[รีวิวเกม] “Fall Guys : Ultimate Knockout” ช่างเป็นเกมคลายเครียดที่ชวนหัวร้อนซะเหลือเกิน..
Our score
8.0

จุดเด่น

  1. ด่านแต่ละด่านถูกสร้างออกมาอย่างครีเอท
  2. ภาพสีสันสดใสน่ารัก
  3. ระบบไม่มีอะไรซับซ้อนแต่ท้าทาย

จุดสังเกต

  1. หาห้องบางครั้งก็เร็ว แต่บางทีก็ช้ามาก
  2. มันไม่ใช่เกมที่เล่นคลายเครียดได้

ตอนนี้กำลังเป็นที่ฮือฮากันในกลุ่มเกมเมอร์กับเกมใหม่อย่าง Fall Guys : Ultimate Knockout เกมแนวปาร์ตี้สุดป่วน ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเกมโชว์ “โหด มัน ฮา” ซึ่งในตอนนี้ก็มีผู้เล่นใหม่แล้วมากกว่า 1.5 ล้านคน ภายในเวลาเพียง 24 ชั่วโมงหลังปล่อยเกมออกมา แม้แต่นักแคสเกมชื่อดังอย่าง พี่เอกHRK , น้าหมูBasgamer ก็ไม่วายนำเกมนี้มาสตรีมเล่นให้ดูลงช่องอีกด้วย ส่วนตัวผมก็ได้ลงไปสัมผัสกับมันมาแล้ว ก็เผื่อใครที่กำลังหาเกมคลายเครียด (มั้ง) หรือยังคิดไม่ตกว่าจะซื้อเกมนี้มาเล่นดูดีไหม ก็ขอให้ลองอ่านรีวิวนี้ประกอบการตัดสินใจนะครับผม

ราคาปัจจุบัน
STREAM 289 บาท
PS4 690 (ตอนนี้กำลังแจกฟรีเฉพาะสมาชิก PlayStation®Plus)

GAME ABOUT?

[รีวิวเกม] "Fall Guys : Ultimate Knockout" ช่างเป็นเกมคลายเครียดที่ชวนหัวร้อนซะเหลือเกิน

Fall Guys: Ultimate Knockout เป็นผลงานเกมจากนักพัฒนาอิสระ Mediatonic และจัดจำหน่ายโดยทาง Devolver Digital ซึ่งแนวเกมผมขออธิบายง่าย ๆ เลยว่าเป็นแนวเอาชีวิตรอดจากอุปสรรคต่าง ๆ มากมายที่จะทำให้คุณไปไม่ถึงเส้นชัย โดยคุณจะได้รับบทเป็นตัวละคร 1 ตัว เรามีหน้าที่ควบคุมมันเพื่อเอาชนะด่านแต่ละด่านที่มีผู้เล่นมากกว่า 60 คนให้ได้ และถ้าเห็นเกมมันน่ารัก ๆ คุณคงจะคิดว่ามันเป็นเกมเบาสมองเอาไว้เล่นคลายเครียดล่ะก็ หึหึ คุณกำลังคิดผิดอย่างแรง เพราะหัวคุณอาจจะไหม้ได้เพียงได้เล่นเกมนี้ไปแค่แมตช์เดียว

GAME PLAY

[รีวิวเกม] "Fall Guys : Ultimate Knockout" ช่างเป็นเกมคลายเครียดที่ชวนหัวร้อนซะเหลือเกิน

เหมือนจะเล่นง่าย ๆ แต่มันไม่ง่าย

เกมนี้มีปุ่มให้กดไม่กี่ปุ่มเท่านั้น บังคับทิศทาง กระโดด จับ และพุ่งตัวไปข้างหน้า แค่นั้นเลย แต่มันกับยากเสียเหลือเกิน โดยเป้าหมายของเกมนี้คือจับผู้เข้าแข่งขันกว่า 60 ชีวิตมาตะลุยด่านสุดหินที่เหมือนกับเกมที่เป็นนิยมในที่ประเทศญี่ปุ่นอย่า โหด มัน ฮา โดยทุกคนจะต้องตะลุยด่านแต่ละด่านเพื่อไปให้ถึงเส้นชัย ส่วนผู้ที่แพ้ก็ต้องออกจากการแข่งขันไป ฟังดูอย่างงี้คงสงสัยว่ามันยากตรงไหนใช่ไหมครับ? มันยากตรงด่านเนี่ยแหละ ซึ่งแต่ละด่านมีอุปสรรคมากมายที่คอยมากลั่นแกล้งเราไม่ให้ไปถึงฝั่งฝันได้ และบอกเลยว่าแต่ละอย่างนี่คาดไม่ถึงทั้งนั้น แถมยังต้องมาวิ่งเบียดกับคนกว่า 60 คนอีก โอ้โห!! ลองนึกภาพดูสิครับว่าจะวุ่นวายขนาดไหน ซึ่งถ้าหากเราชนะด่านแรกเราก็ต้องไปด่านต่อไป ทำแบบนี้ไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะเหลือคนสุดท้าย เอาจริง ๆ ผมเองก็ยังไม่เคยไปถึงรอบ 2 คนสุดท้ายกับเค้าสักที (ฮา)

[รีวิวเกม] "Fall Guys : Ultimate Knockout" ช่างเป็นเกมคลายเครียดที่ชวนหัวร้อนซะเหลือเกิน

ด่านแต่ละด่านในเกมนี้มันช่างครีเอทจนทำให้เราปวดกบาลซะจริง ๆ

ซึ่งเกมนี้จะแรนด้อมด่านให้เราเล่นไปเรื่อย ๆ ซึ่งถ้าเราตกรอบตั้งแต่ด่านแรกเราก็จะแพ้ทันที ไม่มีโอกาสให้กลับมาแก้ตัวเด็ดขาด ถ้าอยากจะเล่นต่อก็ต้องหาห้องใหม่อย่างเดียว ซึ่งหากคิดว่าอ้าวแล้วอย่างงี้เพิ่งเล่นครั้งแรกจะรู้ได้อย่างไรว่าต้องทำอะไรกับด่านนี้ ซึ่งข้อนี้ไม่ต้องกังวลเลย เพราะทางเกมเองจะอธิบายเป้าหมายและกติกาของด่านนั้น ๆ เอาไว้ก่อนเริ่มเล่นอยู่แล้ว เพียงแค่สกิลเพล์และดวงของเราเนี่ยแหละจะสามารถเอาชนะด่านนี้ได้หรือเปล่า? แต่ทว่าอยากจะบอกข้อเสียหน่อยว่าด่านในเกมนี้พอเล่นไปสักพักนึงจะเริ่มรู้สึกว่ามันจำเจซ้ำ ๆ กันไปหมด เพราะด่านในเกมนี้ยังมีไม่ค่อยเยอะมาก (อาจจะเพราะเป็นเกมใหม่) บางทีหากใครเล่นก่อนก็อาจจะได้เปรียบก็ได้เพราะชำนาญด่านนั้นแล้ว

[รีวิวเกม] "Fall Guys : Ultimate Knockout" ช่างเป็นเกมคลายเครียดที่ชวนหัวร้อนซะเหลือเกิน

บางทีก็หาห้องเล่นเร็ว แต่บทจะนานก็นานเกิ๊น

ในตัวเซิร์ฟเวอร์ของเกมนี้ส่วนตัวยังมองว่าไม่ได้ทำออกมาได้ดีมาก ซึ่งเราจะเจอปัญหาเหล่านี้อยู่บ่อย ๆ คนที่เข้ามาเล่นกับเรา AFK ออกไปเยอะมาก หรือการหาห้องเล่นแต่ละครั้งบทจะเร็วคือกดปุ๊ปมาปั๊ปเลยนะ แต่บางทีก็รอนานเป็น 10 นาทีเลยก็มี ซึ่งผมก็หวังว่าในอนาคตตรงจุดนี้จะถูกแก้ไขให้มันดีขึ้น อ้อ!! เกมนี้สามารถตั้งตี้เล่นกับเพื่อนได้ถึง 4 คนเลยด้วย

Graphic

[รีวิวเกม] "Fall Guys : Ultimate Knockout" ช่างเป็นเกมคลายเครียดที่ชวนหัวร้อนซะเหลือเกิน

น่ารักสดใสแต่อย่าให้มันหลอกคุณ!!

เกมนี้มีกราฟิกที่สวย น่ารัก สีสันสดใส มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองชัดเจนสไตล์เกมอินดี้สมัยนี้ แต่อย่าให้มันหลอกคุณด้วยหน้าตาที่น่ารักเหล่านี้ ถึงแม้เกมนี้จะไม่ได้มีฉากโหดร้ายอะไรเลย แต่ตัวเกมมันมีความกวนประสาทมาก หากพ่อแม่คนไหนแนะนำให้ลูกเล่นเกมนี้ คุณอาจจะเห็นลูกของตัวเองปาจอยทิ้งก็ได้ (ฮา)

สรุป

[รีวิวเกม] "Fall Guys : Ultimate Knockout" ช่างเป็นเกมคลายเครียดที่ชวนหัวร้อนซะเหลือเกิน

ใครชอบเอาชนะ และความท้าทาย เกมนี้ถูกสร้างมาเพื่อคนแบบคุณ

ถึงแม้ผมจะจั่วหัวบทความว่าเกมนี้เล่นแล้วหัวร้อน เล่นแล้วเครียด แต่แก่นหลัก ๆ ของเกมนี้คือความท้าทายและปลุกความอยากเอาชนะในตัวคุณออกมา ซึ่งอาการหัวร้อนมันเป็นของคู่กันกับการเล่นเกมอยู่แล้วเป็นเรื่องปกติ เพียงแค่เกมนี้มันหัวร้อนกว่าเกมอื่นแค่นั้นเอง (ฮา) แต่เชื่อเถอะว่าหากคุณเอาชนะเกมนี้ได้มันจะต้องฟินมากแน่ ๆ เพราะฉะนั้นหากคุณรู้ตัวว่าตัวเองเป็นคนชอบเอาชนะ และความท้าทาย เกมนี้ถูกสร้างมาเพื่อคนแบบคุณ แต่ถ้าเล่นแล้วแพ้ก็ไม่ต้องเสียใจคิดว่าตัวเองเล่นไม่เก่ง เพราะผมรู้สึกว่าการจะเอาชนะเกมนี้ได้บางที ดวง เองก็เป็นสิ่งสำคัญเหมือนกัน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส