รีวิวเกม Resident Evil HD Remaster ซอมบี้ความละเอียดสูง
Our score
6.1

Resident Evil HD Remaster

จุดเด่น

  1. ภาพสวย
  2. เปิดมุมมองใหม่ๆ

จุดสังเกต

  1. ยังคงเป็นเกมเดิม
  • กราฟฟิก

    8.0

  • เสียง

    7.4

  • การควบคุม

    6.0

  • ความคิดสร้างสรรค์

    4.0

  • ความคุ้มค่า

    5.0

รีวิวเกม Resident Evil HD Remaster ซอมบี้ความละเอียดสูง

หนึ่งในเกมระดับตำนาน Resident Evil  ที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมา 6 ภาคและมีภาคเสริมนับไม่ถ้วน ล่าสุดกับการรีเมคภาคกำเนิดของความสยองขวัญ ที่เคยออกบนเครื่อง Playstation และเคยถูกรีเมคครั้งใหญ่บน GameCube และ Wii ของนินเทนโด มาแล้วคราวนี้ถึงคราวปัดฝุ่นสู่เครืองเกมยุคใหม่ทั้ง PS4 XBoxOne PC (รวมทั้ง PS3 XBox360)

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 5

แน่นอนว่าไม่ใช่การยกจากของเดิมมาทั้งดุ้น แคปคอมได้ปรับภาพให้อยู่ในระดับ HD ที่คมชัดขึ้นมาก อีกทั้งสัดส่วนของหน้าจอภาพถูกทำให้เข้ากับทีวียุคใหม่จาก 4:3 เปลี่ยนให้มาเป็น 16:9 มีมุมมองที่กว้างขึ้น ถ้าใครเคยชินกับภาพเหลี่ยมๆของต้นฉบับบน PS1 มาแล้วคงจะทึ่งถึงความเปลี่ยนแปลงเพราะมันเหมือนเกมใหม่ แต่ถ้าเคยเล่นบนเครื่องนินเทนโดมาแล้วคงจะเฉยๆเพราะมันเหมือนอัพเกรดมานิดเดียวเท่านั้น

ส่วนรูปแบบการเล่นอาจจะไม่แตกต่างมากนัก เพราะยังคงเป็นแอ็คชั่นผสมกับความสยองกับการสู้กับซอมบี้ในแมนชั่น ที่มุมกล้องยังล็อกตายตัวแบบมองจากกล้องวงจรปิด ไม่ได้เป็นแบบภาคใหม่ๆที่ใช้มุมมองด้านหลังผู้เล่น ทำให้เกมเพลย์ดูเชยมากๆ การควบคุมก็แข็งๆเหมือนรถถังแม้จะปรับให้เดินง่ายขึ้นแต่โดยรวมแล้วก็เชยไปมากสำหรับเกมในยุคนี้ แต่แม้จะเชยก็มีข้อดีที่คุณควรจะเล่นเพราะเกมปรับเปลี่ยนจากต้นฉบับบน PS1 ไปทั้งหมด ทั้งฉากในเกมที่ไม่เหมือนเดิมแม้แต่น้อยมีห้องใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อนในภาคต้นฉบับ ความยากก็เพิ่มขึ้นหลายเท่า ยาเติมพลังมีน้อยลง ศัตรูอึดและโหดมากขึ้นซอมบี้ที่ตายแล้วฟื้นใหม่ได้ เรียกว่ามันคือเกมใหม่ไม่ใช่การรีเมคธรรมดา

สรุปแล้วสำหรับการกลับมาสู่ความสยองใน Resident Evil HD Remaster ถือว่าคุ้มค่ามากหากคุณไม่เคยเล่นบน GameCube และ Wii มาก่อน เพราะมันคือเกมใหม่หมดที่มีความสนุกในรูปแบบเดิมๆที่หาไม่ค่อยได้ในยุคนี้ แต่ถ้ามองอีกมุมมันคือการหากินง่ายๆของค่าย แคปคอม ที่เอาของเก่ามาขายใหม่ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับคุณว่าจะอยากกลับไปไล่ยิงซอมบี้ในแมนชั่นสุดสยองกันอีกรอบหรือไม่

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 5

คะแนน : 8/10

Resident-Evil-remaster-a

[youtube http://www.youtube.com/watch?v=G5kVLfWV__s?rel=0]