รีวิว หูฟัง HyperX Cloud PS4 และแท่นชาร์จจอย ChargePlay Duo อุปกรณ์เสริมเพื่อ PS4 ราคาน่าคบหาคุณภาพสมค่าตัว
Our score
7.7

รีวิว หูฟัง HyperX Cloud PS4 และแท่นชาร์จจอย ChargePlay Duo อุปกรณ์เสริมเพื่อ PS4 ราคาน่าคบหาคุณภาพสมค่าตัว

เหมาะสำหรับคนที่กำลังหาหูฟังสำหรับเล่นเกมราคาคุ้มค่า

จุดเด่น

  1. ใช้คุยไมโครโฟนได้ดี
  2. ดีไซน์สวย วัสดุหลายส่วนดี

จุดสังเกต

  1. ไม่เหมาะสำหรับสายฟังเพลงแบบซีเรียส
  • คุณภาพเสียง

    7.0

  • คุณภาพวัสดุ

    7.0

  • ความคล่องตัวในการใช้

    8.0

  • ความสามารถในการคุยโทรศัพท์

    8.5

  • ความคุ้มค่า

    8.0

การเล่นเกมนี่เอาจริง ๆ ก็มีแบ่งความซีเรียสจริงจังกันออกไปหลายระดับหลายรูปแบบละนะครับ ซึ่งถ้าอยากได้ประสบการณ์การดื่มด่ำกับเกมโดยเฉพาะกับเกมคอนโซล “หูฟังก็เป็นหนึ่งในอุปกรณ์เสริมที่น่าสนใจ และอีกหนึ่งชิ้นก็คือแท่นชาร์จจอยที่อาจไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเล่นโดยตรงแต่ก็จะช่วยในเรื่องความสะดวกสบายไม่ขาดช่วง” ซึ่งแบไต๋ (ที่มีหมวดหมูเกมในชื่อไทยเกมเมอร์) ก็ได้รับหูฟัง HyperX Cloud และแท่นชาร์จจอย ChargePlay Duo มาใช้งานดู และน่าจะถึงเวลาแล้วที่จะทำออกมาเป็นรีวิว มาดูกันดีว่าครับว่าสองชิ้นนี้มีอะไรน่าสนใจกันบ้าง?

HyperX Cloud PS4 มีอะไรบ้างในกล่อง?

hyperx cloud

  • หูฟัง HyperX Cloud PS4 x 1
  • ไมโครโฟนเสียบเข้ากับตัวหูฟัง x 1
  • หนังสือคู่มือการใช้งาน x 1

Design

hyperx cloud ps4

ถ้าคุณเป็นเกมเมอร์ ก็อาจจะถูกโฉลกรูปลักษณ์ภายนอกของ HyperX Cloud PS4 พอสมควรนะ คือมันมีความเรียบง่ายไม่ได้หวือหวาอะไรแต่พอมีโลโก้ PlayStation 4 ติดอยู่บริเวณที่ครอบหูเท่านั้นแหล่ะและก็จะมีการแซม ๆ ของสีน้ำเงินมาในพาร์ตหลัก ๆ ของหูฟัง ได้แก่ ตัวครอบหูที่ด้านนอกมีโลโก้ HyperX แปะไว้ ส่วนด้านในจะถูกหุ้มด้วยหนังเทียมที่ข้างในอีกทอดจะเป็นฟองน้ำที่ทาง HyperX เคลมมาว่าจะให้ความรู้สึกนุ่มสบายหูเป็นพิเศษ ซึ่งก็เป็นอย่างนั้นจริง ๆ นะ (แต่เดี๋ยวจะไปขยายเพิ่มในหัวข้อการใช้งานอีกทีละกัน) ส่วนบริเวณถัดมาคือสายคาดที่ก็ใช้วัสดุในการทำเป็นพลาสติกเช่นเดียวกันจะพิเศษขึ้นมาหน่อยตรงที่จะครอบด้วยหนังเทียมอีกที ถัดไปคือโครงเชื่อมระหว่างทั้งสองส่วนก็จะใช้วัสดุที่ถึกทนที่ให้ความรู้สึกแข็งแรงนั่นคืออะลูมิเนียม และปิดท้ายด้วยสายของหูฟังที่ก็ถักมาอย่างดีไว้ใจว่าจะไม่ขาดง่าย ๆ โดยรวมด้านของการออกแบบ HyperX Cloud PS4 ค่อนอยู่ในระดับที่น่าพึงพอใจครับ มีความสวยที่น้อยแต่มากเล่นสีในจุดที่สำคัญ ๆ ในขณะที่วัสดุก็ถือว่าใส่ใจในด้านความคงทนประมาณหนึ่ง

