ในโลกยุคปัจจุบันที่ทุก ๆ คนขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีและความทันสมัย วิถีชีวิตที่มีสมาร์ตโฟนติดตัวกลายเป็นเรื่องปกติของเรา ทางการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) หรือ MEA ผู้ให้บริการด้านไฟฟ้ามานานกว่า 62 ปี ก็มีแอปพลิเคชันที่ออกแบบมาเพื่อให้เราทุกคนสามารถเข้าถึงเรื่องไฟฟ้าได้ง่าย ๆ ซึ่งไม่ใช่แค่ข้อมูลข่าวสารด้านไฟฟ้า แต่ครอบคลุมถึงช่องทางการชำระค่าไฟฟ้า การแจ้งปัญหาไฟฟ้าต่าง ๆ รวมไปถึงเรื่องสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการไฟฟ้าได้สะดวกและง่ายดายสุด ๆ

MEA Smart Life

แอปพลิเคชัน MEA Smart Life เป็นช่องทางที่ตอบรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ โดยรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องไฟฟ้าไว้อย่างครบถ้วน

MEA Smart Life ทำอะไรได้บ้าง?

MEA ขอแนะนำ MEA Smart life แอปพลิเคชันที่ตอบรับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการทุก ๆ คน ไม่ว่าจะเป็นการเช็กประวัติการชำระไฟฟ้า คำณวนค่าไฟฟ้า บริการขอใช้ไฟฟ้า ประกาศดับไฟฟ้า และยังมีบริการอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกเพียบ

  • แจ้งพิกัดสถานที่รับชำระค่าไฟฟ้า : ไม่ต้องเสียเวลาหาที่ชำระค่าไฟฟ้าไกล ๆ เพราะสามารถตรวจสอบจุดรับชำระค่าไฟฟ้าได้ผ่านแอปพลิเคชันอย่างครอบคลุมทุกพื้นที่ ในรูปแบบแผนที่ดิจิทัล และภาพเสมือนจริง (Augmented Reality หรือ AR)
  • แจ้งเหตุไฟฟ้าขัดข้อง : เมื่อเกิดเหตุไฟฟ้าขัดข้องที่บ้านคุณสามารถแจ้งผ่านแอปได้ง่าย ๆ เพียงแค่คลิก
    ประกาศไฟฟ้าดับล่วงหน้า : หากเกิดเหตุฉุกเฉินต้องมีการดับไฟเพื่อพัฒนาระบบหรือต้องมีการซ่อมแซมแก้ไขในพื้นที่บริเวณที่ท่านอาศัย จะมีการแจ้งล่วงหน้าผ่านแอปในทันที
  • และอีกขั้นของบริการที่สะดวกยิ่งกว่า ด้วย MEA e-Bill บริการแจ้งเอกสารค่าไฟฟ้าผ่านช่องทางออนไลน์ บอกลาเอกสารกระดาษแบบเดิม ๆ ไปได้เลย ตรวจสอบได้ทุกที ทุกเวลา ค้นหาเมื่อไหร่ก็เจอ พร้อมรับสิทธิพิเศษมากมาย

สำหรับแอป MEA Smart Life เราสามารถดาวน์โหลดได้ฟรี ที่นี่ http://onelink.to/measmartlife

วิธีลงทะเบียน

สำหรับใครที่โหลด MEA Smart Life มาแล้ว เราจะต้องทำการ Login เข้าสู่ระบบก่อนถึงจะใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งวิธีสมัครก็ไม่ยาก สามารถทำได้ตามขั้นตอนดังนี้

  1. เข้าสู่เว็บไซต์ https://ebill.mea.or.th/registration/ คลิกสมัครและกรอกข้อมูลให้ถูกต้องครบถ้วน
  2. ใส่หมายเลข OTP ที่ได้รับทางโทรศัพท์
  3. ระบบจะบันทึกข้อมูลการลงทะเบียน และส่งอีเมลหาท่านเพื่อยืนยันข้อมูล
  4. คลิกลิงก์ที่ได้รับทางอีเมล เพื่อยืนยันการลงทะเบียนให้เสร็จสมบูรณ์

MEA e-Bill

อีก 1 บริการของ MEA Smart Life ที่รักษ์โลก ช่วยลดการใช้กระดาษลง แถมยังสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย โดยจะเป็นการจัดส่งเอกสารที่มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบเป็นเอกสารแบบอิเล็กทรอนิกส์ในโครงการ MEA e-Bill ประกอบไปด้วย

  • ใบแจ้งยอดค่าไฟฟ้า e-Invoice
  • ใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี e-Receipt/e-Tax Invoice
  • หนังสือเตือนให้ชำระค่าไฟฟ้า e-Notification

บริการ MEA e-Bill นี้นอกจากจะช่วยในการเก็บรักษาใบเสร็จ ใบแจ้งยอดต่าง ๆ ได้ง่าย หาเมื่อไหร่ก็เจอแล้ว ยังไม่ต้องกลัวว่าเอกสารจะหายอีกต่อไป แถมยังแจ้งเตือนให้เราชำระค่าไฟฟ้าได้อีกด้วยนะ

เรียกได้ว่า MEA Smart Life ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยากแถมสะดวกสบายสุด ๆ เรียกว่าครบจบทุกเรื่องไฟฟ้า ถ้าใครสนใจก็สามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่ http://onelink.to/measmartlife ใช้ได้ทั้ง iOS และ Android #MEASmartLife

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส