[รีวิวเกม] “Hand Simulator” สามารถซื้อความเครียดได้แล้วในราคาเพียง 49 บาท
Our score
6.0

จุดเด่น

  1. มีโหมดการเล่นหลากหลายมาก
  2. เหมาะแก่การเล่นกับเพื่อน เพราะมันกาวมาก
  3. ราคาถูกเพียง 49 บาทเท่านั้น

จุดสังเกต

  1. เล่นแล้วเครียด เครียดมาก เครียดสุด ๆ
  2. ไม่เหมาะกับคนใจร้อน หงุดหงิดง่าย

คุณเคยประสบปัญหาช่วงนี้ชีวิตดีเกินไปรึเปล่า สมหวังไปซะทุกอย่าง ไม่ว่าจะทำอะไรมันก็มักจะพบเจอแต่ความสุข หากคุณกำลังกลุ้มใจว่าตัวเองกำลังมีความสุขมากเกินไป ตอนนี้ได้มีความเครียดวางขายแล้วบน Steam ในราคาเพียง 49 บาทเท่านั้น ใช่ครับ ความเครียดที่เรากำลังจะแนะนำคุณต่อไปนี้มันมาในรูปแบบเกมที่มีชื่อว่า Hand Simulator ครับ

https://www.youtube.com/watch?v=y2P7yft07dg

GAME ABOUT

เป็นที่รู้จักกันมานานสำหรับเกมแนว Simulator ที่ออกแบบเกมเพลย์ที่จะทำให้การทำอะไรง่าย ๆ ของคุณยากขึ้นยิ่งกว่าการตีบอสในเกม Dark Souls เสียอีก โดยเกมตระกูลนี้มีมากมายไปหมดไม่ว่าจะให้เรารับบทเป็นหมอ เป็นชาวเกาะ แต่สำหรับเกม Hand Simulator จะมีบทบาทให้เราเลือกได้อย่างมากมาย โดยเราจะสามารถบังคับมือทั้ง 2 ข้างได้อย่างอิสระ (มั้ง) ซึ่งสามารถบังคับได้ตั้งแต่นิ้วก้อยยันนิ้วโป้งกันเลยทีเดียว

GAME PLAY

ระบบควบคุมเข้าใจง่าย แต่ยากที่จะควบคุม

สำหรับตัวเกมนี้มีระบบควบคุมที่เข้าใจได้ไม่ยาก เพราะระหว่างเล่นจะมีไกด์ปุ่มกดให้ผู้เล่นสามารถเปิดดูได้ตลอดเวลาในมุมซ้ายล่างของเกม (กดF1) โดยหลัก ๆ เราจะสามารถขยับนิ้วได้ทุกนิ้ว กำมือ หมุนข้อมือ สลับมือควบคุมระหว่างซ้ายกับขวา ยกมือขึ้นลง ยื่นมือไปข้างหน้าข้างหลัง หากเราได้ลองเล่นจริงก็จะเข้าใจระบบการเล่นทั้งหมดได้อย่างไม่ยากเย็นนัก แต่ทว่าความน่าหงุดหงิดคือมันควบคุมไม่ค่อยจะได้ดั่งใจนัก เรียกว่าคนเป็นง่อยยังใช้มือได้เก่งกว่าเรา เนื่องจากเรามีอวัยวะให้ควบคุมเยอะเกินไป จึงทำให้แม้การหยิบของง่าย ๆ ยังทำได้ยากมาก ๆ ในเกมนี้

นี่คือเกมที่รีโหลดกระสุนปืนยากที่สุดในโลกของเกม

เกมนี้มีหลากหลายโหมดให้เลือกเล่นอย่างมากมาย ตามตัวอย่างวีดีโอที่ผมได้แปะไว้ข้างบนสุดของบทความ โดยโหมดที่ฮิตที่สุดในเกมก็คือพวกโหมดใส่กระสุนปืนแล้วยิงกัน ซึ่งตัวเกมจะให้เราเล่นกับผู้เล่นอื่นได้ หรือจะชวนเพื่อนเข้ามาเล่นด้วยก็ได้ จุดประสงค์ของโหมดนี้คือหยิบปืนที่อยู่ตรงหน้ามาใส่กระสุนแล้วยิงฝ่ายตรงข้ามให้ได้ก็แค่นั้น แต่ทว่าไอ้แค่นั้นน่ะ มันยากมากกกกกก คุณต้องพยายามหยิบปืนและเล็งไปในจุดที่ต้องการจะยิงให้ได้ จากนั้นต้องพยายามค่อย ๆ คีบกระสุนปืนสุดเล็กขึ้นมาใส่ในปืน และก็ต้องพยายามควบคุมนิ้วตัวเองให้ไปลั่นไก และขอย้ำอีกครั้งว่ามันควบคุมยากมาก ๆ อธิบายง่าย ๆ บางคนแค่จะหยิบปืนขึ้นมาเล็งให้ตรงเป้าก็ใช้เวลาปาไปเป็นครึ่งชั่วโมงแล้ว

มีโหมดให้เล่นหลากหลายทั้งเล่นคนเดียว และ Co-op

แต่ก็ต้องยอมรับว่าในบรรดาเกมแนวนี้ Hand Simulator มีโหมดให้เลือกเล่นได้อย่างหลากหลายที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการเล่นคนเดียวหรือหลายคน ยกตัวอย่างสายฮาร์ดคอก็จะมีโหมด Horror ที่จะให้คุณวิ่งหนีผีคนเดียว ซึ่งการควบคุมตัวละครของเรามันยากมาก ทำให้การหนีผีตัวนี้มันทำได้ยากสุด ๆ หรือแค่จะหยิบสปินเนอร์มาหมุนเล่น ๆ แก้เซงก็อาจจะทำให้คุณเซ็งยิ่งกว่าเดิม หรือโหมดยิงปืนที่การใส่กระสุนมันโคตรยาก แถมยังสามารถใช้มือง่อย ๆ ของคุณไปรีดนมวัวเล่น หรือแม้กระทั่งหยิบดาบไปฟันกับคู่แข่งในตีมไวกิ้งก็มี และอื่น ๆ อีกมากมาย

เล่นคนเดียวคือเครียด เล่นกับเพื่อนฮากระจาย

หลังจากที่ได้ลองเล่นเกมนี้สักพักก็ได้เข้าใจความรู้สึกว่าการที่เล่นเกมนี้คนเดียว มันทำให้เราเครียดเกินไป หงุดหงิดจนปวดหัว แต่ทว่าพอผมได้ลองชวนเพื่อน ๆ มาเล่นด้วยกันกับได้ความรู้สึกที่ต่างออกไป ถึงจะยังมีความหงุดหงิดอยู่บ้างแต่มันกับรู้สึกสนุกและตลกมาก ๆ เพราะมันให้ความรู้สึกว่านี่พวกเรากำลังทำบ้าอะไรกันอยู่ฟะ (ฮา) ทำไมต้องทำให้ชีวิตตัวเองยากขนาดนี้ด้วย ทำไปเพื่อ?

GRAPHIC

ชุมชน Steam :: Hand Simulator

สำหรับเกมราคา 49 บาท กราฟฟิกภายในเกมถึงจะไม่ได้สมจริงแต่ก็ไม่รู้สึกว่ามันแย่อะไรมากมาย ตรงกันข้ามเพราะภาพมันออกแนวเซอร์เรียล เกมมันจึงให้ความรู้สึกกาวได้ขนาดนี้ ตัวผมไม่สามารถคอมเมนต์ว่ามันทำออกมาไม่สมจริง รูปร่างตัวละครในเกมมันประหลาด การขยับหรือมีข้อต่อร่างกายที่ไม่เหมือนกับคนจริง ๆ กลับรู้สึกว่าการที่มันเป็นแบบนี้เนี่ยแหละ มันถูกต้องแล้ว เกมมันเลยออกมาฮาได้ขนาดนี้

สรุป

Hand Simulator ได้พิสูจน์แล้วว่าการเล่นเกมไม่ได้เล่นเพื่อความสนุกเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่มันสามารถเล่นเพื่อเพิ่มความเครียดได้เช่นกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอาจจะสงสัยว่าแล้วจะเล่นมันทำไม นั่นก็เพราะในบางครั้งก็อยากเอาชนะมันให้ได้ กะอีแค่ขยับมือหยิบของง่าย ๆ สักชิ้นทำไมมันจะทำไมได้วะ เพราะพอทำได้จริง ๆ มันกลับให้ความรู้สึกฟินอย่างน่าประหลาด นอกจากนี้การที่จะกดเกมนี้ในราคา 49 บาทมาเล่นกับเพื่อนก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะคุณอาจจะมานั่งฮากับเพื่อนกันแบบขี้แตกขี้แตนกันเลยก็ได้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส