[รีวิวเกม] Sweet Sins Superstars เกมดนตรี เพลงดี การ์ตูนน่ารัก
Our score
8.9

จุดเด่น

  1. เกมดนตรีภาพสวยสดใส เพลงแนวอนิเมะจังหวะสนุก
  2. เล่นง่าย ฆ่าเวลาได้ดี

จุดสังเกต

  1. เล่นไปสักพักแล้วเครื่องร้อน

Sweet Sins Superstars เกมดนตรีที่แนะนำให้มีติดเครื่อง

คราวนีัขอผันตัวมารีวิวเกม casual แนวดนตรีกันบ้าง เกมที่เลือกมาชื่อว่า Sweet Sins Superstars จาก Platonic Games เป็นเกมที่มีการเล่นแนวจับจังหวะ (เหมือนเกมเต้น) และมีกราฟิกการ์ตูน 2D สีฉูดฉาดสะดุดตา

ภาพน่ารักสไตล์การ์ตูนญี่ปุ่น สีสันสดใส

จุดเด่นที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือ เกมนี้มีกราฟิกค่อนข้างสวยน่ารัก แนวการ์ตูน 2D ลายเส้นคอมิก โทนสีสดใสมาก สะดุดตาตั้งแต่แรกเห็น ทำให้ฟีลลิ่งในการเล่นค่อนข้างสนุกสนานมีเอเนอจี้พอสมควร ส่วนตัวคาแรกเตอร์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นตัวละครหลัก สัตว์เลี้ยงผู้ช่วย (Miimos) บอสในด่าน หรือไอค่อนเคาะจังหวะที่มาในรูปแบบของตัวละครปีศาจน่ารัก ๆ นั้นทำได้ดีเลยทีเดียว

เพลงสไตล์อนิเมะ ให้อารมณ์เล่นตู้เกม

อีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้ในเกมแนวดนตรีก็คือเพลงประกอบ ซึ่งเกมนี้มีเพลงให้เลือกเล่นเยอะมาก และปลดล็อกเพลงใหม่ทุก 1 เลเวล เพลงจะเป็นแนวอนิเมะน่ารัก ๆ มีความเร็วหรือช้าคละ ๆ กันไป ถ้ามาลองเล่น จะรู้สึกได้อารมณ์เหมือนเล่นเกมจากตู้เกม Arcade หรือพวกเกมดนตรีค่ายญี่ปุ่นที่ชอบลงในเครื่อง Nintendo ทั้งหลายแหล่ ก็เรียกได้ว่าคอเกมดนตรีฝั่งญี่ปุ่นน่าจะถูกใจเลยล่ะ แถมแต่ละเพลงจะมีความยากง่ายให้เลือก 3 ระดับ สามารถฝึกฝนกับเพลงที่ชอบซ้ำ ๆ จนชำนาญได้เลย

เกมเพลย์สนุก เล่นเพลิน ฆ่าเวลาดีเยี่ยม

ตามสไตล์เกมแนว casual ทั้งหลาย เกมนี้มีความเข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน และการเล่นเหมือนเกมดนตรีแนวเกมเต้นทั่วไป คือใช้นิ้วโป้งสองข้างรอกดไอค่อนเคาะจังหวะที่ตกลงมาตามจังหวะดนตรี

แถบจังหวะจะเป็นตัวโน้ต ตัวการ์ตูนน่ารักที่เราต้องกดให้ลงตามจังหวะเพลง มีทั้งกด 1 จังหวะ กดค้าง กดรัว ๆ เพื่อทำคอมโบ

ทุกครั้งที่จบการเล่น 1 ครั้ง จะมีแถบสะสมคะแนนเพื่อนำไปอัปเลเวลขั้นต่อไป เมื่อเลเวลเพิ่มขึ้น จะปลดล็อกเพลงใหม่ เลเวลละ 1 เพลง โดย 1 เพลงมีระดับความยากให้เลือก 3 ระดับ คือ ง่าย ปานกลาง และยาก

Sweet Sins Superstars จาก Platonic Games มีการเล่นแนวจับจังหวะ (เหมือนเกมเต้น) และกราฟิกการ์ตูน 2D สีฉูดฉาดสะดุดตา

นอกจากนั้น หลังการเล่นจะมีหีบสมบัติมาให้เปิดเพื่อสะสมชิ้นส่วนตัวละคร เพื่อปลดล็อกตัวละครใหม่ ๆ รวมไปถึงผู้ช่วยที่เรียกว่า Miimos ซึ่งจะเป็นสัตว์วิเศษน่ารักมากมาย ค่อยช่วยบัฟสเตตัสพิเศษต่าง ๆ ให้เรา เช่น เพิ่มโล่ เพิ่มระดับแถบ Fever และเพิ่มปริมาณการได้ XP จากการเล่น

Sweet Sins Superstars จาก Platonic Games มีการเล่นแนวจับจังหวะ (เหมือนเกมเต้น) และกราฟิกการ์ตูน 2D สีฉูดฉาดสะดุดตา

สรุปแล้ว

เกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมเล่นง่ายที่สายเกมดนตรีควรมีติดเครื่อง ด้วยกราฟิกตัวการ์ตูนน่ารักและเพลงแนวอนิเมะสนุก ๆ เล่นเพลินเกินความคาดหมายมาก

ข้อสังเกตคือ พอเล่นไปสักพักแล้วเครื่องร้อน ทั้ง ๆ ที่เป็นเกมขนาดเล็ก แต่ไม่ทราบว่าเป็นกับทุกเครื่องหรือไม่

ดาวน์โหลด

Android

iOS

ภาพโดย : milet , Sweet Sins 2 Official

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส