[รีวิวเกม] Hideaways เกมแนวจับผิด ที่ภาพสวยประทับใจ
Our score
8.0

จุดเด่น

  1. ภาพสวย คุมโทนภาพด้วยสีสันที่สวยสะดุดตา
  2. UI ดูมินิมอล เป็นเอกลักษณ์
  3. ภาพแนวไอโซเมตริก น่าสนใจ
  4. เล่นง่าย ด้วยกติกาที่คุ้นเคย

จุดสังเกต

  1. มีโฆษณาแทรก
  2. หากต้องการเล่นตัวเต็ม ต้องจ่ายเงินเพิ่ม

Hideaways เกมที่ให้คุณจับผิดภาพจากอาร์ตเวิร์กสุดงาม

วันนี้จะมาแนะนำเกมเล่นง่าย ๆ แนวจับผิดภาพอย่าง Hideaways – Spot The Difference ซึ่งงานภาพสะดุดตาสะดุดใจสุด ๆ นอกจากเกมแนวนี้จะสนุกและเล่นเพลินเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว พอมีกราฟิกสวย ๆ ก็ช่วยเพิ่มสุนทรียภาพขึ้นมาได้ไม่น้อย มาดูกันเลย

ภาพกราฟิกแนวไอโซเมตริก

สำหรับจุดเด่นของเกม เกมนี้จะเป็นเกมหาจุดแตกต่าง หรือเกมจับผิดที่เล่นแบบแนวตั้ง และมีภาพให้เปรียบเทียบกันอยู่ด้านบน 1 ภาพ และด้านล่างอีก 1 ภาพ โดยภาพที่เอามาให้เล่นจะไม่ใช่ภาพแบน ๆ เหมือนเกมจับผิดภาพทั่ว ๆ ไป แต่ทำเป็นแนวภาพไอโซเมตริก ที่มีตื้นลึกหนาบาง ดูมีเอกลักษณ์มาก ๆ ตัวกราฟิก การคุมโทนสี ทำออกมาได้ดีมาก เรียกได้ว่าเป็นเกมที่เล่นแล้วเพลินตา รู้สึกดีมาก ๆ

ที่ชอบอีกอย่างคือการเลือกใช่สัญลักษณ์แทนเมนูต่าง ๆ ตัวเกมก็มีการดีไซน์ให้มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ค่อนข้างเฉพาะตัว และไปกันได้กับอาร์ตไดเรกชันของตัวเกมแบบพอเหมาะพอเจาะ สร้างประสบการณ์ที่ค่อนข้างดีด้วยความเรียบง่ายของเมนู ทุกอย่างมินิมอลแบบไม่น้อยเกิน

เกมเพลย์ที่ทุกคนคุ้นเคย

สำหรับเกมเพลย์ก็เล่นง่ายแบบที่ทุกคนคุ้นเคย คือเกมจะให้ภาพที่ดูเหมือนกันมา 2 ภาพ แล้วให้เราหาจุดแตกต่างระหว่างทั้ง 2 ภาพให้เจอ โดยจะมีตัวเลขกำหนดไว้ ว่าภาพที่เรากำลังดูอยู่ มีจุดต่างกันกี่จุด เราต้องหาให้ครบเพื่อไปด่านต่อไป

อย่างที่กล่าวไปว่า ภาพในเกมนี้มาในรูปแบบของภาพไอโซเมตริก มีตื้นลึกหนาบางแปลกตา ผู้เล่นสามารถจับซูมเข้า ซูมออกเพื่อค่อย ๆ หาอย่างละเอียดเท่าไรก็ได้ (เท่าที่เล่นมา ไม่มีระยะเวลามากำหนด) ซึ่งไม่ว่าเราจะซูมภาพไหน อีกภาพก็จะซูมให้ด้วยโดยอัตโนมัติ การเล่นจึงค่อนข้างง่าย สะดวกสบาย

ระหว่างเล่นเราสามารถกดขอตัวช่วยได้ (ถ้าหาไม่เจอจริง ๆ) แต่เราต้องดูโฆษณาเพื่อแลกกับจำนวนครั้งในการกด Hint

เกมฟรี ที่ไม่ฟรี

เกมนี้เป็นเกมที่โหลดฟรี และเล่นฟรีได้จำกัดจำนวน chapter หากต้องการปลดล็อก chapter ทั้งหมดจะมี in-app purchase สนนราคาอยู่ที่ 4.99 เหรียญสหรัฐฯ หากใครเล่นด่านฟรีแล้วติดใจในภาพสวย ๆ ดนตรีเพราะ ๆ และการเล่นที่ค่อนข้างชิลล์ ๆ ก็สามารถจ่ายเงินสนับสนุนผู้พัฒนากันได้ นับว่าเป็นเกมขายภาพที่แท้ เพลินตาเพลินใจสุด ๆ

สรุปแล้ว

เป็นเกมแนวจับผิดภาพที่งานภาพสวยแบบไอโซเมตริก ดนตรีเพราะ UI ทำออกมาค่อนข้างดีพอเหมาะพอเจาะ ดนตรีประกอบเพราะ เล่นง่าย

จุดสังเกตคือเล่นได้จำกัด chapter หากอยากเล่นตัวเต็ม ปลดล็อกทุกด่านจะมี in-app purchase ต้องจ่ายเพิ่ม

ดาวน์โหลด

Android (ยังไม่มี)

iOS

ภาพโดย : millet

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส