Digital Transformation หรือการเปลี่ยนแปลงองค์กรสู่โลกดิจิตอลนั้นเป็นเรื่องสำคัญมากที่ทุกองค์กรกำลังตื่นตัวและค่อย ๆ หาช่องทางการเปลี่ยนผ่านครั้งสำคัญนี้ ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องมีการวางแผนอย่างมากโดยใช้ทั้งเวลาและเม็ดเงินจำนวนมหาศาลเพื่อลงทุนเปลี่ยนแปลงในด้านที่ตนเองอาจไม่ถนัดเมื่อต้องทำด้วยตนเอง แต่จะดีกว่าไหมถ้าเราสามารถปรึกษาผู้เชี่ยวชาญทางด้าน Digital Transformation เพื่อช่วยให้องค์กรของคุณสามารถรองรับเทคโนโลยีสำคัญอย่าง Cloud, AI และ IoT ได้อย่างตรงจุด ซึ่งแบไต๋จะขอพาคุณมารู้จักกับผู้เชี่ยวชาญด้านนี้โดยตรงกับ CS Loxinfo

CS Loxinfo Data Center บนพื้นที่และโครงสร้างอาคารที่ตอบโจทย์การให้บริการ

CS Loxinfo Data Center ซึ่งปัจจุบันได้เปิดอาคารใหม่ในชื่อ The Cloud B ตั้งอยู่บนทำเลให้บริการเดียวกันกับ The Cloud A ซึ่งเป็น Data Center ขนาดใหญ่ในพื้นที่ให้บริการในเขตเมืองหลวง กรุงเทพมหานคร ด้วยขนาดของศูนย์ข้อมูลที่รองรับมากกว่า 300 racks แยกส่วนของระบบ facility โดยทำการติดตั้งบนชั้น 2 ขึ้นไป และยังอยู่บนพื้นที่ห่างไกลจากการเกิดอุทกภัย เรียกได้ว่ายากที่จะเกิดโอกาสเจอความเสียหายจากภัยน้ำท่วม วัดได้จากอุทกภัยครั้งใหญ่ของกรุงเทพฯ เมื่อปี 2554 นอกจากอุทกภัยที่ต้องเฝ้าระวังแล้ว ยังมีภัยที่เกิดจากการจราจลที่ควรเฝ้าระวังด้วยเช่นกัน พื้นที่ The Cloud ตั้งอยู่ในเขตเมืองก็จริงแต่ก็ห่างไกลจากจุดเสี่ยงภัยในการเกิดจราจล ด้วยรอบๆพื้นที่ ไม่ได้อยู่ติดกับจุดเสี่ยงภัยที่มีโอกาสเกิดภัยจราจลได้เลย นอกจากนี้โครงสร้างภายในอาคารถูกออกแบบให้ลดการนำความร้อนเข้าสู่อาคาร พร้อมระบบบริหารจัดการพลังงานที่ประสิทธิภาพ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

ให้บริการครบวงจรทุกรูปแบบตามความต้องการ

ศูนย์คอมพิวเตอร์ครบวงจรของ ซีเอส ล็อกซอินโฟ หรือ CS LOXINFO Data Center ออกแบบมาเพื่อรองรับทุกความต้องการที่หลากหลาย มีระบบการเชื่อมต่อที่เป็นกลาง ไม่จำกัดมีเดียในการเชื่อมต่อภายในศูนย์ข้อมูล (carrier neutral) มีระบบไฟฟ้าสำรอง และทีมงานวิศวกรที่ดูแล (DCOC: Data Center Operation Center) ในแต่ละห้องตลอด 24 ชั่วโมง 7 วันเพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่าจะได้รับการดูแลตลอดเวลา และยังคงคำนึงถึงความปลอดภัยในการเข้าถึงข้อมูลเป็นหลัก ด้วยระบบลิฟท์ที่แยกการเข้าถึงในแต่ละชั้น พร้อมกระบวนการแจ้งและตรวจสอบสิทธิ์การเข้าถึงของศูนย์ข้อมูลที่ปฎิบัติกันอย่างเข้มข้นตั้งแต่หน้าประตูจนถึง Rack ของลูกค้า จึงมั่นใจว่าข้อมูลจะไม่ถูกโจรกรรมอย่างแน่นอน

ด้วยมาตรฐานการปกป้องระบบ network ของทาง CS LOXINFO จะมีการดูแลความปลอดภัยของระบบการ Monitor Traffic ที่โจมตีเข้ามายังระบบเป็นมาตรการหลักในการดูแลระบบ Network ของบริษัท ซึ่งระบบรักษาความปลอดภัยนั้นยังเป็นไปตามมาตรฐาน ISO 27001 ที่ดูแลตั้งแต่การเข้า-ออก ผู้ไม่ได้แจ้งขอเข้าพื้นที่ล่วงหน้าจะไม่มีสิทธิ์เข้าไปในพื้นที่ได้  แถมตรวจเข้มตั้งแต่หน้าประตูเข้า มีการบันทึกข้อมูลการเข้า-ออกใน Data Center ทุกคน แม้จะเป็นพนักงานของ CS LOXINFO เองก็จำเป็นต้องลงทะเบียนเข้า-ออกทุกครั้งเช่นกัน

ปัจจุบัน CS LOXINFO มีโครงข่าย network ขนาดใหญ่ เชื่อมต่อไปยังภายในประเทศและต่างประเทศ หากใช้งาน Data Center ก็สามารถใช้บริการเชื่อมต่อ Network กับ CS LOXINFO ได้ ทำให้ได้ benefit เรื่อง network ไปด้วย เมื่อเปิดพื้นที่ใหม่ ลูกค้าที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามเพื่อขอข้อมูล และเข้าเยี่ยมชมพื้นที่ Data Center ได้โครงข่ายอินเทอร์เน็ตที่มีเถียรภาพของทางซีเอส ล็อกซอินโฟมีท่อขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เชื่อมโยงโครงข่ายระหว่างศูนย์ข้อมูล ในทุกแห่ง ด้วยไฟเบอร์ออปติคอีกด้วย

ผ่านการรับรองมาตรฐานระดับสากล

ด้วยการสร้างอาคารใหม่ที่ออกแบบให้ทันสมัย ปลอดภัย และน่าเชื่อถือตามแบบมาตรฐาน และการบริหารจัดการ The Cloud B ที่สอดคล้องกับระดับสากล จึงได้รับการรับประกันคุณภาพและความมั่นคงปลอดภัยตามมาตรฐาน ISO อีกถึง 5 รายการ ได้แก่

  • ISO/IEC 20000-1:2011: มาตรฐานระบบบริหารจัดการบริการทางด้าน IT
  • ISO/IEC 27001:2013: มาตรฐานระบบบริหารจัดการด้านความปลอดภัยสารสนเทศ
  • ISO 22301:2012: มาตรฐานการบริหารจัดการความต่อเนื่องทางธุรกิจ
  • ISO 9001:2015: มาตรฐานระบบบริหารงานคุณภาพ
  • ISO 50001: มาตรฐานการบริหารจัดการพลังงาน

เรียกได้ว่าการรับรองมาตรฐานด้านการบริหารและทีมงานวิศวกรที่มีประสบการณ์มาอย่างยาวนานของ CS Loxinfo ในการให้บริการ Data Center ทำให้เข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี พร้อมที่จะให้คำแนะนำและช่วยเหลือคุณตลอด 24 ชั่วโมง

ซึ่ง CS Loxinfo เป็นอีก 1 ผู้ให้บริการ Data Center ที่มีมาตรฐานระดับโลก ซึ่งปัจจุบัน The Cloud A พื้นที่ให้บริการเต็มพื้นที่แล้ว เขาจึงขยายพื้นที่ออกมาเป็น The Cloud B ที่อยู่ติดกันบนถนนนวมินทร์-รามอินทรา รองรับความต้องการที่หลากหลาย บนมาตรฐานสากล โดยขึ้นอยู่กับกลุ่มลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น Banking & Security, Media & Content, Telecommunication, Industrial, Hospitality, Education, Governance ก็สามารถรองรับได้ทั้งหมด พร้อมบริการเต็มประสิทธิภาพและมีความปลอดภัยทางด้านข้อมูลอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ CS LOXINFO ยังเป็นผู้ให้บริการ ICT ที่ดูแลระบบ network, security และ infrastructure ให้กับลูกค้าตั้งแต่การออกแบบ ติดตั้ง และดูแลหลังการขาย แบบครบวงจร ซึ่งสามารถช่วยลดต้นทุนให้กับลูกค้าที่กำลังวางแผนการทำ Network สำหรับองค์กรได้อย่างแน่นอน ซึ่งผู้ที่สนใจใช้บริการ Data Center ของซีเอส ล็อกซอินโฟ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ [email protected] หรือโทร. 02-263-8000 ต่อ 8185