หนึ่งในสิ่งที่เรามักจะให้กันเป็นของขวัญในช่วงปีใหม่ ก็คือ “ปฏิทิน” เพราะนอกจากจะได้ใช้งานจริงตลอดปีแล้ว ลวดลายของปฏิทินที่ให้เป็นของขวัญ ยังเป็นสิ่งที่แสดงถึงความมงคลหรือแสดงตัวตนของผู้ให้ได้ด้วย วันนี้แบไต๋เลยจะมาสอนเทคนิคการทำปฏิทินแบบง่ายๆ ที่ทำได้ด้วยแอปแต่งรูปอย่าง “PicsArt” เอาไว้ส่งต่อในโซเชียลเน็ตเวิร์คให้ญาติสนิทมิตรสหายได้คิดถึงเราทั้งปี

ก่อนอื่นเราต้องโหลดแอป PicsArt มาก่อน จากนั้นก็เลือกรูปและลายปฏิทินที่เราต้องการ ซึ่งก็สามารถหารูปปฏิทินใน google ได้เลย จากนั้นเราก็กดเครื่องหมาย + ในแอป แล้วเลือก Edit  และเราก็สามารถเลือกรูปที่เราเซฟไว้ในเครื่องมาทำได้เลย ยิ่งถ้าเป็นรูปพื้นๆ ที่มีลวดลายไม่เยอะ จะยิ่งสวยงามและเห็นตัวปฏิทินง่ายขึ้น

ต่อมาให้เราเลือกเมนู “Add Photo” และเลือกรูปปฏิทินที่เราต้องการ

เมื่อได้มาแล้ว ให้เรากด Opacity ไว้เป็นค่าสูงๆ ยิ่งเต็ม 100 ยิ่งดี เพราะจะให้ปฏิทินชัดเจนขึ้น

จากนั้นก็กด Blend แล้วเลือก Multiply หรือเป็นค่าอื่นๆ เช่น color burn และ Darken ตามแต่ที่เราชอบ และเข้ากับรูปพื้นหลังที่สุด และปรับขนาดปฏิทิน หมุนซ้าย หมุนขาวตามที่เราต้องการได้เลย

เมื่อกด Apply เรียบร้อยแล้ว เราก็จะได้ปฏิทินมาหนึ่งอัน และหากเราอยากตกแต่งเพิ่มเติม เช่น ใส่ข้อความ ปรับสี ใส่เอฟเฟ็กต์ต่างๆ ก็สามารถทำได้เลย

ดาวน์โหลด

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับการทำปฏิทินง่ายๆ ด้วยแอปแต่งรูปสารพัดประโยชน์อย่าง PicsArt เรียกได้ว่าทำง่าย ใช้เวลาไม่นาน แถมดีไซน์ได้ถูกใจด้วย  ว่าแล้วก็ขอทำสัก 10 แบบ ไว้แจกในกรุ้ปไลน์ช่วงปีใหม่ อิอิ