รีวิวเกม ไฟนอล แฟนตาซี 15 (เดโม) สุดยอดเกม RPG ที่เปลี่ยนเป็นแอ็คชั่น
Our score
8.9

Final Fantasy 15

จุดเด่น

  1. ภาพสวย
  2. แอ็คชั่นสนุก

จุดสังเกต

  1. เฟรมเรตตก
  2. ไม่มีอะไรแปลกใหม่
  • กราฟิก

    9.5

  • เกมเพลย์

    8.5

  • ความคุ้มค่า

    9.0

  • ความแปลกใหม่

    8.7

  • รวม

    9.0

รีวิวเกม ไฟนอล แฟนตาซี 15 (เดโม) สุดยอดเกม RPG ที่เปลี่ยนเป็นแอ็คชั่น

หนึ่งในตำนานของวงการเกม RPG ไฟนอล แฟนตาซี ที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาเกือบ 30 ปี กับการมาอีกครั้งในภาค 15 บนเครื่อง PS4 XBoxOne ที่หลายคนรอคอย แต่กว่าจะออกคงอีกนานทางค่ายเกมเลยตัดเอาเดโมออกมาให้ลองเล่นกันก่อน

Final Fantasy 15 t

แต่เสียดายที่ เดโม นั้นไม่ได้มาพรีๆเพราะมันขายโคดดาวน์โหลดมากับเกม Final Fantasy Type-0 HD แต่สำหรับแฟนๆแล้วนี่คงไม่ใช่อุปสรรคอยู่แล้ว และด้วยการเข้าสู่เครื่องเกมยุคใหม่กราฟิกจึงถูกยกระดับให้สมศักดิ์ศรีเกมไฟนอลที่เน้นภาพสวยมาก่อน ทุกอย่างดูดีราวกับของจริงทั้งแสงเงา พื้นผิวและตัวละครที่แม้จะเหมือนบอยแบนด์จากวงร็อคญี่ปุ่น แต่ก็มีรายละเอียดที่สมจริง เสียอยู่ที่เฟรมเรตในเกมตกกระจาย แถมความละเอียดก็ไม่ใช่ระดับ 1080p เต็มๆ หรือมีอาการโหลดเทกเจอร์ไม่ทันให้เห็นเป็นระยะๆ และหากคุณผ่านเกมบน PS4 มาหลายเกมจะรู้สึกว่ากราฟิกก็ไม่ได้โดดเด่นหรือแตกต่างจากกมยุคใหม่เท่าไรเรียกว่า The Order 1886  บน PS4 ภาพอาจจะดูดีกว่าด้วยซ้ำ

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 5

อย่างไรก็ตามสิ่งที่เปลี่ยนแปลงที่โดดเด่นไม่ใช่แค่กราฟิก แต่เป็นรูปแบบการเล่นที่คล้ายกับ คิงดอมฮาตส์ ที่กลายเป็นแอ็คชั่น RPG ที่ได้กดปุ่มเพื่อโจมตี และกดปุ่มเพื่อกะจัวหวะหลบหลีกศัตรู ในเดโมจะมีอาวุธได้ 5 ประเภทและมีสกิลท่าไม้ตายประจำตัวที่สามารถเรียกออกมาใช้ได้อย่างรวดเร็ว  แถมยังมีท่าใหม่เป็นการพุ่งตัวด้วยความเร็วสูงเพื่อทั้งหลบหลีกและโจมตี ในส่วนของแอ็คชั่นถือว่าสอบผ่านและสนุกไม่แพ้คิงดอมฮาตส์ เสียดายที่มุมกล้องในเกมดูมึนๆงงและชวนเวียนหัว แถมยิ่งศัตรูออกมาจำนวนมากยิ่งวุ่นวาย เนื้อเรื่องในเดโมที่เอามาให้เล่นแบบสั้นๆจะเป็นภารกิจ ออกหาเงินมาซ่อมรถด้วยการออกไล่ล่า เบฮีมอธ มอสเตอร์ที่ทุกคนรู้จักกันดี เพื่อเอาชื้นส่วนของมันมาขายเพื่อหาเงิน

Final Fantasy 15 trตัวเกมไม่ได้ยาวนักเพราะเป็นเดโม แต่ก็มีอะไรให้สำรวจมากมาย ทั้งฉากแผนที่ในทุ่งกว้างๆในถ่ำที่ให้สำรวจ มีการตั้งแคมป์ ทำอาหาร และเมื่อผ่าน 1 วันถึงจะอัพเลเวลเหมือนเกมแอ็คชั่น รวมๆแล้ว ไฟนอล แฟนตาซี 15 เหมือนเป็นการเปลี่ยนแปลงจากเกมแนว RPG จากญี่ปุ่นเดิมๆมาปรับเป็นแอ็คชั่น เพื่อต่อกรกับเกมจากตะวันตกที่นับวันจะแซงหน้าเกมจากญี่ปุ่นไปหลายช่วงตัว แม้จะมีอะไรติดขัดอยู่บ้างแต่ถือว่า เป็นการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีหวังว่าตัวเต็มๆออกมาแล้วปรับปรุงข้อเสียรับรองมันจะกลายเป็นสุดยอดเกมที่ไม่ควรพลาดแน่

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 5

Play video