อัปเดตปี 2021

ในปีนี้ผู้ใช้จะไม่สามารถสมัครสมาชิกเพื่อทดลองใช้ฟรีได้แล้ว ราคารายเดือนของไทยก็ยังอยู่ที่ 219 บาทเท่าเดิม สำหรับราคารายปีมีการปรับลดเหลือเพียง 2,100 บาท ตกอยู่เดือนละ 175 บาทเท่านั้น


เปิดตัวแล้วสำหรับ Disney+ ใน 3 ประเทศแรกในแถบอเมริกา บริการสตรีมมิ่งน้องใหม่จากเครือหนังยอดนิยมอย่างดิสนีย์ ที่จะยกภาพยนตร์และแอนิเมชั่นที่เราคุ้นตาจากในเครือดิสนีย์มาอยู่ในแอป ๆ เดียว

Disney+

แต่ในวันนี้เราจะมาทดลองใช้งานเจ้า Disney+ กัน พร้อมเผยราคาไทยทั้งแบบรายเดือนและรายปี

หน้าตาหน้าแรกของแอป Disney+ จะไม่ค่อยมีความแตกต่างจากสตรีมมิ่งชื่อดังอย่าง Netflix สักเท่าไร และจะแสดงโลโก้ของค่ายหนังต่าง ๆ ในเครือดิสนิย์ที่สามารถเลือกดูเฉพาะค่ายนั้น ๆ ได้ ทั้ง Disney, Pixar, Marvel, Star Wars และ National Geographic

หน้าแรกของ Disney+

ในส่วนของตัวหนังก็จะมีรายละเอียดต่าง ๆ บอกด้วย พร้อมแสดงความละเอียดของวิดีโอและมาตรฐานของเสียงที่ให้มา ไม่ว่าจะเป็น Full HD หรือ 4K พร้อมรองรับ Dolby Vision หรือไม่ และในส่วนของภาพยนตร์บางเรื่องก็จะมีการ Remaster ใหม่ด้วยให้มีความละเอียดที่คมชัดมากยิ่งขึ้น

รายละเอียดใน Disney+

ตอนนี้ภาพยนตร์และแอนิเมชั่นยังมีไม่เยอะมาก แต่ขนแอนิเมชั่นเก่า ๆ คลาสสิกมาเพียบ เช่น The Lion King, Aladdin, Snow White, Tangled, Peter Pan และอื่น ๆ อีกมากมาย รวมถึงภาพยนตร์ที่ฉายไปเมื่อไม่นานมานี้อย่าง Avengers และ Captain Marvel จาก Marvel Studio และหนัง Disney+ Original ที่มีให้ดูเฉพาะบน Disney+ เท่านั้น อย่าง The Mandalorian จาก Star Wars ที่จะมาเป็นซีรีส์ตอน ๆ

เสียงพากย์และคำอธิบาย(Subtitle) ตอนนี้จะมีเพียงภาษาของประเทศที่เปิดให้บริการแล้วในตอนนี้ เช่น ภาษาอังกฤษ ภาษาฝรั่งเศส ภาษาสเปน และภาษาดัตช์ เป็นหลัก ยังไม่มีภาษาไทย ซึ่งเมื่อเปิดให้บริการในไทยก็น่าจะมีซับไตเติ้ลไทยเรียบร้อย

เท่าที่เราทดลอง ตัวแอปสามารถต่อออก Chromecast และ AirPlay แต่ต้องอยู่ในประเทศที่เปิดให้บริการแล้วเท่านั้น

ภาพยนตร์และแอนิเมชั่นใน Disney+

ในส่วนของการตั้งค่าโปรไฟล์จะมีให้เลือก Avatar มากมาย ที่จะเป็นรูปตัวละครในเครือ Disney ทั้งหมด เช่น Elsa จาก Frozen, Simba จาก The Lion King, Darth Vader จาก Star Wars, ตัวละครต่าง ๆ จาก Marvel Studio, Pixar และเจ้าหญิง Disney

เลือกตัวละคร Disney+

นอกจากนี้ยังสามารถดาวน์โหลดเก็บไว้ดูแบบ Offline ได้อีกด้วย สามารถเลือกความละเอียดของการดาวน์โหลดได้ด้วย

บัญชี Disney+ 1 บัญชีจะสามารถล็อกอินพร้อมกันได้ถึง 10 เครื่อง แต่จะสามารถใช้งานพร้อมกันได้ 4 เครื่องเท่านั้น บนอุปกรณ์ที่รองรับ

ในส่วนของราคานั้นสามารถจะเลือกได้ทั้งรายเดือนและรายปี โดยราคาจ่ายรายเดือนจะอยู่ที่ 219 บาท ยิ่งไปกว่านั้นถ้าจ่ายเป็นรายปีจะเหลือเพียง 2,200 บาทเท่านั้น ประหยัดลงไป 16% เหลือเพียงเดือนละ 183.33 บาท และสามารถทดลองใช้ได้ฟรี 7 วัน ซึ่งราคานี้อาจจะเป็นราคาที่ถูกเพิ่มมาจากเดิมที่เป็นค่าธรรมเนียมของ Apple แต่อย่างไรก็ตามต้องรอดูราคาอย่างเป็นทางการจากหน้าเว็บไซต์อีกที

Disney+

สุดท้ายนี้เราก็คงต้องรอให้ Disney+ เปิดตัวใช้งานแบบเป็นทางการในประเทศไทย ซึ่งคาดว่าอาจจะเป็นปีหน้า