Beauty and The Beast กำลังมาแรงงงง และหลังจากที่บีดูจบไป บอกได้เลยว่า อินมาก!! และสาวๆ หลายๆ คนก็คงเป็นเหมือนกัน นี่ฉันเป็นเบลใช่มั้ย ส่วนแฟนชั้นก็เป็นเดอะบีส  อุต๊ะ!! ไม่น่าใช่  เลิกมโนดีกว่าสาวๆ

เพราะวันนี้บีจะมาแนะนำเกม “Disney Enchanted Tales” เกมที่จะพาสาวๆ ทุกคน กลับสู่โลกจินตนาการ พาฝัน ให้ความบันเทิง และน่ารักกรุบกริบมาก!!

Disney Enchanted Tales เป็นเกมชิลๆ ถ้าใครเคยเล่น FarmVille น่าจะคุ้นเคยกับเกมแนวนี้ดี คือการสั่งให้ตัวเกมทำกิจกรรมบางอย่าง และรอเวลาจนเสร็จ และมาไล่เก็บรางวัลที่เราทำทิ้งไว้ค่ะ โดยจุดเด่นจริงๆ ของเกมนี้ คงต้องยกให้การ ยกโลกการ์ตูน Disney มาให้เราสัมผัสแบบจัดเต็ม!!  ซึ่งจะประกอบไปด้วย Beauty & The Beast, Frozen, และ Tangled โดยตัวเกมใช้กราฟฟิกรูปแบบ 3D สวยอลังมากค่ะ! (สามารถถอดแบบอาคารและเหล่าตัวละครออกมาได้ด้วย)

การเล่าเนื้อหาในเกม จะเล่าตามแบบฉบับของการ์ตูนที่เราเคยดูเลยค่ะ รวมไปถึงการทำกิจกรรมของตัวละครภายในเกม ยังมีความสัมพันธ์เหมือนกับในการ์ตูนแต่ละเรื่องอีกด้วย

ภายในเกม เราจะได้เลือกก่อนเลยว่า จะเข้าไปสู่โลกการ์ตูนเรื่องไหนเป็นเรื่องแรก ซึ่งประกอบไปด้วยการ์ตูน 3 เรื่องด้วยกัน คือ Beauty & The Beast, Frozen, และ Tangled เมื่อเราเลือกการ์ตูนเรื่องไหนเป็นเรื่องแรก เราก็จะต้องดำเนินเรื่องราวของการ์ตูนเรื่องนั้นก่อนค่ะ อย่างบีเลือก Beauty and The Beast ก่อน

ก็จะต้องเริ่มที่หมู่บ้านที่ประกอบไปด้วยตัวละครสำคัญในเรื่อง Beauty and The Beast เพื่อให้ตัวละครเหล่านั้นทำกิจกรรมตามในการ์ตูนที่เราเคยดูมา และดำเนินเนื้อเรื่องเพื่อไปยังบทต่อไปค่ะ

พื้นที่ภายในเกม ถ้าตามเนื้อเรื่องแล้วจะอยู่บน “ผ้าห่ม” ของเด็กคนนึง โดยพื้นที่ที่เราจะใช้สร้างอาคารบ้านเมืองจะเป็นทรง 4 เหลี่ยมจัตุรัส ตามลายของผ้าห่ม ซึ่งเราสามารถซื้อพื้นที่นั้นๆ ได้อย่างอิสระตามเงื่อนไขที่ตัวเกมกำหนดเอาไว้

สำหรับการสร้างอาคารและบ้านต่างๆ จะถูกปลดล็อคตามระดับเลเวลของตัวละครค่ะ ซี่งตัวละครจะมีเลเวลเพิ่มขึ้น เมื่อทำภารกิจสำเร็จ รวมไปถึงการทำกิจกรรมต่างๆ ทั้งนี้อาคารบ้านเรือนต่างๆ แบ่งออกได้เป็น 3 รูปแบบด้วยกันคือ “อาคารบ้านเรือนทั่วๆ ไป” เป็นอาคารรูปแบบต่างๆ ที่เหล่าตัวละครภายในเรื่องจะมาทำกิจกรรม “ของประดับฉาก” สำหรับอาคารรูปแบบนี้จะเป็นเพียงอาคารประดับฉากเพื่อความสวยงามเท่านั้น และ “อาคารติดตัวละคร” เป็นอาคารที่เมื่อเราสร้างแล้ว ตัวละครสำคัญๆ จากในเนื้อเรื่องจะถูกสร้างขึ้นมา เพื่อให้เราได้สั่งพวกเขาให้ไปทำกิจกรรมต่างๆ ที่เราต้องการได้ค่ะ

สุดท้ายก็คือ “การทำกิจกรรมต่างๆ ภายในเกม” แน่นอนว่าเราทุกคนอยากให้เกมมันเดินเนื้อเรื่องต่อไป ดังนั้น ทำกิจกรรมกันค่ะ!! ซึ่งตรงส่วนนี้เราสามารถทำให้เกิดขึ้นได้ผ่านทางระบบเควสที่ตัวเกมมอบมาให้ ซึ่งการดำเนินเรื่องราวจะถูกปลดล็อคตามอาคารบ้านเรือน รวมไปถึงกิจกรรมที่เราทำขึ้นนั่นเอง

โดยอาคารทั่วๆ ไปที่เราสร้างขึ้น มันสามารถมอบของรางวัลให้เราได้อัตโนมัติ แม้ว่าตัวเราจะไม่ยุ่งอะไรกับมันเลยก็ตามค่ะ ส่วนเหล่าตัวละครต่างๆ จะทำกิจกรรมก็ต่อเมื่อเราสั่งให้พวกเขาทำ โดยรายการคำสั่งนั้นจะถูกเพิ่มขึ้นก็ต่อเมื่อมีอาคารบ้านเรือน และตัวละครเพิ่มขึ้นนั่นเอง

Disney Enchanted Tales ถือเป็นเกมที่กราฟฟิกสวย โดยเฉพาะด้านงานออกแบบ รวมไปถึงกิจกรรมต่างๆ ของตัวละคร ถอดแบบมาจากการ์ตูนเป๊ะๆ ใครเป็นติ่งเจ้าหญิงดิสนีย์ทั้งหลาย มีฟินแน่นอน

 

ดาวน์โหลด