รีวิวเกม The Legend of Legacy เกมจากผู้สร้าง ไฟนอล แฟนตาซี
Our score
7.3

The Legend of Legacy

จุดเด่น

  1. เกมเพลย์คลาสสิก
  2. ระบบการเล่นเข้าใจง่าย

จุดสังเกต

  1. รูปแบบการเล่นเชยไปแล้ว
  2. กราฟิกธรรมดา
  • กราฟิก

    7.0

  • เกมเพลย์

    8.0

  • ความคุ้มค่า

    7.5

  • ความแปลกใหม่

    6.5

  • รวม

    7.5

ในยุค 90 ถ้าใครเกิดทันคงจะจำได้ว่าา เด็กในยุคนั้นล้วนชื่นชอบเกมแนว RPG โดยเฉพาะ ไฟนอล แฟนตาซี ซาก้า หรือตำนานอย่าง โครโน่ ทริกเกอร์ ล้วนอยู่ในความทรงจำที่แม้จะผ่านเวลาไปกว่า 20 ปีก็ยังสนุกทุกครั้งที่ย้อนกลับไปเล่น

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 2

แต่แล้วมีค่ายเกมเล็กๆได้ทำการรวบรวมเอาอดีตทีมงานค่าย สแควร์เอนิกซ์ ผู้เคยร่วมงานกับเกมเทพๆมาแล้วทั้ง ไฟนอล แฟนตาซี ซาก้า และ โครโน่ ทริกเกอร์ กลับมารวมตัวสร้างเกม RPG ในรูปแบบเดิมๆบนเครื่องพกพา 3DS เชื่อว่าแค่นี้ก็น่าเล่นแล้ว แต่เสียดายเนื่องจากมันมาจากค่ายเกมน้องใหม่ทุนสร้างเลยไม่ได้มากมายอะไรนัก กราฟิกเลยอยู่ในระดับธรรมดายิ่งมาอยู่บน 3DS ยิ่งดูตกยุค ยังดีที่เกมลงทุนสร้างภาพ 3D ที่ดูดีมากแถมยังมีตัวละครให้เลือกหลากหลายและยังมีการแบ่งออกตามสายอาชีพให้เลือกเล่น

Legend-of-Legacy

รูปแบบการเล่นยังคงเป็นเกม RPG แบบเทิร์นเบส ที่เราต้องใส่คำสั่งและไม่ใช้ระบบเรียลไทม์ทำให้การเล่นดูเชยมาก เรียกว่าต้องเป็นแฟนเก่ากันจริงๆถึงจะรับกับระบบที่โบราณนี้ได้ แต่ถ้าคุณเป็นคอเกม RPG มันคือการย้อนวัยในสู่ยุค 90 แถมท่าไม้ตายในเกมยังยกเอาระบบจาก ซาก้า มาใช้โดยสกิล ท่าไม้ตาย และเวทย์ จะขึ้นอยู่กับ อาวุธและเครื่องป้องกันที่เราสวมใส่ ทำให้การตั้งค่าทำได้ง่ายดาย

ส่วนการต่อสู้ในเกมจะเห็นศัตรูเป็นตัวบนดันเจี้ยน และเมื่อเราเดินไปโดนศัตรูก็จะเข้าฉากต่อสู้ ส่วนแผนที่จะไม่มีแต่ใช้ระบบการเลือกสถานที่แทนคล้ายกับเกม RPG ในยุคหลังๆ และยิ่งเหมือนเข้าไปอีกด้วยระบบการจัดเรียงตัวละครว่าใครจะอยู่ด้านหน้า หรือด้านหลังซึ่งมันจะส่งผลต่อพลังโจมตีและป้องกันของเราขณะต่อสู้ เช่นเดียวกับระบบธาตุทั้ง 4 ที่เราต้องเจอศัตรูและฉากที่กำหนดด้วยธาตุและเราต้องช่วงชิงความได้เปรียบจากมัน ทำให้แม้จะเป็นเกม RPG เดิมๆแต่ก็มีอะไรให้ทำมากกว่าแค่นั่งปั้มเลเวล

เสียดายที่โปรดักชั่นของเกมจะดูทุนต่ำไปหน่อย เกมเพลย์ก็ดูเชยมาก แต่หากมองข้ามไปมันคือมรดกจากเกมแนว RPG ในอดีตที่ยังถ่ายทอดมาถึงยุค HD ที่เกมเน้นแต่สร้างกราฟิกสวยงามอย่างเดียวจนอาจลืมความสนุกที่แท้จริงของเกมไป ใครเป็นแฟน ไฟนอล แฟนตาซี หรือ ซาก้า มาตั้งแต่ภาคแรกๆไม่ควรพลาดเพราะมันถูกสร้างมาเพื่อคุณ

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 2

Play video