เกมเมอร์คนไหนที่ผ่านช่วงกักตัวที่บ้านคงจะผ่านเรื่องการพิจารณาซื้อเจ้า Ring Fit Adventure กันมาแล้ว นี่คือแรร์ไอเทมที่เหล่าเกมเมอร์ทุรนทุรายหาซื้อกันมากมายในหลายเดือนที่ผ่านมา บางท่านก็โชคดีที่หาของได้ในราคาที่สมเหตุสมผล บางท่านก็ยอมแพ้เพราะของหมดหาซื้อไม่ได้แทบทุกประเทศ ส่วนกระผมโชคดีที่กดซื้อมาตอนปลายปีที่แล้ว ฮิๆๆ ว่าแล้วเราก็มาดูกันว่าทำไมถึงขายดีเป็นเทน้ำเทท่า มันดีขนาดนั้นจริงหรือ?

1. ไม่ได้มีดีแค่การออกกำลังกาย

ไม่ได้มีดีแค่การออกกำลังกาย

เกมนี้ต่างกับเกมออกกำลังกายหลาย ๆ เกมที่ส่วนใหญ่จะมีแค่ท่าออกกำลังกายหรือท่าเต้นโดยไม่มีลูกเล่นใหม่ ๆ อะไรเลย Ring Fit Adventure มีโหมดผจญภัย ซึ่งมันก็คือโหมด RPG นั่นแหละ เราจะเล่นเป็นตัวเอกที่ได้พลังจากเจ้าวงแหวนเพื่อไปสู้กับบอสเพื่อความสงบสุขของโลก ในระหว่างการเล่นจะมีทั้งเนื้อเรื่อง มินิเกม การเก็บและหาไอเทม อุปกรณ์แต่งตัว การอัปสกิล ฯลฯ

2. ท่าและสีต่าง ๆ ในเกม

ท่าและสีต่าง ๆ ในเกม

ท่าโจมตีแต่ละท่าจะมีสีกำกับไว้ด้วย ซึ่งมอนแต่ละตัวก็จะมีสีที่หากเราใช้ท่าที่สีตรงกันจะโจมตีได้แรงขึ้น ส่วนหมวดสีก็จะแยกเป็นท่าออกกำลังกาย เช่น สีเขียวเป็นท่าโยคะ สีม่วงเป็นท่าสควอท เป็นต้น

3. มีการวัดชีพจรพร้อมบอกระดับการออกกำลังกายประจำวัน

วัดชีพจร

สามารถใช้แถบสีดำด้านใต้ของ Joy-Con วัดชีพจรของเราได้เลย โดยไม่ต้องอาศัย Smart Watch หรืออุปกรณ์เสริมใด ๆ ทั้งสิ้น การวัดชีพจรในเกมจะเกิดขึ้นหลังเล่นจบแต่ละด่าน โดยให้เราวางนิ้วโป้งขวาที่แถบสีดำใต้ Joy-Con ค้างไว้

อัตราการเต้นของหัวใจ

เมื่อวัดชีพจรและประเมินผลเสร็จสิ้น ระบบจะแจ้งอัตราการเต้นของหัวใจ พร้อมผลประเมินว่าเราออกกำลังกายได้เหมาะสมแค่ไหนและอยู่ในระดับไหน

4. สรุปสถิติการออกกำลังกายอย่างละเอียด

สถิติ

หลังการเล่นของเราจบลง จะมีผลสรุปตั้งแต่เวลาที่ใช้เล่น พลังงานที่เผาผลาญ ไปจนถึงจำนวนครั้งของท่าออกกำลังกายที่เราทำไว้ เป็นต้น

ผลคะแนนแต่ละวัน

นอกจากการสรุปผลการเล่นในแต่ละครั้งแล้ว ยังมีการเก็บผลคะแนนในแต่ละวันไว้ ซึ่งเราสามารถย้อนกลับไปดูการออกกำลังกายในแต่ละวันของเราว่าเราออกกำลังกายไปกี่นาที เผาผลาญไปกี่แคลอรี่ หรือวิ่งระยะทางไปเท่าไหร่

5. Rhythm Mode ใหม่ โหมดเต้นออกกำลังกายตามจังหวะเพลง

Rhythm Mode เป็นอัปเดตใหม่ตอนปลายเดือนมีนาคมฟรีสำหรับคนที่มีเกมอยู่แล้ว โหมดนี้จะคล้าย ๆ เกมเต้น หรือเกม Beat Saber ซึ่งจะมีดนตรีหลากหลายรวมถึงเพลงประกอบจากหลาย ๆ เกมดังเช่น Mario, Zelda และ Splatoon 2 แล้วเราก็ต้องถือเจ้า Ring-Con ทำท่าตามที่เพลงกำหนด

6. โหมดอื่น ๆ ใน Quick Play

Quick Play - Simple

หากไม่ต้องการเล่นโหมดผจญภัย เราสามารถมาเล่นออกกำลังเน้นเป็นส่วน ๆ ไปก็ได้

Quick Play - Minigames

มีโหมด Minigames สำหรับท่านที่ต้องการเล่นเจาะจงไปที่จุด ๆ หนึ่ง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส