[รีวิวเกม] “Zombie Hunter D-Day2” เกมยิงซอมบี้ที่ชื่อเหมือนล่าซอมบี้ แต่เราเองที่ถูกล่า!
Our score
6.8

[รีวิวเกม] “Zombie Hunter D-Day2” เกมยิงซอมบี้ที่ชื่อเหมือนล่าซอมบี้ แต่เราเองที่ถูกล่า!

จุดเด่น

  1. ภาพและการเคลื่อนไหวท่าทางต่าง ๆ ภายในเกมสามารถทำได้ดี
  2. เกมสามารถเข้าใจได้ง่าย เล่นง่าย วิธีการเล่นไม่ซับซ้อน
  3. ตัวเกมมีของรางวัลให้เยอะในแต่ละด่าน แต่อาจจะต้องขยันเข้าเกมซักเล็กน้อย

จุดสังเกต

  1. ไม่สามารถเลือกอัปเกรดเฉพาะส่วนของปืนที่เราต้องการได้ เช่น เวลาการโหลดกระสุน
  2. ปืนที่ให้มาน้อยเกินไป ไม่ค่อยหลากหลาย บางปืนไม่จำเป็นต่อการใช้ในตอนเริ่มเกม

วันนี้เกมที่ผมจะมารีวิว เป็นเกมแนวใหม่ที่ผมยังไม่เคยรีวิวเลย เนื่องจากก่อนหน้านี้ผมไปรีวิวเกมแนว Idle กับ Simulation ซะเยอะ ยังไงวันนี้ผมจะลองรีวิวเกมนี้ ซึ่งก็คือเกม Zombie Hunter D-Day2 เกมยิงซอมบี้คล้าย ๆ กับที่เราเคยเล่นตามตู้เกมที่ห้างสรรพสินค้ากันนั่นแหละ สมัยนี้น่าจะยังมีอยู่นะฮะ ถ้าอยากรู้ว่าทำไมผมถึงเลือกเกมนี้ ตามมาดูรีวิวกันได้เลยครับ

Zombie Hunter D-Day2 คือเกมแนวแอ็กชันกราดกระสุน อย่างกับผีอะพาร์ตเมนต์ของคุณเอกเลยครับ เราจะเป็นผู้รอดชีวิตที่จะต้องเอาชีวิตรอดเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งจะมีอาวุธปืนทั้ง M16 ปืนลูกซอง ระเบิดมือและกล่องปฐมพยาบาลเพื่อเพิ่มเลือดเมื่อโดนซอมบี้ตี อันนี้สำหรับเลเวลแรกนะครับ โดยเริ่มเรื่องจะเปิดมาด้วยการบอกตัวเลขผู้ติดเชื้อใหม่ที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้เราพอจะรู้ได้ว่าตอนนี้ทั่วโลกคือติดเชื้อกันหมดแล้ว เหลือเพียงแค่เราที่เป็นผู้รอดชีวิตกลุ่มสุดท้าย ที่ต้องเอาชีวิตรอดไปให้ได้ เมื่อเริ่มเกม เกมจะถูกแบ่งออกเป็น Chapter ก็เหมือนเป็นแต่ละบทนั่นเอง โดยบทที่ 1 จะถูกแบ่งออกเป็น 7 ด่านย่อย โดยด่านสุดท้ายจะเป็นด่านที่เราต้องสู้กับบอสที่ตัวใหญ่ที่สุดกว่าซอมบี้ที่เราเจอมาระหว่างด่านย่อยต่าง ๆ เลย

เริ่มยิงซอมบี้ได้!

เกมก็เรียกว่าแทบจะเล่นง่ายเลยครับ ไม่มีอะไรซับซ้อน เพราะเปิดเกมมา เกมจะไม่ได้สอนอะไรเรามากมาย แต่ถ้าเป็นผู้เล่นแนวนี้อยู่แล้ว การเล่นเกมนี้กินหมูสำหรับทุกคนเลย ถึงแม้ว่าซอมบี้มันจะแห่กันมาเหมือนอดอยากมากก็เถอะ แต่ละด่านเราจะต้องยิงซอมบี้ไปเรื่อย ๆ เพื่อเคลียร์ด่านนั้น เมื่อจบด่านเราจะได้รางวัลเป็นเงินสดหรือทองคำ เพื่อเอาของเหล่านี้มาอัปเกรดปืนของเรา ซึ่งเงินสดและทองจะสามารถอัปเกรดปืนได้ทั้งคู่ ไม่ใช่ว่าต้องมีแค่ทองหรือเงินสดเท่านั้นที่จะใช้อัปเกรดได้ อ้อ ผมลืมบอกไป เมื่อเราเปิดเกมมา เกมจะให้รางวัลการเข้าร่วมกับเราด้วย เพื่อให้เราเข้าเกมสม่ำเสมอทุกวัน แต่ละวันก็จะได้ของรางวัลไม่เหมือนกัน เช่น ระเบิด เงินสด ทองคำหรือกล่องปฐมพยาบาล บอกได้เลยว่ายิ่งเข้าเกมไปถึงวันท้าย ๆ ของรางวัลจะยิ่งน่าสนใจมากขึ้นเลยนะครับ

แต่ละฉากที่ทำให้นึกถึงหลายเกม

สิ่งที่ผมชอบในแต่ละด่านนั้นคือ ภาพ ใช่ครับ อ่านไม่ผิด เพราะภาพในแต่ละด่าน ทำให้เราย้อนนึกถึงสมัยวัยเด็กที่เราไปเล่นตามตู้เกม (เอาซะแก่เลย) รวมถึงทำให้นึกถึงเกมอื่น ๆ ด้วย เพราะสำหรับผม ที่ชอบเล่นและดูเกมแนวนี้มากอยู่แล้ว ถือว่าเอาใจสายเกมเอาชีวิตรอดเลย ส่วนฉากที่ผมชอบที่สุด น่าจะเป็นฉาก night vision ที่เป็นสีเขียว ๆ ทำให้เรามองเห็นได้แม้เป็นเวลากลางคืนและไม่ค่อยมีแสง มันดูเท่มาก แต่จะมีแค่บางด่านเท่านั้นนะ เราไม่สามารถกดในมุมมองนี้ได้ทุกด่าน อีกอย่างคือบางด่านที่เราเล่น ปกติซอมบี้จะเดินมาให้เรายิง แต่นี่กระโดดลงจากตึกมาเลย ผมนึกว่าหนังเรื่อง World War Z

อัปเกรดทั้งที ขอเลือกเองหน่อยก็ไม่ได้

ตัดกลับมาที่การเล่นเกม ผมขอพูดเรื่องการอัปเกรดปืนซักเล็กน้อย การอัปเกรดปืนอย่างที่ผมบอกไป สามารถใช้เงินสดและทองได้ทั้ง 2 อย่าง แต่การจะอัปเกรดนั้น เราไม่สามารถเลือกว่าจะเน้นไปทางอัคราการยิง ความแม่นยำหรือเวลาโหลดกระสุนได้ เมื่อเรากดอัปเกรด ทุกอย่างก็จะเพิ่มขึ้นโดยอัตโนมัติ ตามแต่เกมจะกำหนดนะ สำหรับผมเลยรู้สึกอึดอัดนิดหน่อย ที่ไม่สามารถอัปเกรดแต่ส่วนที่จำเป็นในมุมมองของเราได้ ถ้าเป็นผม ผมคงจะอัปเกรดส่วนเวลาในการโหลดกระสุนให้ไวมากขึ้น เพราะเวลาเล่น ผมคิดว่ามันช้าไปจริง ๆ กว่าจะโหลดกระสุนเสร็จ ผมโดนซอมบี้กัดตายพอดี

