ขายกันอยู่