การใช้งาน

hyperx cloud ps4

นี่คือเรื่องที่ผมซีเรียสที่สุดเลยนะสำหรับหูฟัง มา! เรามาว่ากันถึงส่วนนี้ของ HyperX Cloud PS4 กัน! ถ้าว่ากันตามตรงเลยเสียงที่ให้จากหูฟังตัวนี้ “อยู่ในระดับที่เหมาะสมกับราคา” เสียงกลางจะเด่นที่สุด แต่ทีททำได้คือเสียงเบสหรือเทือก ๆ ย่านเสียงต่ำ ที่ฟังแยกออกได้เลยว่ามีความเคลียร์กว่าเจ้าอื่น และด้วยความที่ตัวหูฟังเป็น ระบบเสียงแบบ 7.1 ซาวด์สเตจที่ได้ก็สามารถที่จะทำให้เราแยกแยะความห่างหรือใกล้ของแหล่งกำเนิดเสียงได้ประมาณหนึ่งโดยเกมที่ได้ลองเอาไปทดสอบเล่นคือ Reisident Evil 3 Remake ที่ผมก็ต้องขอบคุณหูฟังเหมือนกันนะที่ทำให้รอดตายจากเจ้า Nemesis ในตอนที่มันไล่หลังมา (ฮ่า ๆ) และ Final Fantasy VII Remake ที่ค่อนข้างสะใจเพราะได้ยินเสียง Particle Effects หรือจำพวกเสียงดาบ เสียงปืน เสียงพลังเวทย์ปะทะใส่ศัตรู อันนี้ค่อนข้างฟิน

แต่ทั้งนี้ถ้าเอามาใช้ในการฟังเพลง หูฟังตัวนี้อาจจะไม่ตอบโจทย์คุณนะ (แต่ก็อย่างว่าแหล่ะครับนี่มันหูฟังเล่นเกมนะเว้ย จะเอาไปฟังเพลงเพื่อ!?)

hyperx cloud ps4

แต่ที่เด่นเลยจริง ๆ คือไมโครโฟนที่นอกจากจะถอดแยกมาใช้ในคราวที่ต้องการได้แล้ว คุณภาพเสียงที่ได้นี่เป็นที่พอใจเลยละ แถมยิ่งผสมเข้ากับการที่ตัวหูฟังเองมีระบบตัดเสียงรบกวนด้วย เกมไหนที่จำเป็นต้องใช้การสื่อสารผ่านเสียงนี่ต้องยกให้เจ้าตัวนี้ คือมันไม่ได้คมชัดแจ๋วน้อง ๆ ไมค์คอนเดนเซอร์หรอก แต่ผู้ฟังสามารถจับใจความคำหรือประโยคของเราได้แบบชัด ๆ (เว้นเสียแต่คุณจะเป็นคนลิ้นไก่สั้น…) และในแง่ความยืดหยุ่น เรายังสามารถที่จะสั่งปิดไมค์หรือปรับเสียงได้จากบริเวณตัวสายได้เลย ซึ่งก็ถือว่าทำออกมาได้ดีและเข้าใจบริบทการเล่นเกมบนเครื่องเล่นคอนโซล

สรุป HyperX Cloud PS4 หูฟังคุณภาพที่ดีเหมาะสมกับราคา

hyperx cloud ps4

โดยรวม HyperX Cloud PS4 คือหูฟังที่เหมาะสมกับการเล่นเกมเลยละ มีดีไซน์และการออกแบบที่เหมาะสมกับการเล่นเกม คุณภาพของเสียงที่มาในระดับที่ดีและเหมาะสมกับราคา การใช้งานของไมโครโฟนที่ยอดเยี่ยมเหมาะกับการสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมในเกมแนวออนไลน์ ทั้งหมดทั้งมวลนี่คือหูฟังอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคอเกมโดยเฉพาะชาวคอนโซลเลยล่ะ


HyperX ChargePlay Duo แท่นชาร์จจอย PS4 อุปกรณ์เสริมที่มีใช้ก็ดีนะ

มาครับ! มาต่อกันที่รีวิวอุปกรณ์เสริมอีกชิ้นเลยละกัน แต่เจ้าตัวนี้จะขอพูดถึงคร่าว ๆ ไม่เยอะนะ นี่คือแท่นชาร์จจอย Dualshock 4 ที่มีชื่อว่า HyperX ChargePlay Duo ที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้งานและความรวดเร็วให้การเล่นเกมไม่ขาดตอน ข้อดีของเจ้าอุปกรณ์ชิ้นนี้ ทีเด่นที่สุดเลยคือกำลังไฟที่จ่ายที่สามารถทำให้จอยของเราแบตเต็มได้ภายใน 2 ชั่วโมง แถมนั่นคือการชาร์จพร้อมกันสองตัวด้วยนะ ซึ่งเจ้าสายอะแดปเตอร์ของเครื่องนี้ก็มีความยาวอยู่ที่ 1.8 เมตร ก็ไม่มากไม่น้อยไป ซึ่งเมื่อเวลาชาร์จตัวแท่นจะมีหน้าจอแสดงค่าสถานะของจำนวนแบตอีกด้วยซึ่งเอาจริง ๆ ไม่ได้ช่วยในเชิงการใช้งานหรอก แต่ในเชิงความรู้สึก “มันช่างเป็นอะไรที่เท่สุด ๆ จริง ๆ”

hyperx cloud ps4

ข้อดีพูดไปละ มาว่ากันที่ข้อสังเกตกันบ้าง ผู้เขียนรู้สึกว่าการเสียบจอยชาร์จลงไปในแท่นเราต้องอาศัยความเคยชินสักหน่อยนะ คือซื้อมาแกะกล่องแล้วเสียบเลยครั้งแรกนี่ผู้เขียนกล้าการันตีเลยว่าไม่เข้าล็อคกันหรอก ฮ่า ๆ แต่กเอาจริง ๆ มันไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไรหรอกครับ สักพักก็ชินเองแหล่ะ

สำหรับใครที่สนใจหูฟังเกมมิ่งราคาดี ๆ อย่าง HyperX Cloud PS4 และ HyperX ChargePlay Duo ก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มในลิงก์นี้ได้เลย https://hyperx.gg/2V730ND