ว่ากันว่า แค่คะแนน TOEIC แตะ 750 เงินเดือนก็ขยับมาหลายพันแล้ว.. แล้วแบบนี้ใครกันจะไม่อยากเก่งภาษาอังกฤษ แล้วใครกันจะไม่อยากได้คะแนน TOEIC สูงๆ  วันนี้แบไต๋เลยจะมาแนะนำแอปติวภาษาอังกฤษฟรีๆ ชิลๆ ติวที่ไหนก็ได้ แค่เลื่อนสมาร์ทโฟนของคุณขึ้นมา อ่านโจทย์และกดตอบ แถมยังมีเฉลยคำตอบให้ด้วย เจ้าแอปที่ว่านั่นก็คือแอป “Johny Grammar”

มาดูกันดีกว่าว่าหน้าตาแอปนี้เป็นอย่างไร

เมื่อเปิดแอปมา สิ่งแรกที่คุณจะเจอก็คือ “Johny” ผู้ที่จะมาฝึกภาษาอังกฤษให้เรานั่นเอง ซึ่งเราก็จะพบเมนูหลักๆ ของแอปอยู่ 3 อย่างด้วยกัน นั่นคือ “PLAY”,  “MY BADGES” และ “LEADERBOARD”

เมนู “PLAY” คือเมนูหลักของแอป Johny Grammar ซึ่งจะประกอบด้วยแบบฝึกหัด 3 หมวดด้วยกันคือ “Grammar”, “Words” และ “Spelling” ซึ่งก็คือ แบบฝึกหัดไวยากรณ์ การใช้คำศัพท์ให้ถูกบริบท และการสะกดคำ ซึ่งแต่ละแบบฝึกหัดก็จะแบ่งแยกย่อย โดย

หมวดแรกคือ “Grammar” จะแบ่งตามลำดับความยากง่าย และหัวข้อเรื่องของไวยากรณ์ โดยมีหัวข้อที่หลากหลายเช่นเรื่อง Prepositions, Irregular verbs, Adjectives เป็นต้น

“Words” หรือแบบทดสอบในเรื่องคำศัพท์ ในหมวดนี้จะแบ่งเป็นคำศัพท์ในสถานการณ์ต่างๆ เช่น Restaurant, Travel, Shopping ซึ่งเมื่อกดเข้าไปในสถานการณ์นั้นๆ แล้ว เรายังสามารถเลือกระดับได้ด้วย ว่าเราจะตอบแบบฝึกหัดในระดับง่าย กลาง หรือยาก

สำหรับหมวดสุดท้ายคือ “Spelling” หมวดนี้จะมีคำศัพท์มาให้เรา 2 คำ จากนั้นก็ให้เรากดเลือกว่าคำไหนสะกดถูกต้อง

ข้อดีคือทุกแบบฝึกหัด จะมีการสรุปคะแนนและเฉลยคำตอบทั้งหมดด้วย ส่วนเกณฑ์การให้คะแนนจะคิดตามความเร็วของการตอบแบบฝึกหัด ยิ่งข้อไหนเราตอบถูกและตอบได้เร็ว เราก็จะยิ่งได้คะแนนเยอะ แต่หากเราตอบถูกแต่ใช้เวลานาน เราก็จะได้คะแนนน้อยลง และหากเราตอบผิด ก็จะถูกหักคะแนนด้วย.. เล่นไปตื่นเต้นไปเลย

หากเราตอบแบบฝึกหัดแล้วได้คะแนนดีจนถึงผ่านเกณฑ์ เราก็จะได้เหรียญรางวัลในเกมด้วย ซึ่งเราก็สามารถเปิดดูว่าเราได้เหรียญอะไรแล้วบ้างใน My Badges นอกจากนี้เรายังสามารถดูคะแนนของผู้เล่นคนอื่นๆ ที่ท็อปๆ ได้ด้วย ซึ่งแน่นอนว่าแต่ละคนก็คะแนนสูงลิ่วเลย

ดาวน์โหลด

เป็นแอปฝึกภาษาอังกฤษเพลินๆ ที่ได้เอาความท้าทายมาฝึกสมองสุดๆ เล่นไป ระทึกไปจริงๆ ว่าจะตอบถูกมั้ย จะได้เหรียญรึเปล่า หรือจะตอบผิดจนอดได้คะแนน ใครอยากสนุกแถมได้ฝึกภาษาอังกฤษแบบเต็มๆ แบบนี้ก็อย่าลืมไปโหลด “Johny Grammar” มาลองเล่นหล่ะ