นอกจากการเล่นที่แบ่งออกตามบทแล้ว ยังมีโหมดโบนัส โดยที่โหมดโบนัสสำหรับเลเวลนี้คือการปกป้องรถตำรวจไม่ให้ซอมบี้โจมตีได้ เราจะเป็นฝ่ายปกป้องที่คอยระวังอยู่ด้านบน ก็คือนั่งบนเฮลิคอปเตอร์นั่นแหละ ส่วนกระสุนที่ได้จะไม่จำกัด ไม่ต้องเสียเวลาโหลดกระสุน ขอแค่คุณปกป้องรถตำรวจไม่ให้ระเบิดหรือโดนซอมบี้จัดการได้ก็พอ โหมดนี้ผมเห็นมีซอมบี้ตัวใหญ่ด้วย ตอนแรกนึกว่าไททัน ซึ่งตัวแบบนี้จะต้องยิงเยอะมากกว่าตัวเล็กตัวน้อยหน่อย ซึ่งโหมดนี้จะให้โอกาสเราได้ 3 ครั้ง ถ้าภายใน 3 ครั้งเรายังจัดการไม่ได้ ภารกิจล้มเหลว เราก็จะอดได้ของรางวัลต่าง ๆ ไป แต่ถ้าภารกิจสำเร็จ เราก็หวานหมูเลย ได้ทั้งเงินสด ทั้งทอง ระเบิด กล่องปฐมพยาบาล

ขอพูดในส่วนของบอสในบทนี้ซักหน่อย บอสในเลเวลแรกจะค่อนข้างกำจัดได้ง่าย ไม่ได้มีลูกเล่นอะไร เราก็แค่ยิงไปเรื่อย ๆ ให้เลือดของบอสหมดหลอด แต่ที่น่ารำคาญสำหรับผม คือพวกซอมบี้ตัวเล็ก ๆ นี่แหละ ตอนแรกผมก็ยิงบอสไป ซักพักเอ๊ะ ทำไมเลือดลด ใครตีผม สรุปพวกซอมบี้มันเดินมาข้างล่างตัวบอส เพราะตัวบอสมันใหญ่ ผมก็ไม่เห็น ไม่ได้สังเกต โอเค เพราะฉะนั้นเลยทำให้เราต้องคอยดูซอมบี้ที่เข้ามา กับระวังบอสที่จะตีเราด้วย เวลาบอสจะตี เราจะสามารถบล็อกได้ด้วยการยิงตรงวงสีแดงที่แขนของบอส การกำจัดบอสของเลเวลนี้เลยไม่ยาก แค่ต้องระวังซอมบี้กับโหลดกระสุนไม่ทันช่วงที่บอสเหวี่ยงแขนมาก็พอ

สรุปและข้อสังเกต

ส่วนตัวผม ผมคิดว่าเกมนี้ทำได้ดีตรงงานภาพและท่าทางการเคลื่อนไหวต่าง ๆ การเล่นเกมก็จะเหมือนเกมยิงซอมบี้ทั่วไป ไม่ได้ต่างกับเกมอื่นมาก แต่ข้อสังเกตคือเราไม่สามารถเลือกส่วนของปืนที่จะอัปเกรดได้ ว่าอยากให้เน้นอัปเกรดไปที่ส่วนใดมากกว่ากัน และปืนที่ให้มาในเกมก็ค่อนข้างน้อยสำหรับเลเวลแรก ผมว่าให้เล่นแต่ละด่านแล้วสามารถเก็บปืนจากแต่ละด่านได้จะดีกว่า เพื่อให้เรามีตัวเลือกของปืนที่จะใช้ เพราะบางทีการกำจัดซอมบี้ตัวเล็ก ๆ ผมว่าก็ไม่ถึงขั้นต้องใช้ปืนลูกซองนะ แค่ปืน M16 ธรรมดาก็จัดการได้แล้ว โดยรวมแล้วเกมนี้เป็นเกมที่เล่นง่าย ไม่ได้มีวิธีการเล่นที่ซับซ้อนจนเกินไป สามารถเล่นฆ่าเวลาได้ เพื่อน ๆ คนไหนสนใจเกมแนวยิงซอมบี้ เกมนี้ก็น่าจะเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งได้นะครับ

สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ในระบบ Android

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส