(บทความนี้เป็น Advertorial)

เมื่อนึกถึงเรื่องเกี่ยวกับการ “หาคู่” เชื่อว่าความรู้สึกแว๊บแรกที่เข้ามาของคนไทยหลายๆ คนก็อาจไม่ใช่เรื่องที่น่าภูมิใจ หรือบางคนก็คิดไปในเรื่องเชิงชู้สาวไปเลย แต่ความจริงแล้วด้วยสภาพสังคมในปัจจุบันที่พอเข้าวัยทำงาน ทั้งผู้ชายและผู้หญิงต่างทำงานกันยุ่ง โอกาสจะได้เจอเพศตรงข้ามก็น้อย (ตอนสมัยเรียนได้เจอเยอะๆ ก็ดันบอกว่าอย่ามีความรักในวัยเรียนเสียอีก) ผู้ชายออกอาการมากก็หาว่าหม้อ ส่วนผู้หญิงก็โดนหาว่าอ่อย แล้วอย่างนี้จะไปหาสามีหรือภรรยาในอนาคตได้ยังไง

หลายแอปออกแนวซั่มกันแล้วจบ แต่ Kooup เน้นหาความรักจริงๆ

ในฐานะที่แอดมินเว็บแบไต๋ผ่านเรื่องความรักมาอย่างโชกโชน (และโชกเลือดบ้างในบางจังหวะ แต่สุดท้ายก็ได้เมีย) ก็เห็นว่าหลายคนไม่ได้มองความรักเป็นเรื่องเล่นๆ ไม่ได้หาคู่เพื่อมาซั่มกันแบบ One-night Stand แล้วจากกันไป แต่ต้องการหาคู่ชีวิตจริงจังที่จะอยู่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันไปตลอด จึงขอแนะนำ Kooup จากผู้สร้างเว็บหาคู่ชื่อดัง koo25up.com ที่ผู้สร้างตั้งใจออกแบบแอปเป็นพิเศษ เพื่อให้หาความรักจริงๆ ได้ภายในแอปนี้ครับ

ดาวน์โหลดฟรีแอป Kooup

เริ่มต้นใช้งาน Kooup

สิ่งแรกที่ต้องทำหลังจากเปิดแอปคือการลงทะเบียนครับ โดยสามารถเลือกได้ว่าจะสมัครใหม่เลย หรือจะดึงข้อมูลจาก Facebook มาใช้สมัครก็ได้ เสร็จแล้วก็กรอกข้อมูลส่วนตัวที่อยากให้อีกฝ่ายได้รับรู้ ทั้งรูปร่าง สีผิว พื้นที่ว่าอยู่จังหวัดใด การศึกษา ความชอบต่างๆ รวมถึงระดับรายได้ ที่สำคัญสำหรับการหาคู่จริงจัง เพราะผู้ใช้มักจะมองหาจากคนที่มีฐานะใกล้กัน และที่สำคัญที่สุดคือรูปแทนตัวครับ

Kooup มีกฎที่เข้มงวดมาก ว่ารูปหลักของเราจะต้องเห็นหน้าตรง ชัดเจน ห้ามใช้รูปการ์ตูนแทนตัว หรือรูปขาว-ดำ รูปที่ไกลไปจนมองไม่เห็นรายละเอียด หรือรูปที่ใกล้ไปจนเห็นไม่ชัดครับ ซึ่งจะมีทีมแอดมินคอยตรวจสอบรูปจากผู้ใช้ทุกคนตลอด เพื่อให้ทุกคนอยู่ในกติกาเดียวกัน คือต่างฝ่ายต่างเห็นใบหน้าที่แท้จริง ซึ่งเป็นพื้นฐานของการหาคู่ที่จริงจัง ไม่ใช่หลอกกันตั้งแต่ต้นครับ

รูปหลักของทุกคนใน Kooup ต้องเป็นรูปตัวจริงเท่านั้น

ข้อมูลส่วนตัวเหล่านี้เราสามารถกลับมาแก้ได้เรื่อยๆ ในหน้าโปรไฟล์ของเราครับ รูปแทนตัวก็เปลี่ยนได้ แต่ทีมแอดมินก็จะตรวจสอบรูปใหม่ของเราเสมอนะครับ ซึ่งตอนนี้เราก็พร้อมหาคู่ของเราแล้ว

Kooup ค้นหาคนที่น่าจะใช่ได้หลายแบบ

คู่แล้วไม่แคล้วกัน แต่บางทีการหาคู่ตัวเองให้เจอมันก็เป็นเรื่องของจังหวะดีๆ โอกาสเหมาะๆ ที่จะได้เจอกันนะครับ Kooup จึงเพิ่มโอกาสตรงนี้ด้วยการค้นหาคนที่ใช่ถึง 5 รูปแบบ ที่สามารถเรียกใช้ได้โดยกดปุ่มแว่นขยายด้านบนครับ

  1. ดวงสมพงษ์ ค้นหาจากวัดเกิด ราศี และดวงปีนักษัตร ดวงเราสมพงศ์กับใคร Kooup แนะนำแบบจัดเรียงกันมาให้
  2. สเปก ป้อนเข้าไปเลยว่าเราต้องการคนที่ดีพอ และพอดีสำหรับเราในระดับไหน อยู่ภาคไหน การศึกษา ระดับรายได้ อ่อ เราสามารถระบุในแอปได้นะครับว่าจะหาคู่เป็นผู้ชายหรือผู้หญิง เผื่อใครจะอยากหาเพศเดียวกัน (ซึ่งระบบก็จะคัดแต่คนที่ชอบเพศเดียวกันออกมาให้นะ ไม่รบกวนผู้ใช้คนอื่นๆ)
  3. คนรักเราอาจจะอยู่ใกล้ตัว ค้นหาคนที่อยู่ใกล้ตัวตอนนี้ เผื่อทำงานใกล้กัน ไลฟ์สไตล์คล้ายๆ กัน โดยตำแหน่งจะถูกระบุเมื่อเปิดแอป ถ้าคนนั้นปิดแอปไปแล้วจะใช้ตำแหน่งล่าสุดที่เคยเปิด และผู้ใช้ที่ไม่ต้องการแชร์ตำแหน่งก็ปิดความสามารถนี้ได้ครับ
  4. สมาชิกใหม่น่าจะมีหวัง ค้นหาจากสมาชิกที่สมัคร Kooup ใหม่ เผื่อทำเป็นสอนวิธีใช้งานพร้อมจีบไปด้วย (ต้องใช้เหรียญปลดล็อก ถึงจะดูรายชื่อนี้ได้)
  5. ดูสมาชิกระดับท็อป! รู้ว่าเสี่ยงแต่คงต้องขอลอง เมื่ออยากได้ของที่อยู่สู๊ง ดูสมาชิกที่ร้อนแรงสุดๆ ในแอป พร้อมเข้าไปจีบ (ต้องใช้เหรียญปลดล็อก)

เจอคนถูกใจแล้ว เดินเกมยังไง

Kooup รู้ดีว่าคนไทยนั้นขี้อาย บางทีจะทักผ่านแอปไปโต้งๆ ว่าสวัสดียังไม่ค่อยกล้า ก็มีวิธีอ่อยเพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้ขึ้นมาอีกนิด (อันนี้เป็นวิธีของแอดมินเอง ใครเดินเกมรูปแบบอื่นที่เจ๋งๆ ก็แนะนำแอดมินมาได้)

  1. เมื่อเจอคนที่ถูกใจแต่ยังไม่กล้าคุย ให้กดหัวใจจากหน้าโปรไฟล์ไปก่อน เพื่อแสดงการทักทายอย่างนุ่มนวล และแผ่วเบา โดยคนที่เรากดหัวใจไปแล้วจะรวมอยู่ในส่วน “คนที่คุณแอบชอบ” ในหน้าส่วนตัวของเรา เพื่อให้แวะเวียนกลับมาดูได้
  2. คนที่เรากดหัวใจให้ไป ก็จะมีแจ้งเตือนขึ้นให้รู้ว่า โอ๊ะโอว มีคนสนใจอยู่นะ แถมขึ้นเป็นรูปในส่วน “ใครแอบชอบคุณ” เลยว่าอีตานี่แหละ ที่กดหัวใจให้เรา
  3. ตอนนี้อีกฝ่ายรู้แล้วใช่ไหมครับว่าเรานั้นกดหัวใจให้ ที่นี้เราก็หมั่นดูในรายการ “ใครที่เข้ามาดูโปรไฟล์คุณ” ดูว่าเค้ามาดูโปรไฟล์เราบ้างไหม ถ้าเห็นชื่ออีกฝั่งหนึ่งมากดดูแล้ว ก็อย่ารอช้า ทักแชทไปเลย! (เออ คือก็มั่นใจระดับหนึ่งแล้วว่าเค้าก็สนใจเราบ้างถึงมากดดูโปรไฟล์เรา)
  4. ที่นี้ระหว่างการแซท ถ้ารู้สึกกระมิดกระเมี้ยนเกินไป ปากหนัก พูดไม่ออก พิมพ์ไม่ได้ Kooup ก็มีบริการสติกเกอร์แทนความในใจ ก็เลือกอันที่เหมาะๆ ส่งให้ แล้วใช้วาทะศิลป์ทุกอย่างที่เรียนรู้มาตั้งแต่เกิดมาบนโลกใบนี้ คุยไปเลย
  5. ที่นี้คุยกันไม่นานเราก็น่าจะรู้แล้วว่าอีกฝ่ายหนึ่งตรงใจเราไหม ก็ดูทิศทางลม จับความรู้สึกกันให้ดีว่าเค้าสนุก ชอบคุยกับเราหรือรำคาญเรา ใครสักคนที่โอเค พอดีกับเราอาจจะไม่ได้หาง่ายนัก สู้ต่อไปนะ
  6. ถ้าคุยกันถูกคอ Kooup ก็ไม่ปิดโอกาสที่จะสานสัมพันธ์ต่อ จะแลกเบอร์ แลกไลน์เพื่อ Video Call หากันก็ทำได้ทั้งนั้น แต่อย่าลืมว่าถ้าให้ข้อมูลส่วนตัวเหล่านี้ไปแล้ว ก็ถือว่าอีกฝ่ายเข้ามาอยู่ในชีวิตของเรามากขึ้นจริงๆ แล้ว ฉะนั้นคิดให้ดีก่อนว่าอีกฝ่ายเชื่อใจได้

Kooup ใช้ฟรีได้ตลอด แต่บางฟีเจอร์ก็ต้องใช้เหรียญแลก

Kooup เป็นแอปฟรีที่ใช้ได้ตลอด จะจีบจนติดแบบไม่ต้องจ่ายเงินให้แอปเลยก็ได้ครับ แต่ถ้าอยากสนับสนุนบริการของคนไทยให้เหล่ามนุษย์โสดในไทยน้อยลงไป ก็สามารถซื้อเหรียญเพื่อใช้บริการพรีเมี่ยมต่างๆ ของแอปได้ครับ ซึ่งเหรียญใน Kooup สามารถนำไปใช้ได้ดังนี้

  1. ดูรายชื่อและติดต่อกลับคนที่มาดูโปรไฟล์ของเรา (ใช้ 1 เหรียญต่อ 1 คน)
  2. ดูรายชื่อสมาชิกใหม่ของ Kooup (ใช้ 2 เหรียญ ดูได้ 1 วัน)
  3. ดูรายชื่อและติดต่อสมาชิก Top 100 ของ Kooup (ใช้ 2 เหรียญ ดูได้ 1 วัน)
  4. ใช้ปลดล็อกสติกเกอร์ทั้งหมดในแอป Kooup (ใช้ 4 เหรียญ ปลดล็อกได้ 2 วัน)

ซึ่งเมื่อเริ่มต้นใช้แอป จะมีเหรียญมาให้ 25 เหรียญฟรีๆ แต่ถ้าเหรียญหมดก็กดไปที่ร้านค้า เพื่อเติมเหรียญได้ ซึ่งมีทั้งเหรียญฟรีที่ได้จากการอัปรูปจนครบ ใส่คำแนะนำตัว หรือจะใช้เงินจริงๆ เพื่อซื้อเหรียญก็ได้ครับ

Kooup เน้นสร้างความหวังให้ผู้ใช้ เพื่อลดความอาย จะได้คุยกัน

แอดว่าทุกคนในโลกควรมีคู่นะครับ และควรจะเป็นคู่ที่ดี ส่งเสริมซึ่งกันและกัน เพื่อประคองชีวิตผ่านอุปสรรคที่รอเราอยู่ในอนาคต แอป Kooup ก็เหมือนเป็นประตูที่จะเปิดตัวเราให้เข้าหาผู้คนอีกมากมายที่ต้องการหาคู่เช่นกันครับ

เข้าเว็บ koo-up.com เพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม