รีวิวเกม Theatrhythm Dragon Quest เมื่อสุดยอด RPG เป็นเกมดนตรี
Our score
7.7

Theatrhythm Dragon Quest

จุดเด่น

  1. เพลงประกอบคลาสสิก
  2. เกมเพลย์สนุก

จุดสังเกต

  1. ไม่มีอะไรแปลกใหม่มากนัก
  • กราฟิก

    6.5

  • เกมเพลย์

    8.0

  • ความคุ้มค่า

    8.5

  • ความแปลกใหม่

    7.5

  • รวม

    8.0

รีวิวเกม Theatrhythm Dragon Quest เมื่อสุดยอด RPG เป็นเกมดนตรี

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 2

สำหรับ ดราก้อน เควสต์ เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักกันในนามเกม RPG สุดคลาสสิกที่มีประวัติยาวนานตั้งแต่สมัยแฟมิคอม นอกจากรูปแบบการเล่นจะขึ้นชื่อว่าสนุกแล้ว ดนตรีประกอบยังถือว่าขึ้นหิ้งจนเป็นตำนานของวงการเกมไปแล้ว แม้พักหลังๆจะเงียบไปบ้างแต่ก็ยังขยันออกภาคเสริมมาตลอด

theatrhythm-dragon-quest-screens05

อย่างล่าสุดกับ Theatrhythm Dragon Quest เกมแนวดนตรีที่ก่อนหน้านี้ ไฟนอล แฟนตาซี เคยแซงหน้าไปทำก่อนแล้ว 2 ภาค แต่การมาของ ดราก้อน เควสต์ จะดูน่าสนใจกว่าเพราะถ้าคุณเป็นแฟนเกมมายาวนานจะรู้ว่าเพลงประกอบนั้นไม่ธรรมดา พูดง่ายๆดูดีกว่าไฟนอล ว่างั้นก็ได้ ดังนั้นเมื่อมันมาเป็นเกมดนตรียิ่งน่าเล่น และในเกมนี้ก็ขนมาให้เล่นตั้งแต่ภาค 1 ถึงภาค 10 แบบไม่มีกั๊กแถมยังมาครบๆแบบไม่ได้หลอกขายด่านเพิ่มเพลงเพิ่มเมือนบนมือถือสำหรับแฟนเกมแล้วมีฟินกันแน่นอน

เพียงแต่สัมผัสแรกภาพในเกมอาจจะทำให้น่าผิดหวังเพราะไม่ใช่ว่าไม่สวยงาม แต่มันแทบจะไม่มีความเป็น ดราก้อน เควสต์ เลย ตัวละครก็เหมือนเอา Theatrhythm Final Fantasy มาแต่เสื้อผ้าใหม่ ยังดีที่มีการนำฉากในเกมมาเป็นภาพพื้นหลังทำให้พอจะรู้ว่ามันเป็นเกมอะไร รูปแบบการเล่นแทบไม่มีอะไรใหม่ เหมือนกับเกมดนตรีทั่วไปแต่บน 3DS เราต้องใช้ปากกาสไตลัส จิ้มไปที่รูปวงกลม หรือเส้นแถบสีที่เกมกำหนดตามจังหวะเพลงแบบง่ายๆ ผสมกับ RPG ที่แบ่งออกเป็นฉากต่อสู้ที่ยกเอาฉากมุมมองบุคคลที่ 1 มาให้เราเล่นกับเพลงต่อสู้ที่มันส์สะใจ หรือมีฉากเดินไปบนแผนที่ รวมทั้งมีการนำฉากในเกมมาเรียงร้อยเป็นด่านให้เล่น และเมื่อเรากดไม่พลาดเลยมันจะกลายเป็นคอมโบมากๆตัวละคนในฉากจะปล่อยเวย์มนต์หรือท่าไม้ตายเทพๆออกมาได้

Theatrhythm-Dragon-Quest-n

แน่นอนว่ามันไม่ทิ้งแนว RPG เพราะเรายังปรับแต่งตั้งค่าทั้งเลือกตัวละครมาร่วมทีมต่อสู้ และยังปรับแต่งและอัพเลเวลได้เพื่อพัฒนาตัวละครที่จำเป็นมาก เพราะเกมไม่ได้ง่ายๆเมื่อเลือกระดับความยากสูงๆแล้วแทบจะเล่นกันไม่ผ่านเลย ส่วนการปลดล็อกตัวละครใหม่ ฉากใหม่และเพลงใหม่ๆต้องเกิดจากการเล่นเพื่อสะสมคะแนน ไม่ใช่เสียเงินโหลดเหมือนกับเกมบน สมาร์ทโฟน

เชื่อเหลือเกินว่าแฟนเกมรุ่นคุณพ่อหลายคนแค่เห็นชื่อเกมก็คงไปหามาเล่นแล้ว แม้รูปแบบการเล่นจะไม่มีอะไรใหม่มากมาย แต่การเล่นเล่นไปพร้อมกับความคลาสสิกระดับตำนานถือว่าเป็นสิ่งที่สร้างความสุขเหมือนได้ย้อนไปในวัยเด็กที่เล่นเกมอย่างมีความสุขไม่ได้เอาเป็นเอาตายเหมือนยุคนี้ Theatrhythm Dragon Quest เป็นเหมือนเพื่อนเก่าที่เราเคยเล่นกันสมัยยังเด็กที่กลับมาหาเราอีกครั้งในวันที่คุณอาจเบื่อเกมยุคใหม่

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 2

Play video