IMG_0165เว็บแบไต๋ในวันนี้ ขอเสนอเกมในตำนาน ที่เป็นที่รู้จักกันมาอย่างเนิ่นนาน เล่นกันมานานตั้งแต่เด็ก กับ PAC-MAN 256 – Endless Arcade Maze มาย้อนรำลึกความหลังอันแสนสนุกไม่รู้จบกันเลยดีกว่า

เกม PAC-MAN 256 – Endless Arcade Maze พัฒนาโดย Bandai Namco เป็นเกม Pac-Man ในแบบที่คุ้นเคย แต่ไม่เหมือนเดิมตรงที่ สามารถเล่นได้ไม่รู้จบ จนกว่าจะตายกันไปข้างนึงเลย

ตัวอย่างของเกม

Play video

เริ่มต้นเกม จะให้เราเลือกรูปแบบการเล่น ระหว่างเล่นแบบ Free Play (คือ เล่นแบบไม่ใช้พลัง หรือตัวช่วยใดๆ) สามารถเล่นได้ไม่จำกัด เล่นกันแบบ Original หรือใช้ Credit มีจำกัด อยากได้เพิ่มให้ซื้อเอา (มีพลังพิเศษ เพื่อช่วยเราในการเล่น มีทั้งเลเซอร์ น้ำแข็ง ระเบิด และอื่นๆ)

IMG_0156

หน้าตาเมนูของเกม

รูปแบบการเล่นคือ ให้เราลากตัว Pac-Man ไปตามทิศทางที่เราต้องการ ภายในเกมจะเหมือนกับต้นฉบับที่เราเล่น มีทั้งไอเทมเพิ่มคะแนน หรือตัวกินปีศาจ แล้วแต่เราจะเจอ โดยที่เราสามารถเล่นได้เรื่อยๆ เพราะกระดานของเกมไม่มีสิ้นสุด แต่จะมีฉากคอยปิดไล่หลังเรา เราต้องเดินหน้าไปเรื่อย จนกว่าเราจะตาย เมื่อเราจบเกม จะมีตัวเลือกว่าจะเล่นต่อโดยการดูโฆษณา หรือเล่นต่อแบบใช้เครดิต หรือจบเกม ก็แล้วแต่ละเลือกเล่นละกันครับ

IMG_0157

เริ่มต้นเกม มีนิ้วชี้บอกให้เราเริ่มลากตัว Pac-Man

IMG_0159

ลากตัว Pac-Man ไปตามทิศทางที่ต้องการ

IMG_0160

ออกไล่ล่าปีศาจไม่ให้เหลือ งับๆ

IMG_0162

Game Over ซะแล้ว

ถ้าใครสนใจ สามารถไปดาวน์โหลดกันฟรีๆ ได้ ทั้ง iOS และ Android ขอให้สนุกนะครับ