ป่วยทีไร พึ่งกูเกิ้ลทุกที

ไหนๆๆ ใครเป็นแบบนี้บ้าง แสดงตัวหน่อยเร็ว ก็เดี๋ยวนี้ใครๆ ก็ห่วงสุขภาพกันทั้งนั้น ก็ถ้าไม่รักตัวเอง จะให้ไปรักใครกันหล่ะเนอะ!! พอป่วยทีไร ก็เลยพึ่งหมอกูเกิ้ล ดูอาการเบื้องต้นทุกที และวันนี้บีจะมาแนะนำแอปที่ช่วยให้เวลาคุณป่วย แล้วรู้สึกสะดวกสบายมากขึ้นค่ะ นั่นคือเจ้าแอป “DoctorMe” นั่นเอง ด้วยรูปแบบแอปที่ใช้งานง่ายๆ บีเลยคิดว่าแอปนี้เหมาะกับคนทุกวัย ตั้งแต่เด็กๆ 6 ขวบ จนถึงคุณย่าวัย 60 เลยก็ว่าได้

เจ้าตัวแอปจะประกอบด้วยฟีเจอร์หลักๆ ด้วยกันประมาณ 6 ฟีเจอร์ คือ “อาการป่วย”, “การปฐมพยาบาล”, “สมุนไพร”, “บันทึกสุขภาพ”, “สถานการณ์สุขภาพ” และ “โรงพยาบาล”

โดยฟีเจอร์ “อาการป่วย”, “การปฐมพยาบาล” และ “สมุนไพร” จะเป็นในส่วนของการดูแลและตรวจสอบอาการป่วยต่างๆ ของเรา รวมถึงคำแนะนำในการดูแลสุขภาพค่ะ

ในส่วนของอาการป่วย ก็จะแบ่งย่อยๆ เป็นอาการต่างๆ ที่เรารู้สึกว่าร่างกายผิดปกติไป ตั้งแต่หัวจรดเท้าเลย ไม่ว่าจะเป็นอาการปวดท้อง คางทูม เจ็บคอ ปวดข้อ ปวดเข่า ฯลฯ เราก็สามารถคลิกอ่านข้อมูลตามอาการนั้นๆ ได้เลย ซึ่งเมื่อกดเข้าไปตามอาการนั้นๆ แล้ว ก็จะมีข้อมูลต่างๆ ปรากฎขึ้นมา พร้อมทำการดูแลรักษาอาการในเบื้องต้นด้วย นอกจากนี้ยังมีข้อมูลเพิ่มเติมที่เราสามารถอ่านรายละเอียดมากขึ้นที่ “เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง” ซึ่งจะลิ้งก์ไปยังข้อมูลแบบเจาะเฉพาะมากขึ้น โดยจะแบ่งเป็นหัวข้อย่อยๆ ค่ะ

“การปฐมพยาบาล” จะเป็นข้อมูลในส่วนของการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ไม่ว่าจะเป็นจมน้ำ ไฟช็อต ห้ามเลือด ฯลฯ ซึ่งข้อมูลก็ครอบคลุมในเกือบทุกสถานการณ์เลยค่ะ รวมถึงรายละเอียดที่ให้มาก็ชัดเจนมากด้วย เรียกได้ว่า อ่านปุ้บ ทำตามได้ปั้บเลย

“สมุนไพร” ในฟีเจอร์นี้จะระบุอาการต่างๆ เช่น ผื่นคัน ฆ่าเหา น้ำร้อนลวก ฯลฯ และข้อมูลจะนำเสนอการใช้สมุนไพรในการรักษาค่ะ ซึ่งก็จะระบุว่าต้องใช้สมุนไพรอะไร รักษายังไง ซึ่งส่วนนี้ข้อมูลอาจไม่ละเอียดนักค่ะ เป็นเพียงข้อมูลคร่าวๆ เบื้องต้นเท่านั้น

สำหรับฟีเจอร์ “บันทึกสุขภาพ” ถือเป็นฟีเจอร์ที่น่าสนใจมากๆ ค่ะ จะเป็นการให้อัพเดทอาการในบันทึกของเรา โดยเราสามารถตั้งค่าเวลาในการอัพเดทเรื่องราวสุขภาพของเราได้ค่ะ  และยังดูอัพเดทเรื่องสุขภาพโดยรวมของคนในจังหวัดที่เราอยู่ด้วยฟีเจอร์ “สถานการณ์สุขภาพ” ซึ่งช่วยให้เราตรวจสอบและป้องกันตัวเองจากโรคระบาดต่างๆ ได้ด้วย ดี๊ดี

ฟีเจอร์ “โรงพยาบาล” จะเป็นการหาโรงพยาบาล ที่อยู่ใกล้ในตำแหน่งที่เราอยู่มากที่สุดค่ะ โดยจะบอกทั้งระยะทาง ที่ตั้ง ประเภทของโรงพยาบาลว่าเป็นเอกชนหรือรัฐบาล เบอร์ติดต่อ ฯลฯ นอกจากนี้เรายังสามารถกดค้นหาข้อมูลของโรงพยาบาลต่างๆ ได้ด้วยค่ะ

ที่น่ารักอีกอย่างของแอปคือ มักจะมีป็อปอัพ เกร็ดสุขภาพเด้งขึ้นมาบ่อยๆ ค่ะ เหมือนเป็นของขวัญในการดูแลตัวเองเลย

ดาวน์โหลด

ถือเป็นแอปที่ดูแลสุขภาพเบื้องต้นของเราได้ดีจริงๆ อย่างน้อยป่วยนิดป่วยหน่อยก็ได้ดูอาการเบื้องต้นของเราได้ แถมยังหาโรงพยาบาลที่อยู่กับเขตพื้นที่ของเราได้ด้วย ฉุกเฉินเมื่อไหร่ก็เปิดใช้งานแอปได้เลย เยี่ยม!!!