[รีวิวเกม] Uncharted The Lost Legacy (PS4) ล่าสมบัติแดนภารตะกับสองสาวแกร่ง
Our score
9.0

Uncharted The Lost Legacy

จุดเด่น

  1. กราฟิกงามๆคุณภาพสูง
  2. เกมเพลย์สนุกเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน
  3. ราคาเกมถูก
  4. มีโหมดออนไลน์

จุดสังเกต

  1. เกมสั้นมาก
  2. ไม่ค่อยมีอะไรแปลกใหม่
  • กราฟิก และงานออกแบบ

    10.0

  • เกมเพลย์

    9.0

  • ความแปลกใหม่

    8.0

  • ความคุ้มค่า

    9.0

  • ภาพรวม

    9.0

หากจะพูดถึงซีรีส์เรือธงของค่าย Sony ต้องมีชื่อ Uncharted อยู่ด้วยแน่นอน โดยหลังจากออกภาคหลักมา 4 ภาค และภาคบนเครื่องพกพา PSvita อีก 1 ภาค คราวนี้ซีรีส์ล่าสมบัติกลับมาในภาคเสริมที่ตัวละครหลักของเราจะไม่ใช่ Nathan Drake แต่เป็นสาวๆที่เคยเป็นตัวละครเสริมแทน

( ขอบคุณ Sony Thai สำหรับเกมที่ให้มารีวิว )

โดย Uncharted The Lost Legacy เป็นภาคเสริมที่จะมีตัวละครหลักเป็นสองสาวแกร่งประจำซีรีส์ที่นำโดย Chloe Frazer และ Nadine Ross ทำให้โทนของเกมอาจจะดูเปลี่ยนไปบ้าง แต่หลักๆแล้วเราจะได้ท่องไปใน อินเดีย เพื่อออกตามล่าหาสมบัติลึกลับ สิ่งที่ต้องชมอย่างแรกคือแม้ว่ามันจะเป็นเพียงแค่ภาคเสริมแต่ “กราฟิก” ที่ทำออกมาได้ดีเทียบเท่ากับภาคหลักอย่างภาค 4 แถมยังเต็มไปด้วยงานออกแบบศิลป์ที่เยี่ยมยอดสามารถจำลองดินแดนลึกลับของอินเดียมาได้ราวกับว่ามันมีอยู่จริง

การนำเสนอของเกมที่ยังคงแนวทางเดิม ที่เหมือนกับการเล่นเกมไปพร้อมกับการชมภาพยนตร์ เพราะคัทซีนกับตัวเกมผสานกันแบบไร้รอยต่อ แถมการกำกับ การพากย์เสียงรวมทั้งโมชั่นแคปเจอร์ตัวละครที่สมจริงที่เป็นเอกลักษณ์ของเกมมาตลอดทุกภาค ยิ่งมารวมกับเพลงประกอบสุดอลังการที่มีการใส่เพลงประกอบหลักของ Uncharted มาผสมผสานกันเป็นความยอดเยี่ยมเหมือนเดิม

 

รูปแบบการเล่นยังคงเป็นเกมยิงมุมมองบุคคลที่ 3 ที่มีระบบเล็งยิงข้ามไหล่ และเน้นการหลบเข้าที่กำบัง ซึ่งในส่วนนี้ก็ยังทำหน้าที่ของมันได้ดี เกมเพลย์มีความลื่นไหลลงตัวเหมือนเดิม และแน่นอนว่ามันยังเสริมด้วยฉากเสี่ยงตาย และการปีนป่ายไปยังที่สูง แม้ว่าโดยรวมมันอาจจะไม่ได้มีอะไรใหม่ไปจนน่าประหลาดใจ แต่ก็ยังคงรักษารูปแบบการเล่นเดิมๆแบบไม่ทำให้เสียของแถมยังมีไอเทมใหม่จากภาค 4 อย่างเชือกที่ใช้เกี่ยวและห้อยโหนก็ถูกใส่เข้ามาให้เล่นด้วย

ฉากในเกมออกแบบอย่างดี เราสามารถเลือกรูปแบบการเล่นได้เช่นจะเลือกลุยแหลกดวลปืน หรือจะใช้วิธีการลอบโจมตีได้ (แต่ไม่ทุกฉาก) ระบบอาวุธแม้ว่าจะไม่ได้แตกต่างจากภาคก่อนๆนัก แต่ก็เต็มไปด้วยอาวุธที่ทรงพลัง และหลากหลายรูปแบบตั้งแต่ปืนพก ปืนกล ยันปืนสไนเปอร์การเล่นที่ยังคงเน้นความฉับไวในการใช้งานอาวุธที่เสริมให้มันยังคงเป็นเกมยิงที่เล่นได้สนุก ต่อให้ตัดเอาเนื้อเรื่องออกไปมันก็ยังคือแถวหน้าของเกมยิง และมีความท้าทายให้สัมผัสกัน แต่หากคุณเคยเล่นมาครบทุกภาคมันก็ไม่ได้ยากเย็นอะไร แถมยังมีระดับความยากให้เลือกทำให้มือใหม่ก็จบได้ไม่ยาก

ส่วนการต่อสู้ระยะประชิด ภาคนี้ก็ยังคงมีและการที่ภาคนี้มีการผจญภัยเป็นคู่ทำให้มีแอ็คชั่นที่ต้องร่วมมือกันอยู่หลายจุด ซึ่งก็ไม่ใช่ของใหม่เพราะมีมาตั้งแต่ภาคแรกแล้ว ต่อด้วยการแก้ปริศนาที่มีทั้งแบบ puzzle และต้องลงแรงแบบเกมแอ็คชั่นเพื่อกด Switch ดูโดยรวมแล้วอาจจะไม่ได้มีอะไรใหม่ เพราะภาคหลักได้สร้างไปเกือบหมดแล้ว แต่ก็ยังถือว่าอยู่ในระดับดีและมีส่วนเสริมให้เกมน่าเล่นมากขึ้น แต่เป็นที่น่าเสียดายเล็กน้อยที่ตัวเกมภาคนี้สั้นไปหน่อยเล่นไม่กี่ชั่วโมงก็จบ และมีจำนวนฉากให้เล่นน้อยกว่าแต่หากไม่คิดมากและมองมันว่าเป็นภาคเสริมก็ถือว่าไม่ได้เลวร้ายอะไรเพราะยังไงเกมเพลย์ก็ยังคงสนุกเหมือนเดิม

 

และส่วนที่ยกมาจากภาค 4 คือการขับรถท่องไปในฉากกว้างๆคล้ายกับเกมแนว Open World ที่ภาคนี้ถือว่าปรับให้ดูดีขึ้นกว่าเดิม เพราะมีการระบุจุดที่เราต้องไปที่ดูง่ายกว่าภาค 4 แถมยังมีโหมดออนไลน์มาให้เล่นเหมือนเดิม ที่มาในรูปแบบเดียวกับ Uncharted 4 แต่เสริมด้วยฉากใหม่มาให้เล่น และยังมีโหมด Survival Arena และมีฉากให้เล่นมากถึง 14 ฉาก ที่ยังคงรักษาความสนุกไว้อย่างครบถ้วน มีสกิลและตัวละครให้อัพเดทมากมาย การออนไลน์ก็ลื่นไหลหาคนเล่นก็ง่าย (ขึ้นอยู่กับความเร็วของอินเทอร์เน็ต)

สรุปแล้วการกลับมาของ Uncharted The Lost Legacy ซีรีส์ล่าสมบัติของ Sony แม้จะเป็นภาคเสริมก็ยังถือว่ายังคงรักษาความสนุกไว้อย่างครบถ้วนและยังเป็นเกมฟอร์มยักษ์แห่งปีอย่างไม่ต้องสงสัย ไม่ว่าจะเป็นเกมเพลย์ที่ยังคงยอดเยี่ยมไม่แพ้ภาคหลัก มีกราฟิกงามๆที่เหมือนกับว่าเราได้ชมภาพยนตร์ แม้ว่าจะไม่ใช่ภาคหลัก แต่ก็สนุกไม่แพ้กันจนอาจจะเรียกได้ว่ามันเป็น Uncharted ภาค 4.5 ได้เลย แถมราคาแผ่นแท้ถือว่าถูกกว่าเกมทั่วไปทำมันเป็นอีกหนึ่งเกมที่ชาว PS4 ไม่ควรพลาด

Play video