[รีวิว] จอยเกม Hori Pad Nintendo Switch จอยราคาประหยัดสำหรับคนงบน้อย
Our score
8.0

Hori Pad Nintendo Switch

จุดเด่น

  1. จับถนัดมือมาก
  2. มีปุ่มครบ
  3. มีปุ่ม Turbo
  4. ราคาไม่แพง

จุดสังเกต

  1. ไม่มี NFC
  2. ไม่มีระบสั่น
  3. ไม่มีโมชั่นคอนโทรล
  • รูปร่างและความสวยงาม

    8.0

  • ความถนัดมือ

    8.0

  • คุณภาพงานประกอบ

    8.5

  • ความคุ้มค่า

    7.5

  • ภาพรวม

    8.0

เป็นที่รู้กันว่า Joy Pro ของ Nintendo Switch ถือว่าแพงพอตัว เพราะราคาสูงถึง 80 เหรียญ หรือประมาณ 2,500 บาทขึ้นไป ทำให้หลายคนอาจจะลังเลว่าจะซื้อดีหรือไม่ แต่ดูเหมือนว่า Hori ค่ายอุปกรณ์เสริมจะเห็นช่องว่าง จึงได้เปิดตัว Hori Pad Nintendo Switch ที่มาในราคาประหยัด เพราะมีราคาขายในไทยประมาณ 1,390 บาท ถือว่าไม่แพงเท่าไร ไปดูกันว่ามันจะคุ้มค่าน่าซื้อหรือไม่

( ขอบคุณร้าน Super rich สยามสแควร์วันสำหรับจอยเกมที่ให้ยืมมารีวิว )

โดยรูปร่างของ Hori Pad Nintendo Switch มีความคล้ายกับจอย Xbox360 มากไม่ว่าจะเป็นการจัดเรียงปุ่ม และที่สำคัญปุ่ม D-Pad ก็มีรูปแบบเดียวกัน Xbox360 ที่เป็นแผ่นเดียว แต่ที่ต้องชมคือความถนัดมือที่มีการออกแบบทุกสัดส่วนให้พอดีกับมือของคอเกม เรียกว่าหากคุณชอบจอย Xbox คุณก็ต้องชอบ Hori Pad  และยังมีน้ำหนักเบามาก เพราะมันไม่มีแบตในตัว เพราะเป็นจอยแบบมีสาย โดยจะเชื่อมต่อกับ Dock ของ Switch ผ่านสาย USB ส่วนสายจะมีความยาวประมาณ 3 เมตร ถือว่ายาวพอตัวและเพียงพอสำหรับการใช้งานแล้ว

ส่วนปุ่มบน จอย ก็มีมาแบบครบๆทั้ง แกนอนาล็อก 2 อัน ปุ่ม D-pad ปุ่ม A,B,X,Y,R,L,ZL,ZR และมีปุ่ม Home , ปุ่มจับภาพหน้าจอ และปุ่มพิเศษอย่าง Turbo

ด้านหลังของจอยเกมจะไม่มีอะไรดูเรียบๆ แต่ตรงกลางจะมีช่องไว้เสียบตัวปุ่ม D-Pad เท่านั้น

คุณสมบัติพิเศษของ Hori Pad คือเราสามารถถอดปุ่ม D-Pad มาได้โดยเมื่อถอดแล้วจะพบกับปุ่มที่คล้ายกับบน Joy-con ของ Nintendo witch ส่วนปุ่มที่ถอดก็นำมาเสียบได้ที่ช่องด้านหลังของจอย ทำให้ไม่ต้องกลัวหาย

ส่วนขนาดของตัวจอยก็แทบจะเหมือนกับ คอนโทรลเลอร์ ของจอยเกมทั่วๆไปเมื่อนำมาเทียบกับจอย PS4 ถือว่าพอๆกัน แต่เมื่อมาเทียบกับ Joy-con แล้วถือว่ามีขนาดที่ใหญ่กว่า

ส่วนการตั้งค่าทำได้ง่ายดายแค่นำไปเสียบกับช่อง USB ที่ Dock แล้วกดไปตั้งค่าในเมนู คอนโทรลเลอร์ ของ Switch แค่นี้ก็เล่นได้แล้ว และสามารถเล่นได้ทุกเกมไม่ว่าจะเป็นเกมรูปแบบ 2 มิติอย่างเกมต่อสู้อย่าง Street Fighter ก็ทำได้ดี หรือเกม Monster Hunter XX (ตัวเดโม) ก็สามารถบังคับได้ครบทุกปุ่มแบบไม่ติดขัด และข้อดีอีกข้อของ Hori Pad Nintendo Switch คือมีปุ่ม Turbo ที่เราจะปรับให้ปุ่มกดธรรมดากลายเป็นการกดรัวในตำนานได้ด้วยการกดปุ่ม Turbo ตรงกลางเครื่อง แล้วกดปุ่มที่เราต้องการจะให้มันกลายเป็นปุ่ม Turbo เท่านี้เราก็เสร็จ

ส่วนข้อสังเกตที่ต้องคิดก่อนซื้อ Hori Pad Nintendo Switch ที่แม้ว่าราคาจะถูกมากแต่มันได้ตัดเอาลูกเล่นหลายสิ่งที่ Pro controller มีออกไป แต่ก็ทดแทนด้วยราคาถูกและปุ่ม Turbo ซึ่งหากคุณไม่คิดมากก็สามารถซื้อมาเล่นได้เลย

ลูกเล่นที่ Hori Pad Nintendo Switch ไม่มี

  • ไม่มีระบบจับการเคลื่อนไหว Motion controls
  • ไม่มี NFC ทำให้ไม่สามารถใช้ amiibo ได้
  • ไม่มีระบบสั่นแบบ HD

จอย Hori Pad Nintendo Switch วางขายแล้ววันนี้ในราคาประมาณ 1,390 บาท