[รีวิวเกม] Ryahs Rythm เกมแนวดนตรี ภาพสวยละมุน
Our score
8.0

จุดเด่น

  1. ภาพสวยละมุน ดนตรีเพราะ
  2. ตัวเกมเล่นง่าย มีระบบเควสต์
  3. ภาพอาร์ตเวิร์กและไอเทมเปลี่ยนไปตามฤดูกาล
  4. เล่นฟรี

จุดสังเกต

  1. กดตามจังหวะติดยากไปนิด
  2. เหมือนจะมีระบบเติมเงิน แต่ยังหาไม่เจอ

Ryahs Rythm เก็บเกี่ยวโน้ตดนตรี ข้ามผ่านฤดูกาลที่สวยงาม

หนึ่งในเกมฮีลใจดี ๆ ที่อยากจะมาแนะนำในวันนี้คือ Ryahs Rythm เกมมือถือแนวดนตรีกดตามจังหวะที่มีภาพลายเส้นสุดละมุน เพลงเพราะจับใจ ถ่ายทอดเรื่องราวสุดชิลล์ ๆ สุดฟีลกู๊ด มาดูรายละเอียดกันเลยว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

สวนสวยของไรอาห์

ตัวเกมเปิดด้วยเรื่องราวของโลกที่ธรรมชาติถูกทำลายเสียหายไปหมด เหลือเพียงบริเวณที่เรียกว่า สวยของไรอาห์ สวนสวยที่มีพืชนานาพันธุ์และสัตว์ตัวเล็กตัวน้อยที่เจ้าหนูไรอาห์ดูแลอย่างดี ภายในสวนสวยแห่งนี้เปรียบเสมือนโลกยูโทเปียที่ไรอาห์ใช้ชีวิต ดูแลสวนของเธอ และทำภารกิจต่าง ๆ ที่ตัวเกมมอบหมายให้ในแต่ละฤดูกาล พร้อมปฏิสัมพันธ์กับบรรดาเพื่อนสัตว์ตัวน้อยสุดน่ารัก

ภาพลายเส้นสวยละมุน

จุดเด่นของเกมคือภาพประกอบลายเส้นลงสีสุดละมุนที่ไม่ว่าจะดูยังไงก็สวยฮีลใจมาก ๆ ทั้งตัวละคร สัตว์ต่าง ๆ พืชพรรณไม้ ไอเทม และฉาก ทำออกมาได้เพลินหูเพลินตาสุด ๆ เรียกได้ว่าเปิดเข้าเกมไป จะตกหลุมรักกราฟิกและอาร์ตเวิร์กของเกมนี้เลยล่ะ

และที่ชอบคือตัวลายเส้นนำมาใช้กับทุก ๆ อย่างในเกม ไม่ว่าจะเป็นปุ่มเมนูต่าง ๆ ตัวโน้ต ตัวกดจังหวะ หน้าเควสต์ เกจดาวน์โหลด และเช็กลิสต์ต่าง ๆ ทำให้เป็นเกมที่งานภาพทุกอย่างเข้ากันไม่หลุดธีมเลย

เกมเพลย์สุดง่าย

สำหรับเกมเพลย์หลัก ๆ คือการเข้าไปเล่นกดตัวโน้ตตามจังหวะดนตรีที่ใครต่างคุ้นเคย มีบาร์ให้กด 4 แถว มีระดับให้เลือกตั้งแต่ ง่าย ปานกลาง ยาก มีเพลงมากมายให้ปลดล็อก โดยการเล่นในโหมดนี้เป็นการเล่นเพื่อสะสมคะแนนตัวโน้ต เพื่อนำตัวโน้ตที่ได้ไปใช้จ่าย ซื้อไอเทมต่าง ๆ

อีกโหมดหนึ่งก็คือโหมดภารกิจ โดยตัวเกมจะแบ่งช่วงเวลาตามฤดูกาลต่าง ๆ ได้แก่ ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาว โดยในแต่ละฤดูจากมีภารกิจให้ไรอาห์ ตัวละครของเราทำ บางอย่างสามารถทำได้เลย เช่น คุยเล่นกับสัตว์ต่าง ๆ ในสวน บางอย่างต้องซื้อไอเทมจากร้านค้าเพื่อให้ผ่าน เช่น ต้องซื้อฟางจากร้าน เพื่อสานตะกร้า

และเมื่อเราเคลียร์เควสต์ประจำฤดูกาลเรียบร้อย เราก็จะได้ผ่านไปฤดูกาลถัดไป นี่คือสาเหตุที่เราต้องไปเล่นเกมโหมดหลัก เพื่อหาตัวโน้ตมาใช้จ่ายในการทำเควสต์ และซื้อข้าวของเสื้อผ้ามาแต่งตัว แต่งสวนนั่นเอง

ไอเทมสวย ๆ มากมาย

นอกจากเกมเพลย์ชิลล์ ๆ ที่เราจะได้เล่นไปพร้อมดื่มด่ำภาพสวย ๆ ดนตรีเพราะ ๆ แล้ว ตัวเกมยังมีไอเทมตกแต่งมากมาย อาทิ เสื้อผ้า ข้าวของตกแต่ง ของกินต่าง ๆ ซึ่งแต่ละฤดูกาลก็จะมีไอเทมเฉพาะไม่เหมือนกันด้วย อยากปลดล็อกไอเทมทุกชิ้น ก็ต้องไปเล่นโหมดเพลงเพื่อเอาตัวโน้ตมาซื้อ แต่ไอเทมบางชิ้นต้องใช้ทองซื้อ (ซึ่งน่าจะเป็นเงินที่ได้จากการเติม แต่ตอนนี้ยังไม่เห็นระบบนี้นะ)

สรุปแล้ว

เป็นเกมแนวดนตรีเล่นชิลล์ ภาพสวยมาก เพลงเพราะฟังเพลิน มีภารกิจย่อย ๆ ให้ทำ เน้นเล่นฆ่าเวลาแบบไร้ความเครียด แถมเล่นฟรีด้วย

จุดสังเกต เหมือนจะมีระบบเติมเหรียญ แต่ยังไม่ได้ใส่เข้ามา และตรงเกมเพลย์ตอนกดตัวโน้ต แอบกดให้ตรงจังหวะยากนิดหน่อยตอนเล่นแรก ๆ

ดาวน์โหลด

Android

iOS

ภาพโดย : millet

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส