[รีวิวเกม] My Heroes ฮีโรพิกเซล ARPG ปั้นตัวเดินลุยสุดมันส์
Our score
8.9

จุดเด่น

  1. ภาพพิกเซล คลาสสิค สีสันสดใส
  2. ระบบการอัพเกรดตัวละครหลากหลาย
  3. โหมดการเล่นมากมาย เล่นได้ทั้งโซโล่และเล่นเป็นทีม

จุดสังเกต

  1. เกมยังไม่ค่อยเสถียร หน้าเกมค้าง และกดเข้าเกมไม่ได้บางครั้ง

My Heroes ฮีโรพิกเซล เกมสร้างฮีโรลุยด่าน มีภาษาไทย

เกม My Heroes ฮีโรพิกเซล จาก Reality Squared Game Co., Limited ได้เปิดให้บริการใน iOS และ Android เป็นที่เรียบร้อย ด้วยภาพสไตล์พิกเซล สีสันสดใส ถ้านึกไม่ออกให้นึกถึง Guardian Tales หน้าตาเกมคล้ายกันเลย สาวกเกม ARPG ที่ชื่นชอบการปั้นตัวตะลุยด่านไม่ควรพลาดโดยประการทั้งปวง

เกมแอ็กชันเลือกอาชีพแล้วปั้นให้สุด

แม้เกมนี้จะหน้าตาคลับคล้ายกับ Guardian Tales และเป็นสไตล์ ARPG เหมือน ๆ กัน แต่จุดต่างคือเกมนั้นเน้นสะสมฮีโร ปั้นตัวฮีโรจากการสุ่มกาชา การผจญภัยจะเน้น Puzzle ส่วนเกมนี้จะเป็นการสร้างตัวละคร เลือกอาชีพ แล้วปั้นให้เทพ โดยการใส่อาวุธ ชุดเกราะ รวมไปถึงเครื่องประดับ ซึ่งไอเทมเหล่านี้สามารถหาได้จากการเล่นเกมในโหมดต่าง ๆ รวมไปถึงกิจกรรม และแน่นอน กาชาปอง!

แรกเริ่มเราต้องเลือกสายอาชีพที่อยากจะเล่น ซึ่งมีให้เลือก 5 อาชีพ แต่ผู้เล่นใหม่จะเลือกได้เพียง 3 อาชีพ ได้แก่ นักรบ นักพเนจร นักบวช อีก 2 อาชีพจะปลดล็อกเมื่ออาชีพเริ่มต้นเลเวลถึง 48 ก็คือ นักเวท และนินจา

หลังจากนั้นตัวเกมจะแนะนำการเล่น การอัปสกิล การอัปเกรดต่าง ๆ รวมไปถึงการเข้าสู้ในด่านผจญภัย ซึ่งเกมนี้จะเป็นแนว ARPG ตัวบังคับแบบเกมแอ็กชัน ควบคุมทิศทางอยู่ด้านซ้าย และสกิลกดใช้อยู่ด้านขวา มุมมองแบบ Bird’seye view ที่เราต้องเดินหน้าไล่ฆ่าศัตรูในด่านจนกว่าจะเจอบอส และเมื่อฆ่าบอสได้ก็จะได้เปิดหีบสมบัติรับรางวัล ดังนั้นการต่อสู้ในเกมนี้จะเข้าใจง่ายมาก ไม่ต้องไขปริศนาใด ๆ แค่เดินหน้าสู้ ใช้อาวุธ ใส่ทุกสกิลที่มี แล้วคอยหลบการโจมตีของศัตรู ให้ได้จนจบก็ถือว่าใช้ได้

แนวทางการปั้นตัวละครที่หลากหลาย

เริ่มตั้งแต่อาวุธที่มีให้เลือกเยอะมาก ไม่ว่าอาชีพอะไรก็สามารถถืออาวุธแปลก ๆ หลากหลายรูปแบบได้ทั้งนั้น นอกเหนือจากอาชีพหลัก อาวุธเองก็จะกำหนดการโจมตีของเราด้วยระบบธาตุ โดยจะมี ธาตุน้ำ ธาตุไฟ และธาตุไม้ โดยทั้ง 3 ธาตุ จะชนะทางกันตามลำดับ เราสามารถเลือกใช้อาวุธที่ถูกใจ และธาตุที่ชอบได้เลย ตัวของใส่อย่างชุดเกราะ รองเท้า เครื่องประดับจะมีออปชันให้เลือกเยอะมาก มีทั้งเพิ่มพลังโจมตีธาตุ ที่เราสามารถเลือกใส่ชุดให้สอดคล้องกับอาวุธที่ใช้โจมตี บางชิ้นจะมีออปชันพิเศษ เช่น สร้างโล่คุ้มกันในระยะเวลาหนึ่ง หรือทำให้ศัตรูติดสถานะสตัน เมื่อโจมตี

ระบบสกิลจะถูกกำหนดด้วยอาชีพและธาตุ บางสกิลใช้ได้กับบางอาชีพ บางสกิลใช้ได้กับทุกอาชีพ และทุกสกิลจะมีธาตุอยู่ การเลือกของใส่ที่ช่วยบวกโจมตีธาตุที่ตรงกับสกิลหลัก ๆ ของเราจะช่วยให้โจมตีได้แรงขึ้น

ทั้งอาวุธ ของใส่ และสกิล สามารถหาได้จากภายในเกมและกิจกรรม แต่ถ้าใจร้อนหรืออยากลุ้นของเทพ ๆ ก็เปิดกาชาเอาเลย เรตเอาเรื่องอยู่ ระดับสูงสุดอยู่ที่ 1%

ชุดแฟชั่นเยอะแยะ สัตว์ช่วยสู้อีกมาก ทำให้ตัวละครโดดเด่นไม่ซ้ำคนอื่น

เกมนี้มีระบบคอสตูมที่ไม่ได้บวกสเตตัสใด ๆ เน้นสวยงามอย่างเดียว มีตั้งแต่ หน้า ผม ผิว แว่น หมวก ชุด เครื่องประดับหลัง และเอฟเฟกต์หลัง อันนี้แล้วแต่ความชอบ ใครอยากโดดเด่นก็อาจต้องเปย์หน่อย แต่อยากจะเล่นฟรี ๆ ใส่เท่าที่มีก็ได้เหมือนกัน ไม่มีผลกระทบ ส่วนตัวคิดว่าแต่งองค์ทรงเครื่องนิดหน่อย พอให้เพื่อนจำได้ก็พอ (อิอิ)

อีกอย่างที่เหมือนกับเครื่องประดับของเราก็คือเจ้าสัตว์เลี้ยงที่คอยเดินตามเราเหมือนเกม Among Us! นี่แหละ มีเยอะแยะมากตั้งแต่หน้าตาน่ารักไปจนถึงน่าเกรงขาม ดูโหด ดูเท่ เรียกได้ว่าเสริมบารมีกันสุด ๆ แต่เจ้าสัตว์เลี้ยงพวกนี้ไม่ได้มีไว้เชิดหน้าชูตาอย่างเดียว เพราะแต่ละตัวจะมีสกิลช่วยสู้มาด้วย เวลาลงด่าน ลงดัน มันก็จะยิงสกิลช่วยสู้อีกแรง โดยทุกตัวจะมีธาตุประจำตัว และมีพลังโจมตีตามธาตุนั้น ๆ

โหมดเยอะ ระบบแยะ มีอะไรให้ทำ ให้อัพเต็มไปหมด

หลังจากเล่นไปได้วันเต็ม ๆ ก็พบว่าเกมนี้ผลาญเวลาชีวิตพอสมควร เพราะมีอะไรให้ทำเต็มไปหมด ตัวละครของเรา นอกจากจะต้องหาของใส่ ต้องอัปเกรดของใส่ ก็ต้องหาสกิลใส่ อัปเกรดสกิล มีระบบพรสวรรค์ มีสัตว์เลี้ยงให้เปิดไข่หา ได้ตัวมาก็ต้องมาอัป มีระบบกิลด์ให้เข้าไปทำเควสต์แลกเหรียญมาซื้อของในร้านกิลด์ แถมในกิลด์สามารถให้หัวหน้ากิลด์เปิดดันเจี้ยนกิลด์ให้สมาชิกเข้าไปเล่นล่ารางวัลด้วย

ในส่วนของอารีน่าเกมนี้จะเป็นการแข่งความอึดในการตีมอนสเตอร์ไปเรื่อย ๆ ให้ได้แต้มมากที่สุด บอกเลยว่าลายตามาก ๆ มอนสเตอร์ปล่อยแสง ยิงนู่นนี่นั่นใส่เราสารพัด เมื่อเล่นจบผ่านเงื่อนไขที่กำหนด เราจะได้ตราอารีน่าเป็นรางวัลเอามาแลกเปลี่ยนไอเทมต่าง ๆ ในร้านค้า

ยัง ยังไม่หมด เกมนี้ยังมีดันเจี้ยนประจำวัน ดันเจี้ยนทดสอบที่เปิดโอกาสให้เราได้ลองใช้อาวุธและสกิลที่กำหนดไว้ (โดยที่เราไม่จำเป็นต้องมีอาวุธและสกิลเหล่านั้นจริง ๆ ) ดันเจี้ยนกุญแจที่ต้องแชร์ด่านกับเพื่อน ๆ ช่วยกันตีบอสรับของรางวัลดี ๆ มากมาย และยังมีเรดบอส หรือบอสโลกไว้ให้ตีทุกวันเสาร์-อาทิตย์อีกด้วย เอาเป็นว่าเกมนี้่แค่หาของมาปั้นตัวก็กินเวลาเยอะแล้ว กิจกรรมในเกมก็มีไม่น้อยเลย เรียกได้ว่า ถ้าเล่นเพลิน ๆ อาจหมดไปหลายชั่วโมงได้

สรุปแล้ว

เกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกม ARPG ภาพพิกเซลที่เล่นสนุก เน้นแอ็กชัน สู้บอส ใช้อาวุธ ยิงสกิลตูมตาม มีอะไรให้ทำเยอะ ระบบเกมออกแบบมาให้เล่นสนุกทั้งโซโลและเล่นกับเพื่อน มีอาวุธ ชุดเกราะ สัตว์เลี้ยง และคอสตูมแฟชั่นให้เลือกมากมาย ไม่จำเจ ภาพสีสันสดใส ขนาดเกมก็ไม่ใหญ่มาก ใครที่โอเคกับภาพแนวพิกเซลและชอบเกม ARPG เป็นทุนเดิม เกมนี้ตอบโจทย์ ที่สำคัญ มีภาษาไทย ส่วนระบบกาชา ส่วนตัวคิดว่าไม่ได้จำเป็นมากเท่าไร แต่ถ้าเน้นความสวยงาม โดดเด่น อาจต้องเปย์กันบ้างล่ะ

จุดสังเกต ตั้งแต่เล่นมา เกมยังมีอาการค้างที่หน้าเริ่มต้น หลายครั้งกดเข้าเกมไม่ได้ ต้องบังคับปิดเกมเปิดใหม่ และไม่ใช่ปัญหาจากตัวเครื่อง อาจจะต้องรอการอัปเดต ว่าอาการนี้จะหายหรือไม่

ดาวน์โหลด

Android

iOS

ภาพโดย : milet , My Heroes R2

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส