“ไล๊!!”  ทุกเช้าที่มีข้อความทางไลน์ส่งมา แล้วขึ้นว่ามาจากคุณพ่อ คุณแม่ของคุณ ก็ไม่ต้องแปลกใจที่จะเจอรูปภาพดอกไม้สวยๆ ทะเล หรือภูเขา และมีข้อความน่ารักๆ มาว่า “สวัสดีวันจันทร์…” กลายเป็นความคลาสสิคของคนวัยกลางคน จนถึงสูงอายุซะแล้ว ที่จะส่งรูปภาพและคำอวยพรแบบนี้ไปให้ลูกๆ หลานๆ แต่หากคุณเป็น 1 ในลูกๆ หลานๆ ที่เริ่มเบื่อกับรูปภาพแบบเดิมๆ แล้ว นี่คือโอกาสดี ที่คุณจะได้ตอบแทนพระคุณ พ่อแม่ ปู่ ย่า ตา ยาย อีกวิธีหนึ่ง! ด้วยการแนะนำแอป “Sticky AI” แอปทำภาพง่ายๆ ที่คุณปู่ คุณย่าก็ทำได้ด้วยตัวเอง

Sticky AI นั้นมาจาก Prisma Labs ผู้พัฒนา Prisma แอปแปลงภาพถ่ายเป็นภาพวาดสุดเทพที่เคยฮิตไปทั่วบ้านทั่วเมืองนั้นแหละ ที่นี้กลับมาใช้ความสามารถของปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่ตัวเองเทพในการวิเคราะห์ใบหน้าและตำแหน่งของตัวคนอัตโนมัติ แตะครั้งเดียว ดึงตัวคนออกมา แล้วเจาะพื้นใสให้เหมือนงานที่นั่งไดคัทเป็นชั่วโมงๆ ว้าวมาก

เอ้า จริง ไม่จริง มาดู!!

มาถึงหน้าแรกก็เป็นหน้าถ่ายรูปจากตัวแอปเลย ซึ่งก็สามารถเลือกได้ว่าจะใช้กล้องหลัง สำหรับถ่ายวัสดุต่างๆ ถ่ายทะเล ถ่ายดอกไม้ ถ่ายภูเขา หรือจะใช้กล้องหน้า เซลฟี่ให้ลูกๆ หลานๆ ดูรอยยิ้มก็ได้ และถ้าภาพมืดไปหน่อย ก็กดเลือกเปิดแฟลช เพิ่มแสงให้ภาพได้

แต่หากคุณปู่ คุณย่า มีภาพในอัลบั้มที่จับจองไว้ใช้อยู่แล้ว ก็สามารถสไลด์จอขึ้น 1 ครั้ง ก็จะเข้าสู่การเลือกรูป เป็นไงคะ ง่ายมากๆ

หลังจากเลือกรูปมาแล้ว แอปก็จะทำการครอปปรับแต่งให้โดยอัตโนมัติ

และสามารถปรับแต่งรูปที่เลือกง่ายด้วยการกดที่รูป ฟิลเตอร์ก็จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ หากต้องการขยายภาพ ลดขนาดให้เล็กลง หรือเลื่อนตำแหน่งต่างๆ ก็แค่ใช้นิ้วลากไปมาได้เลย 

อยากใส่ขอบให้รูปก็สามารถทำได้ด้วยเครื่องมือรูปตัวคน

จากนั้นก็สามารถใส่ข้อความที่อยากสื่อสารลงไป

เปลี่ยนสีพื้นหลังง่ายๆ แค่เอานิ้วจิ้มที่พื้นหลังเท่านั้น

จากนั้นก็กดเครื่องหมายแชร์ด้านล่าง เพื่อแชร์ส่งทางไลน์ได้เลย

แถมรูปที่เราทำไว้แล้ว ก็จะอยู่ในคลังด้วย โดยสไลด์หน้าจอลงล่าง 1 ครั้ง ก็จะมีรูปที่เราทำไว้ ขึ้นมาค่ะ ชนิดที่ว่าอยากใช้อีกครั้งเมื่อไหร่ ก็สามารถทำได้เลย

ดาวน์โหลด

แนะนำว่าถ้าเป็นรูปเซลฟี่น่าจะน่ารักคิกขุกว่า อย่างน้อยก็ได้ดูอัพเดทคุณตา คุณยายด้วย ว่าตอนนี้เป็นยังไง หน้าตายังสมบูรณ์ แข็งแรงอยู่มั้ย ลูกหลานก็จะได้อิ่มใจไปด้วย

ต่อไปคงได้เห็นรูปเซลฟี่น่ารักจากคุณตา คุณยาย พร้อมข้อความอวยพร ส่งมาทุกวันแน่ๆ