[รีวิวเกม] “Dragon Hunters” อีก 1 เกมเกม MMO น่าเล่นบนมือถือ ฟาร์มสนุก เล่นง่าย คอนเทนต์เพียบ
Our score
6.8

[รีวิวเกม] “Dragon Hunters” อีก 1 เกมเกม MMO น่าเล่นบนมือถือ ฟาร์มสนุก เล่นง่าย คอนเทนต์เพียบ

จุดเด่น

  1. คอนเทนต์ให้เล่นค่อนข้างเยอะ
  2. ระบบต่าง ๆ ถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับความเป็นเกม MMO บนมือถือ
  3. สำหรับคนที่หาเกมเล่นระยะยาว เกมนี้เป็นอีก 1 ทางเลือกที่ดี

จุดสังเกต

  1. กราฟิกดูดี แต่ก็แลกมากับการกินแบตมือถือและมี FPS ตกเป็นช่วงๆ
  2. ผู้เล่นสายฟรีค่อนข้างสู้สายเติมค่อนข้างยาก
  3. อินเทอร์เฟซยังดูรก ๆ รบกวนสายตาเกินไปหน่อย

หากคุณเป็นเกมเมอร์สายแพลตฟอร์มมือถือที่ชื่นชอบเกมแนว MMORPG เป็นพิเศษ วันนี้คุณเปิดมาดูรีวิวถูกเกมแล้วครับ เพราะวันนี้ผมจะมานำเสนอเกม Dragon Hunters: Heroes Legend เกมที่อัดแน่นไปด้วยกลิ่นอายและคอนเทนต์มากมายตามแบบฉบับของเกม MMORPG ที่ดีควรจะมี นอกจากนี้ยังมีระบบอื่น ๆ คอยซัปพอร์ตผู้เล่นที่ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยเหลือให้การเล่นเกมบนมือถือสะดวกสบายยิ่งขึ้น แถมตัวเกมยังรองรับภาษาไทยอย่างเต็มรูปแบบอีกด้วย

Dragon Hunters—1st Teaser Trailer Coming!

Dragon Hunters: Heroes Legend คือเกมแนว MMORPG บนมือถือที่นำเสนอรูปแบบการเล่นเป็นแนวตั้ง ตัวเกมถือว่ามีทั้งความเล่นยากและเล่นง่ายในเวลาเดียวกัน ซึ่งความยากของเกมนี้คือระบบ ไอเทม และคอนเทนต์ต่าง ๆ มีให้ผู้เล่นต้องมานั่งจำและทำความเข้าใจเยอะพอสมควร ส่วนรูปแบบการเล่นอื่น ๆ อย่างการควบคุม อัปเกรด การออกสกิลต่อ combat ถือว่าทำออกมาได้ดีและเล่นง่ายมากหากนำไปเทียบกับเกมอื่น ๆ แนวเดียวกันตามตลาด โดยรวมของเกมนี้คือถ้าเข้าใจมันจะเล่นสนุกมาก

เลือกสายอาชีพที่ใช่ ในสไตล์ที่ชอบ

โดยก่อนเริ่มเล่นนั้นผู้เล่นจะต้องเลือกสายอาชีพหรือก็คือสร้างตัวละครซะก่อน ซึ่งในเกมนี้จะถูกแบ่งสายอาชีพหลัก ๆ ออกเป็น 5 อย่างได้แก่ นักรบ นักบวช อัศวิน นักล่าเงา และมือปืน ซึ่งแต่ละอาชีพก็จะมีความถนัดและความเก่งกาจแตกต่างกันออกไป แต่หากคุณยังไม่รู้ว่าอยากเล่นแนวไหนก็เน้นเลือกอาวุธที่คุณมองแล้วถูกใจเป็นพิเศษก็ได้ เพราะจากที่ผมทดลองเล่นมาแต่ละอาชีพก็ค่อนจะเก่งพอ ๆ กัน แค่จะเก่งแตกต่างกันในบางคอนเทนต์เท่านั้น ถือว่าบาลานซ์ออกมาได้ค่อนข้างดี

นอกจากการเลือกสายอาชีพแล้วเรายังสามารถปรับแต่งหน้าตาตัวละครได้อีกด้วย ไม่ว่าจะทรงผม สี หน้าตา รูปร่าง ถึงจะไม่ได้มีให้ปรับเยอะมากมายอะไร แต่ก็ถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดีในระดับนึงเลย

ระบบช่วยเล่น ที่ช่วยประหยัดเวลาคุณได้อย่างมหาศาล

สำหรับเกมนี้จะออกแนวเป็นเกมเดินเควสต์ซะมากกว่าการออกสำรวจโลกแบบ open world ซึ่งใครที่กลัวงงหาทางรับเควสต์ส่งเควสต์ไม่ถูกขอให้คลายกังวลได้เลย เพราะเกมนี้มีระบบนำทางแบบอัตโนมัติให้เราด้วย ซึ่งหากเราคลิกไปที่เควสต์ที่เราต้องการทำตัวละครจะทำการเดินรับเควสต์ส่งเควสต์ให้แบบอัตโนมัติ และรวมไปถึงการต่อสู้ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้หากเราต้องการที่รับอรรถรสในการต่อสู้ด้วยตัวเองแบบออกสกิลเอง หลบเอง เดินเอง เราก็ยังสามารถปิดออโต้ได้เช่นกัน อารมณ์เหมือนได้เล่นเกมแนว Idle ที่ได้ควบคุมตัวละครเองตามใจอยากเลย ถือว่าสะดวกมากกับแพลตฟอร์มมือถือที่มีข้อจำกัดด้านการเล่นมากมายแบบนี้

เดินเควสต์วนไป ในช่วงเริ่มต้น

ข้อแนะนำในช่วงเริ่มต้นในการเล่นเกมนี้สำหรับผมคืออย่าใจร้อน ให้เราค่อย ๆ เล่นเก็บเวลเดินเควสต์ไปเรื่อย ๆ ก่อน เพราะเกมนี้นั้นจะค่อย ๆ สอนเราตามสเต็ปของมัน ซึ่งคอนเทนต์หรือระบบต่าง ๆ จะทยอยเปิดให้เราเล่นเรื่อย ๆ ตามเควสต์ที่เราเดินส่งนั่นแหละครับ และอย่างที่บอกไปว่าเกมนี้คอนเทนต์ค่อนข้างเยอะ ดังนั้นกว่าเราจะเริ่มเปิดคอนเทนต์ในเกมนี้ได้จนหมดถือว่ากินเวลาพอสมควรเลย ก็ถือซะว่าเป็นการค่อย ๆ เรียนรู้ระบบเกมไปก็ได้ เพราะเมื่อเราเริ่มเข้าใจระบบหรือเปิดคอนเทนต์ทั้งหมดในเกมนี้ได้จนครบหลังจากนั้นก็จะสบายละ จะชอบเกมนี้หรือไม่ชอบนั้นอยู่ที่ช่วงเริ่มต้นนี้เลยครับผม

ระบบสหายคู่ใจ ไฮไลท์ของเกม

เมื่อพูดถึงระบบอัปเกรดแน่นอนว่าระบบเหล่าถือว่าเป็นพื้นฐานของสิ่งที่เกมแนว MMO ควรจะมีเป็นปกติ โดยเกมนี้เองก็ถือว่ารักษามาตรฐานได้อย่างยอดเยี่ยม และก็เป็นอะไรที่อาจจะไม่ต้องอธิบายกันเพิ่มเติมอะไรมากนักก็แค่เราจะต้องหาวัตถุดิบภายในเกมมาใช้อัปตัวละคร อัปเกรดอาวุธ อัปเกรดสกิล เลื่อนขั้น ตีบวก และอื่น ๆ อีกมากมายที่จะช่วยเพิ่มต่าพลังให้กับตัวละครของเรา ถ้าให้มาอธิบายเจาะลึกในส่วนนี้ก็อาจจะยืดยาวเกินไปหน่อย ผมเชื่อว่าหลายคนน่าจะคุ้นชินกับระบบเหล่านี้กันดีอยู่แล้วหากเคยผ่านเกมแนวนี้มา

แต่ทว่าจะมีอยู่สิ่งหนึ่งที่ถือว่าเป็นไฮไลต์ของเกมนี้และน่าจะเป็นอีก 1 ระบบสำคัญที่ทำให้คนที่เล่นเกมนี้ติดใจและยังคงเล่นต่อจนถึงทุกวันนี้นั่นก็คือการหาสัตว์เลี้ยงสหายคู่ใจมาช่วยเราต่อสู้ โดยเกมนี้เราจะสามารถหาสัตว์เลี้ยงมาใช้ได้ถึง 2 ตัวละครด้วยกัน โดยเกมนี้สัตว์เลี้ยงมีให้เราหามาเป็นเจ้าของและได้สะสมกันมากมาย แบ่งเป็นหลายสายหลายระดับ สามารถตามล่าหาสัตว์เลี้ยงเหล่านี้มาเป็นเจ้าของที่เหมาะกับแนวทางเล่นของตัวเองได้ผ่านระบบกาชา และยิ่งเราหาสัตว์เลี้ยงมาเก็บสะสมเยอะเท่าไร ตัวละครเราก็จะได้รับค่าพลังพิเศษมาเพิ่มพลังในด้านต่าง ๆ ให้ตัวละครเราเก่งขึ้นได้ด้วย ยิ่งสะสมได้เยอะเราก็ยิ่งเก่งขึ้น สายสะสมตัวละครถูกใจแน่นอน

คอนเทนต์ที่ถูกออกแบบมาสำหรับเล่นระยะยาว

เสน่ห์หลัก ๆ ของเกมแนว MMORPG อย่างแรกที่ผมนึกถึงก็คงหนีไม่พ้นว่านี่คือแนวเกมที่เราจะแฮปปี้ทุกครั้งเมื่อได้เห็นการเติบโตของตัวละครของตัวเอง ยิ่งเห็นตัวละครเราเก่งขึ้นหัวใจมันก็พองโต สำหรับเกมนี้ถือว่าตอบโจทย์ตรงจุดนี้มาก หลากหลายคอนเทนต์ถูกดีไซน์ออกแบบมาให้เราผู้เล่นได้รู้เลยว่าเราจะเก่งไปเพื่ออะไรกัน ไม่ว่าจะเก่งเพื่อล่าบอส ไต่หอ ลงดัน PVP PVE และกิจกรรมอีเวนต์ต่าง ๆ ที่ใส่เข้ามาให้เราชาเลนจ์แบบไม่ยั้ง ทำให้เกมนี้มีแรงจูงใจมากมายที่ทำให้เราอยากจะปั้นตัวละครให้เก่งขึ้นเรื่อย ๆ เหมาะที่จะเป็นเกมสำหรับหรับเล่นระยะยาวมาก ๆ

สรุป / ข้อสังเกตุ

โดยรวมนี่คือเกม MMORPG ที่ดีไซน์ออกมาให้อยู่บนแพลตฟอร์มอย่างมือถือได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมในแนวตั้งที่จับถนัดมือหยิบมาเล่นได้ทุกเวลา แถมสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่อัดแน่นมาอย่างมากมายทำให้แม้คุณจะเป็นคนที่มีเวลาเล่นเกมน้อยก็สามารถเล่นเกมนี้ได้อย่างสบาย กราฟิกในเกมนำเสนอแบบ 3D สวยงามดีไซน์บอสและมอนสเตอร์รวมไปถึงฉากตัวละครก็เก็บงานและนำเสนอออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม นอกจากนี้ตัวเกมยังมีคอนเทนต์และรายละเอียดอื่น ๆ อีกมากมายที่ผมไม่สามารถนำมาเขียนรีวิวได้หมด พูดได้คำเดียวว่าเกมนี้มีอะไรให้เล่นและทำต่อวันเยอะมาก

แต่ทว่าเกมนี้ก็มีข้อเสียใหญ่ ๆ อยู่หลายจุดให้ต้องพิจารณาอยู่เหมือนกันอย่างแรกคือแม้ตัวเกมนี้จะมีภาพที่สวย กราฟิกดีแต่ทว่านี่ก็ถือว่าเป็นเกมที่กินแบตโทรศัพท์เยอะพอสมควร บวกกับมีหลายจังหวะที่ให้ FPS ไม่ค่อยลื่นไหลนัก มีภาพกระตุกติดขัดเป็นช่วง ๆ การจัดวางอินเทอร์เฟซยังค่อนข้างรกเกินไปหน่อยยังจัดวางไม่ค่อยดีนัก นอกจากนี้เกมนี้หากคุณเป็นผู้เล่นสายฟรีที่ชื่นชอบการ PVP เป็นหลักตัวเกมถือว่ามีการบีบบังคับให้เราต้องเปย์เกมพอสมควรถ้าอยากไต่เต้าไปอยู่ในแรงค์สูง ๆ ลำพังสายฟรีอาจจะลำบากสักหน่อยหรือถึงขั้นเป็นไปไม่ได้เลยในการสู้กับสายเติม แต่ถ้าคุณไม่ได้โฟกัสเรื่องการแข่งขันนักเน้นเล่นคนเดียวหรือทำคอนเทนต์อื่น ๆ นี่ก็ถือว่าเป็นเกมที่มีไว้ติดเครื่องเล่นยาว ๆ ที่น่าสนใจดีเหมือนกัน

สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ที่ iOS / Androi

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส