[รีวิวเกม] “Omega Strikers” เกมออนไลน์สไตล์ฟุตบอลผสมผสานกับแอร์ ฮอกกี้ 3 VS 3 สุดวายป่วง!!
Our score
7.5

[รีวิวเกม] “Omega Strikers” เกมออนไลน์สไตล์ฟุตบอลผสมผสานกับแอร์ ฮอกกี้ 3 VS 3 สุดวายป่วง!!

จุดเด่น

  1. 1 แมตช์การเล่นใช้เวลาไม่นาน เน้นเล่นเป็นทีมแบบเพลิน ๆ
  2. ผสมผสาน ฟุตบอล กับ แอร์ ฮอกกี้ได้อย่างยอดเยี่ยม
  3. ไม่มีการ pay to win ในเกมนี้
  4. เล่นฟรี

จุดสังเกต

  1. เล่นคนเดียวอาจจะเจอผู้เล่นเกรียน ๆ ในทีมให้หงุดหงิดได้
  2. คอนเทนต์ค่อนข้างน้อย

หากคุณและผองเพื่อนของคุณกำลังประสบกับปัญหาไม่รู้จะหาเกมอะไรเล่นด้วยกันดีรีวิวนี้มีทางออกมาให้ครับผม ขอแนะนำเกม Omega Strikers เกมฟรีใน Steam ที่สามารถชวนเพื่อนจับทีมมาเล่นเกมกีฬาสุดแฟนตาซีที่ผสมผสานกีฬา 2 ชนิดเข้าด้วยกันระหว่าง ฟุตบอล และ แอร์ ฮอกกี้ ได้อย่างลงตัว โดยตัวเกมเป็นเกมแข่งขันแบบเป็นทีม 3VS3 เน้นเล่นจบเป็นรอบ ๆ ทั้งฮา ทั้งหัวร้อน และบันเทิงสุด ๆ เมื่อคุณได้เล่นกับเพื่อนที่รู้ใจ

Omega Strikers | Official Gameplay Reveal Trailer

Omega Strikers คือเกมฟรีที่จะให้คุณได้เข้ามาสัมผัสกับเกมกีฬารูปแบบใหม่ที่ได้แรงบัลดาลใจจาก ฟุตบอล และ แอร์ ฮอกกี้ ซึ่งตัวเกมจะเน้นการแข่งขันแบบเป็นทีม 3VS3 แข่งขันกันทำประตูกับผู้เล่นอื่นแบบออนไลน์ ซึ่งทางผู้พัฒนายืนกรานเลยว่าเกมนี้จะไม่มีการ pay to win (จ่ายตังค์เพื่อชัยชนะ) ไม่มีอัปเกรด ไม่มีกล่องลูต ไม่มีบูสต์พลัง เพราะเกมนี้จัดว่าเน้นฝีมือของผู้เล่นแต่ละคนเป็นหลัก ทุกตัวละครจะมีความเก่งกาจตามหน้าที่ของตัวเอง เรียกได้ว่านี่แหละคือเกมใช้ฝีมือและพลังแห่งมิตรภาพอย่างแท้จริง มั้ง(ฮา)

แข่งขันกันทำประตูแบบทีมเวิร์ก

สำหรับเกมเพลย์ของเกมนี้ถือว่าเป็นอะไรที่เข้าใจง่ายแสนง่าย นั่นก็คือเราจะต้องเตะลูกฟุตบอลให้เข้าโกลของฝ่ายตรงข้ามให้ได้เป็นอันจบ กติกาเหมือนฟุตบอลเลย แต่ทว่ารูปแบบสนามหรือดีไซน์ของลูกฟุตบอลจะออกแนวคล้ายกับกีฬา แอร์ ฮอกกี้ ซะมากกว่า โดยที่ลูกบอลจะถูกยิงเป็นระนาบเดียวเท่านั้นไม่มีลูกโด่งหรือลูกพลิกแพลงใด ๆ ทั้งสิ้น โดยหากใครที่ทำประตูฝ่ายตรงข้ามได้ 5 ประตูก่อนหรือทำประตูเยอะที่สุดก่อนเวลาหมดจะเป็นผู้ที่ชนะไป เพราะฉะนั้นทีมเวิร์กจึงสำคัญมากในเกมนี้

ใช้สกิลเตะบอล

สำหรับการเตะบอลในเกมนี้ใช่ว่าจะให้เราแค่เข้าไปวิ่ง ๆ เตะ ๆ กันเท่านั้นนะครับ แต่สไตรเกอร์ (นักบอลที่เราบังคับ) ในเกมนี้จะมีการใช้สกิลได้ด้วย ซึ่งการเตะบอลในเกมนี้จะไม่ใช่แบบกีฬาฟุตบอลแบบเลี้ยงบอลแย่งบอลกดยิงอะไรแบบนั้น เกมนี้เราจะต้องทำยังไงก็ได้เพื่อให้บอลพุ่งไปยังโกลของฝั่งตรงข้ามแค่นั้น ทำให้สกิลตัวละครหลัก ๆ ในเกมนี้จะออกแนวแจกดาเมจเพื่อให้เกิดแรงกระแทกในการผลักลูกบอลไปข้างหน้าเพื่อให้บอลพุ่งชิ่งเข้าโกลฝั่งตรงข้ามให้ได้เป็นอันจบ

นอกจากนี้สไตรเกอร์ที่เราบังคับนั้นจะมีเลือดด้วยนะ หากเราโดนดาเมจจากสกิลของศัตรูเยอะ ๆ ตัวละครเราก็จะสามารถตายได้และต้องรอสักพักสไตรเกอร์เราถึงจะเกิดใหม่ ทำให้เกมนี้จะออกกึ่ง ๆ แนวต่อสู้เล็กน้อยเพราะหากเราสามารถจัดการผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามได้นั่นก็หมายความว่ากำลังรบของอีกฝั่งหายไปพอสมควรเลย

เลือกสไตรเกอร์ให้เหมาะกับตำแหน่งที่เราเล่นเพื่อชิงความได้เปรียบ

สำหรับ สไตรเกอร์ ในเกมนี้ถ้าให้เปรียบก็เหมือนกับนักบอลที่ลงแข่งในสนามนั่นแหละครับ ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติที่นักบอลจะมีตำแหน่งการเล่นที่ถนัดเป็นของตัวเอง เกมนี้ก็เช่นกัน โดยตำแหน่งหลัก ๆ ของเกมนี้จะถูกแบ่งออกเป็น 3 ตำแหน่งตามจำนวนผู้เล่นในทีมเลย ดังนี้

กองหน้า – ตัวละครที่เน้นทำแต้มเป็นหลัก สกิลส่วนใหญ่จะเป็นสกิลจ่ายดาเมจไปข้างหน้าและมีคูลดาวน์สกิลที่รวดเร็วเหมาะกับการทำประตูและสังหารผู้เล่นฝ่ายตัวข้าม

กองกลาง – เน้นซัปพอร์ตผู้เล่นคอยจ่ายบอลให้กองหน้าและช่วยกันไม่ให้บอลเข้าไปยังโกลฝั่งตัวเอง สกิลส่วนใหญ่จะเน้นไปทางซัปพอร์ตเช่นบัฟความเร็ว สร้างกับดักป้องกันบอล ใช้สกิล CC ขัดจังหวะศัตรู

โกล – คอยป้องกันอยู่หน้าประตูฝั่งตัวเอง สกิลส่วนใหญ่จะเป็นสกิลที่เน้นตั้งรับเวลามีบอลพุ่งเข้ามาหา ไม่ว่าจะสร้างกำแพง บาเรียต่าง ๆ เน้นสกิลที่เป็นวงกว้าง

เป็นเกมที่ควรเล่นกับเพื่อน ถ้าไม่อยากหัวร้อน

จากที่ผมบอกถึงตำแหน่งต่าง ๆ ภายในเกมนี้พอเอาเข้าจริงเกมนี้ก็ค่อนข้างยืดหยุ่นและก็ไม่ได้ฟิกซ์ตำแหน่งตามตัวละครอะไรขนาดนั้น เราสามารถเอาตัวที่ไม่ตรงตำแหน่งไปเล่นตำแหน่งอื่นได้เสมอหากเรามั่นใจและถนัดตัวละครไม่เหมือนกับตำแหน่งที่ทีมขาด เช่นเราอาจจะถนัดเล่นตัวกองหน้าแต่ตอนนั้นขาดโกล เราก็สามารถนำตัวนั้นมาเป็นโกลก็ได้ ในบางครั้งอาจจะส่งผลดีกับทีมมากกว่าการเล่นตัวโกลที่เราไม่ถนัดซะอีก เพียงแต่ว่าควรสื่อสารกับทีมให้ชัดเจนก่อนเริ่มเล่น เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเล่นทับตำแหน่งกัน และนั่นเองก็คือข้อสังเกตอันใหญ่หลวงของเกมนี้ครับผม

สำหรับผู้เล่นที่เล่นคนเดียวนั้นการสื่อสารกับทีมก่อนเริ่มเกมเป็นอะไรที่ไม่สามารถทำได้เลยในเกมนี้ เกมนี้ไม่มีระบบสื่อสารกันขณะเล่นไม่ว่าจะแชตหรือพูดผ่านไมค์ ทำให้เราไม่รู้เลยว่าพอกดเล่นไปเพื่อนเราจะเล่นตำแหน่งไหนบ้าง บางคนกดตัวโกลมาแต่ดันไปเป็นกองหน้า บางทีก็ไปกองหน้ากันหมดไม่มีใครเฝ้าประตูเลยสักคนบอกเลยว่าปวดหัวมาก หรือบางทีเจอคนเกรียนจัดชอบเตะบอลเข้าประตูตัวเองก็มี คือถ้าเจอทีมดีก็ดีไป แต่ถ้าเจอทีมเอาแต่ใจนี่โคตรหัวร้อน เพราะฉะนั้นแนะให้หาเพื่อนมาเล่นด้วยกันดีกว่า เพราะนอกจากจะสื่อสารกันได้แล้วยังจะทำให้การเล่นเกมนี้สนุกและบันเทิงขึ้นอีกหลายเท่าตัวเลย

สรุป

นี่ถือว่าเป็นอีก 1 เกมออนไลน์เล่นฟรีใน Steam ที่สนุกใช้ได้ แม้คอนเทนต์ให้เล่นจะมีไม่ได้เยอะมากแต่หากคุณสนุกกับเกมเพลย์ที่ตัวเกมมอบให้ล่ะก็ นี่จะเป็นเกมที่เล่นเพลินจนลืมเวลาเลยล่ะ สิ่งที่ผมชอบหลัก ๆ ของเกมนี้นอกจากเกมเพลย์ที่ทำออกมาเล่นสนุกแล้วนั้น ผมยังชอบความที่มันเป็นเกมที่เราไม่จำเป็นต้องเติมเพื่อให้ตัวละครเราเก่งเลย เน้นใช้ฝีมือล้วน ๆ ผู้เล่นสายเปย์ข้อดีในเกมนี้ก็คืออาจจะมีตัวละครให้เลือกเล่นเยอะเร็วกว่าสายฟรีเท่านั้น หรืออาจจะมีแฟชั่นสกินสวย ๆ ใช้ ซึ่งสายฟรีก็สามารถอดทนเก็บตังค์ในเกมซื้อได้เช่นกัน

แต่ข้อสังเกตุหลัก ๆ ของเกมนี้จะไปอยู่ที่ผู้คนในเกมซะมากกว่า ด้วยความที่เป็นเกมออนไลน์ทำให้เราไม่สามารถควบคุมคนที่จะมาเล่นทีมเดียวกับเราได้เลย แถมไม่มีระบบอะไรที่ช่วยให้คนในทีมสื่อสารกันได้อีก ทำให้หากเราคิดจะเล่นคนเดียวก็ต้องมาพึ่งดวงกันหน่อยว่าจะเจอผู้เล่นดี ๆ ไหม เล่นตรงตำแหน่งไหม ชอบเกรียนเตะบอลเข้าประตูตัวเองรึเปล่า เพราะฉะนั้นถ้าให้ผมแนะนำเกมนี้เล่นกับเพื่อนคือบันเทิงที่สุดละ เกมคนเล่นค่อนข้างเยอะใช้เวลาหาห้องเล่นไม่นานนัก

สามารถเล่นเกมได้ที่ Steam

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส