[รีวิวเกม] “TAP TITANS2” เกิดมาก็เพิ่งจะเคยเล่นเกมมือถือที่ปวดนิ้วขนาดนี้เป็นครั้งแรก!!
Our score
7.5

[รีวิวเกม] “TAP TITANS2” เกิดมาก็เพิ่งจะเคยเล่นเกมมือถือที่ปวดนิ้วขนาดนี้เป็นครั้งแรก!!

จุดเด่น

  1. เกมเพลย์เข้าใจง่ายมาก เล่นได้ทุกเพศทุกวัย
  2. เล่นได้เพลิน ๆ เหมาะสำหรับคนหาอะไรเล่นฆ่าเวลา
  3. กราฟิกถือว่าดูดีสำหรับเกมมือถือ
  4. เล่นฟรี

จุดสังเกต

  1. เล่นแล้วปวดนิ้ว
  2. ตัวเกมขาดเป้าหมายให้ผู้เล่นทำ เบื่อก็เลิก จบ

ตั้งแต่เกิดมาผมก็ว่าตัวเองผ่านเกมมือถือมาก็เยอะแล้วนะ แต่ยอมรับเลยว่าเกม “TAP TITANS2” ที่ผมจะมารีวิวในวันนี้ผมขอยกให้เป็นเกมที่เล่นแล้วปวดนิ้วที่สุดในชีวิตของผมเลย (ฮา) ซึ่งจริง ๆ ก็เห็นเกมนี้ผ่านตามาบ้างแล้วตั้งแต่ภาคแรกแต่ตอนนั้นก็ไม่ได้สนใจอะไรมาก พอรู้ตัวอีกทีเกมนี้ก็มีภาค 2 ซะแล้ว ก็เลยลองโหลดเอามาเล่นดูสักหน่อย เพราะฉะนั้นรีวิวนี้จะเป็นรีวิวของคนที่ไม่เคยจับภาคแรกมาก่อน และจะขอรีวิวสำหรับคนที่เพิ่งมาได้สัมผัสกับเกมนี้ในภาค 2 นะครับผม

GAME ABOUT

TAP TITANS2 คือเกมมือถือแนว Tapping ที่เน้นการกดหน้าจอรัว ๆ แทนการโจมตี เราจะได้สวมบทบาทเป็นอัศวินหรือผู้กล้าที่ออกไปต่อกรกับเหล่ามอนสเตอร์ยักษ์ที่โผล่มาให้คุณกระหน่ำฟันอย่างไม่หยุดหย่อน มีระบบอัปเลเวลตัวละคร อัปเกรดสกิล มีการปลดล็อกสัตว์เลี้ยงและอัศวินผู้ช่วย เพื่อให้การต่อสู้ของคุณง่ายยิ่งขึ้น ตัวเกมไม่ได้มีสตอรี่ที่เข้มข้นให้คุณเสพ ไม่ได้มีระบบการเล่นที่ซับซ้อน ไม่ต้องเก่งภาษาอังกฤษก็เล่นได้ ขอแค่อย่างเดียวเท่านั้นสำหรับคนที่คิดจะเล่นเกมนี้คือ คุณจะต้องมีนิ้วที่แข็งแกร่งมาก ๆ ก็พอ

GAME PLAY

จิ้มๆๆๆๆ เก็บตังค์ ๆๆๆๆๆ อัปตัว ๆๆๆๆๆๆ วนไป

ถ้าให้อธิบายเกมนี้แบบเข้าใจง่าย ๆ เลยก็คือ คุณก็แค่รัวนิ้วของคุณตีมอนสเตอร์ที่อยู่ข้างหน้าให้ตาย จบ สั้นไปมะ ? (ฮา) จริง ๆ ระบบต่อสู้ของเกมนี้ก็มีแค่รัวนิ้วลงบนจอของคุณเท่านั้นแหละ โจมตีอย่างเดียว ไม่ต้องหลบ ไม่ต้องแพรี่ ไม่ต้องลอบเร้น ตีมันเข้าไปดื้อ ๆ เลยนั่นแหละ ตีจนกว่าศัตรูจะตาย เพราะมอนสเตอร์ในเกมนี้มันจะไม่ทำอะไรคุณเลยแม้แต่น้อย มันจะยืนเฉย ๆ ให้คุณฟันจนตาย

และเมื่อเราสามารถฟันมอนตายได้ตัวนึงก็จะมีมอนใหม่โผล่ขึ้นมาให้คุณฟันต่อ ซึ่งมอนที่มาใหม่ก็จะมีเลือดที่เยอะมากขึ้น เพราะฉะนั้นคุณก็จะต้องนำเงินที่ได้จากการตีมอนไปอัปเกรดตัวละครของเราให้ฟันแรงยิ่งขึ้นเช่นกัน เพราะไม่อย่างนั้นกว่าจะฟันมอนตายได้แต่ละตัวรับประกันเลยว่านิ้วคุณนั้นแหละจะหักเอาซะก่อน

โดยหลัก ๆ แล้วระบบของเกมนี้จะให้อารมณ์เหมือนเกมตะลุยด่าน ซึ่งในแต่ละด่านจะมีมอนสเตอร์ทั้งหมด 8 ตัว และตัวสุดท้ายที่เราจะต้องสู้จะเป็นบอสเสมอ ถึงแม้แต่บอสเองก็ไม่ได้โจมตีอะไรเราเลยก็เถอะ แต่ทว่าเฉพาะการตีบอสเท่านั้นที่ตัวเกมจะมีการจับเวลาผู้เล่น ซึ่งหากเราฆ่ามันไม่ได้ตามเวลาที่กำหนดตัวละครเราก็จะวิ่งหนีไป และเราก็จะต้องเริ่มตีมันใหม่อีกครั้งนึง

อ้าว!? ก็แค่จิ้ม ๆ จอเกม มันจะไปสนุกได้ยังไงหละ!!? หึหึ ก็เพราะสิ่งนี้ยังไงล่ะครับ

หลายคนอาจจะสงสัยกันว่ากะอีแค่จิ้ม ๆ หน้าจอไปเรื่อย ๆ มันจะไปสนุกตรงไหนใช่มั้ยล่ะครับ เอาจริง ๆ ผมว่าเกมนี้มันสนุกตรงที่ว่าเราจะสามารถอัปเกรดตัวละครเรายังไงเพื่อให้เราจบมอนโดยที่นิ้วของเราไม่ต้องเมื่อยมากต่างหาก เพราะถ้าตัวเราเก่งมากพอบางทีจิ้ม 2 ครั้งมอนก็ตายละ ซึ่งเกมนี้ก็มีวิธีการพัฒนาตัวละครได้ค่อนข้างจะหลากหลายเลย เช่น

อัปสกิล และ สกิลทรี

นอกจากจิ้มหน้าจอเพื่อโจมตีรัว ๆ แล้วตัวเกมยังมีการอัปสกิลโดยใช้ตังค์ที่ได้จากการโค่นมอนสเตอร์ต่าง ๆ ซึ่งจะมีหลากหลายอย่างให้เลือกอัปเลยไม่ว่าจะเป็น เพิ่มการโจมตีพื้นฐาน ดาบติดไฟ (เพิ่มดาเมจชั่วคราว) โจมตีทีเดียวดาเมจมหาศาล เพิ่มความเร็วในการฟัน ฟันแล้วเหรียญจากมอนจะดรอปเยอะขึ้น และอื่น ๆ อีกเพียบ

นอกจากนี้ยังมีสกิลทรีที่จะสามารถเพิ่มความสามารถของตัวละครหลักของเรา โดยใช้แต้ม Skill Point ซึ่งจะได้รับหลังจากที่เราผ่านด่านใหม่ ๆ ได้ 50 ด่าน

สัตว์เลี้ยงและผองเพื่อน

ไม่ต้องกังวลว่าเราจะต้องรัวนิ้วรัว ๆ เพื่อล้มมอนอยู่คนเดียวเหงา ๆ ตัวเกมยังมีการปลดล็อกสัตว์เลี้ยงและอัศวินผู้ช่วยมาช่วยเราตีมอนด้วย และยังสามารถใช้ตังค์เพื่ออัปเกรดผู้ช่วยเหล่านี้ให้เก่งยิ่งขึ้นเรื่อย ๆ บางทีถ้าอัปเกรดดี ๆ เราอาจจะไม่ต้องเปลืองแรงจิ้มหน้าจอเลย อยู่เฉย ๆ เดี๋ยวผู้ช่วยเราก็ฆ่ามอนได้เอง

อาวุธและชุดเกราะ

ซึ่งนี่เป็นอีก 1 สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยเพราะว่าตัวละครเราจะสามารถสวมใส่อุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อช่วยให้ชีวิตเราง่ายยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น อาวุธ ชุดเกราะ หมวก เอฟเฟกต์เวลาฟัน ซึ่งของเหล่านี้อัปเกรดสเตตัสต่าง ๆ แตกต่างกันออกไปตามความแรร์ของไอเทม และที่สำคัญเมื่อเราสวมใส่สิ่งเหล่านี้ภาพของตัวละครเราก็จะเปลี่ยนไปตามของนั้น ๆ ที่เราสวมด้วย (เช่นใส่ขวานตัวละครเราก็จะใส่ขวานจริง ๆ)

เล่นได้เรื่อย ๆ เหนื่อยก็พัก ไม่มีโฆษณาเด้งมากวนใจ

สำหรับผมข้อดีของเกมนี้คือมันเล่นง่าย เล่นได้เรื่อย ๆ แวะมาจิ้มเล่นตอนว่าง ๆ ก็เพลินดี ด้วยตัวเกมที่ไม่จำเป็นต้องไปใส่ใจกับสตอรี่อะไรเลย นั่งเก็บเวล ปั้นตัว ตีมอนไปเรื่อย ๆ เมื่อยนิ้วก็พัก และผมเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจุดสิ้นสุดของเกมนี้มันคืออะไร มอนก็มีแต่อึดขึ้น ๆ ตัวเราก็เก่งขึ้นได้แทบจะไร้ที่สิ้นสุด กลายเป็นว่านี่เป็นเกมที่ไร้เป้าหมาย ก็แค่เล่น ๆ ไปเหอะ เอาแค่พอเพลิน เบื่อก็ค่อยเลิก

อ้อ!! แล้วที่สำคัญเล่นเกมนี้ไม่ต้องกังวลเรื่องโฆษณาขึ้นมาคั่นขัดจังหวะในการเล่นเลย แต่จริง ๆ ก็คือมีโฆษณาแหละ แต่เราสามารถเลือกได้เองว่าจะกดเข้าไปดูรึเปล่า ซึ่งถ้ากดแล้วดูโฆษณาจนจบก็จะได้ไอเทมตอบแทนแล้วแต่ครั้งนั้น ๆ อย่างได้ตังค์ ได้เพชร เป็นต้น

GRAPHIC

ในแง่ของเกมมือถือผมถือว่าทำออกมาได้โอเคเลยนะ เฟรมเรตลื่นไหลไม่ค่อยมีอะไรขัดตานัก สำหรับเกมที่มีเกมเพลย์ง่ายขนาดนี้แต่ตัวเกมกลับมีรายละเอียดที่ใส่มาค่อนข้างจะเยอะมาก ๆ ไม่ว่าจะฉากและมอนสเตอร์ที่ออกแบบดีไซน์ได้หลากหลาย แม้จะมีการย้อมแมวนำกลับมาใช้ซ้ำอยู่บ้าง แต่ก็ยังถือว่าเยอะอยู่ดี และดีเทลเล็ก ๆ ที่เก็บรายละเอียดได้ดีอย่างไอเทมที่ตัวละครใส่ก็จะเปลี่ยนรูปแบบตามที่เราใช้ในครั้งนั้น ๆ การวางอินเทอร์เฟซที่ไม่รกสายตา และค่อนข้างจะดูง่าย ซึ่งโดยรวมก็ถือว่าทำออกมาได้ดีสำหรับเกมที่ลงทางแพลตฟอร์มมือถือ

สรุป

โดยรวมนี่ก็ถือว่าเป็นเกมมือถือที่เหมาะกับคนที่กำลังหาอะไรมาเล่นได้เพลิน ๆ ฆ่าเวลา เล่นง่าย ระบบไม่ซับซ้อน ไม่ต้องใส่ใจเรื่องสตอรี่อะไรเลย แค่หยิบขึ้นมาจิ้ม ๆๆๆ อยากเลิกตอนไหนก็ได้ไม่ต้องมารอให้จบแมตช์ แต่ก็อยากจะเตือนว่าคนที่ต้องทำงานโดยใช้นิ้วอย่างวาดรูป หรือต้องใช้นิ้วทำงานคอมอะไรทำนองนี้อาจจะต้องระวังนิดหน่อย เพราะการเล่นเกมนี้ติดต่อกันนาน ๆ คือปวดนิ้วมากจริง ๆ ทุกวันนี้นิ้วชี้ผมยังระบมอยู่เลย (ฮา) นี่ไม่ได้โม้นะ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส