[รีวิวเกม] “INTO THE DEAD2” เกมมือถือเดินหน้ายิงซอมบี้ในมุมมอง FPS ที่เล่นง่ายแต่ท้าทาย!!
Our score
8.1

INTO THE DEAD2

จุดเด่น

  1. ตัวเกมทำออกมาได้ระทึกขวัญและท้าทายดี เล่นสนุก
  2. มีคอนเทนต์อัปเดตมาให้เล่นเรื่อย ๆ
  3. กราฟิกสวยงามเกินเบอร์เกมมือถือ
  4. เกมเพลย์เล่นง่าย ไม่ซับซ้อน
  5. เล่นฟรี

จุดสังเกต

  1. ดีไซน์ซอมบี้และฉากยังให้ความรู้สึกเดจาวูอยู่บ่อยมาก
  2. เฟรมเรตตกเป็นช่วง ๆ

สำหรับใครที่ชอบเกมแนวยิงซอมบี้แบบมุมมอง FPS แต่ทว่าไม่ค่อยมีเวลาที่จะเล่นบนแพลตฟอร์มอื่น ๆ ผมขอแนะนำเกมนี้เลย “INTO THE DEAD2” ซึ่งเป็นเกมแนวยิงซอมบี้บนมือถือมีภาพกราฟิกที่สวยงามและเกมเพลย์เองก็สนุกพอตัวเลย ทั้งยังสามารถเข้าไปโหลดมาเล่นได้ฟรี ๆ และรองรับ ภาษาไทย อีกด้วย ซึ่งหากใครที่เคยผ่านเกมนี้ในภาคแรกมาแล้วก็คงจะตัดสินใจได้ไม่ยากหากคิดจะเล่นภาคนี้ต่อ เพราะตัวเกมได้มีการอัปเดตคอนเทนต์และปรับกราฟิกให้เหมาะสมกับเกมในยุคนี้มากขึ้น โดยยังคงคอนเซปต์เกมเพลย์ที่เป็นสไตล์ของตัวเองเช่นเดิม

สามารถโหลดตัวเกมมาเล่นได้ฟรี ๆ ที่

IOS

ANDROI

nto the Dead 2 by PikPok – OFFICIAL TRAILER

GAME ABOUT

“INTO THE DEAD2” คือเกมแนว Shooting Survival มุมมองแบบ FPS ที่จะให้คุณวิ่งไปให้ถึงจุดหมายที่เต็มไปด้วยซอมบี้ โดยตัวเกมมีสตอรี่คร่าว ๆ เพื่อให้ผู้เล่นพอจะได้รับรู้ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโลกของเกมนี้ โดยเริ่มต้นตัวละครหลักเราได้เกิดอุบัติเหตุรถคว่ำในขณะที่กำลังจะกลับบ้านไปหาครอบครัวในช่วงที่ซอมบี้กำลังออกอาละวาด จึงทำให้เราต้องเปลี่ยนจากขับรถเป็นวิ่งไปหาครอบครัวแทน ซึ่งผู้เล่นรู้เรื่องราวไว้แค่นี้ก็เพียงพอต่อการเล่นแล้ว

แต่สำหรับใครที่กำลังกังวลว่าถ้าไม่ได้เล่นภาค 1 มาก่อน แล้วมาเล่นภาคนี้เลยจะเล่นรู้เรื่องรึเปล่า!? ก็ต้องบอกเลยว่าหายห่วงได้ครับ เพราะเนื้อเรื่องของทั้ง 2 ภาคไม่ได้มีความเชื่อมโยงกันเลย รวมทั้งเกมเพลย์ของภาคนี้ก็มีการสอนเล่นใหม่หมด ผู้เล่นใหม่จึงสามารถเริ่มเล่นจากภาคนี้ได้เลยครับผม

GAME PLAY

ไม่ต้องเดินเล็งเอง ผู้เล่นมีหน้าที่เพียงแค่หลบกับยิงเท่านั้น !!

สำหรับใครที่กังวลว่าการที่เล่นเกม FPS บนมือถือจะต้องเจอกับปัญหาด้านมุมกล้องเวลาเดินหรือการเล็งยิงที่ทำได้ลำบากเมื่อเทียบกับเกมอื่น ๆ ทางแพลตฟอร์ม PC หรือ คอนโซล ขอให้หายห่วงได้ เพราะตัวละครเราจะทำการวิ่งเองโดยอัตโนมัติ เรามีหน้าที่แค่หลบและยิงซอมบี้ที่ขวางหน้าเราเท่านั้น ซึ่งขอดีของมันก็คือควบคุมง่าย ไม่ซับซ้อน ไม่ต้องมีพื้นฐานเกมแนว Shooting ก็สามารถเล่นเกมนี้เป็นได้ตั้งแต่ตาแรก ๆ อารมณ์จะเหมือนเล่นเกมอาเขตที่จะมีมอนโผล่มาให้เรายิงตามทางเรื่อย ๆ ส่วนข้อเสียคือขาดความยืดหยุ่นในการตัดสินใจจะทำอะไรที่หลากหลายยิ่งขึ้นเช่น รอบเร้น เป็นต้น

โดยเงื่อนไขหลัก ๆ ของเกมนี้คือการวิ่งให้ถึงจุดหมายตามระยะทางที่ด่านนั้น ๆ กำหนด ซึ่งตรงมุมซ้ายบนของจอจะมีระยะทางของจุดหมายเราบอกอยู่ หากเราวิ่งถึงโดยที่ไม่ถูกซอมบี้ลากไปกินก่อนก็ถือว่าชนะ นอกจากนี้ยังมีโหมดอื่น ๆ ให้เล่นโดยที่แต่ละโหมดก็จะมีเงื่อนไขแตกต่างกันออกไป เช่น มีชีวิตรอดให้นานที่สุด ฆ่าซอมบี้ให้ถึงจำนวนที่เกมกำหนด ต้องใช้ปืนที่ด่านนั้น ๆ กำหนด เป็นต้น หรือแล้วแต่ตามช่วงอีเวนต์นั้น ๆ ที่ตัวเกมใส่เข้ามา

นี่ไม่ใช่เกมบู๊แหลกแจกกระสุน ความยากคือการบริหารจำนวนกระสุนที่มีอยู่จำกัด

เมื่อไม่ต้องเดินเอง เล็งเอง ตัวเกมมันจะไปเหลือความยากอะไรล่ะ? บอกเลยว่ายิ่งเล่นยิ่งยากครับสำหรับเกมนี้ มันไม่ง่ายเลยจริง ๆ เพราะจำนวนกระสุนในเกมนี้ค่อนข้างจะมีให้ใช้น้อยมากเมื่อเทียบกับจำนวนซอมบี้ที่โผล่มาขวางทางเรา จึงทำให้เกมนี้เราจะต้องเน้นหลบซอมบี้มากกว่า และยิงเท่าที่จำเป็นเท่านั้น นอกจากนี้ซอมบี้ในเกมนี้ค่อนข้างจะกวนเราเอาเรื่อง บางตัวก็โผล่ขึ้นมาแบบไม่มีปี่มีขลุ่ยยิงแทบไม่ทัน หรือบางตัวอยู่ ๆ ก็เลี้ยวเข้ามาหาเราเฉยเลย บางตัวก็อึดยิงกว่าจะตาย บางทีโผล่มาขวางหน้าเราเป็น 10 ตัวก็มี และยิ่งด่านสูงขึ้นเท่าไหร่ความยากก็จะยิ่งทวีคูณความโหดยิ่งขึ้นไปอีก

โดยในแต่ละด่านก็จะมีกระสุนหรืออาวุธพิเศษวางไว้ให้เราเก็บอยู่ตามทาง ซึ่งจะมาในรูปแบบของกล่องที่มีจุดสังเกตคือไฟสีเขียว ๆ ซึ่งถ้าเราสามารถเก็บได้ก็อาจจะทำให้ชีวิตเราในแต่ละด่านง่ายยิ่งขึ้น แต่ข้อควรระวังคือไอ้กล่องเหล่านี้อาจจะเป็นกับดักที่ล่อให้เราเข้าไปหาเพื่อเจอกับฝูงซอมบี้ที่อยู่ ๆ ก็โผล่ขึ้นแบบไม่ให้คุณตั้งตัวก็ได้นะ หึหึหึ

มีดและระเบิดในเกมนี้คือไอเทมที่ใช้แล้วหมดไปนะครับ ไม่ใช่อาวุธติดตัวเหมือนปืน

มีด ซึ่งเป็นอุปกรณ์พื้นฐานในหลาย ๆ เกม ซึ่งในเกมนี้เองก็มีเช่นกัน แต่มีดในเกมนี้จะมาในรูปแบบไอเทมที่เอาไว้ใช้สำหรับกันตายเวลาเราพลาดถูกซอมบี้จับ ซึ่งหากเรามีมีดอยู่กับตัวเวลาถูกจับเราสามารถใช้มีดฆ่าซอมบี้ตัวนั้นได้ และเราก็จะสามารถวิ่งได้ต่อจากจุดเดิม ซึ่งถ้าไม่มีมีดตัวละครเราจะถูกซอมบี้รุมกินและตายไปจนต้องไปเริ่มวิ่งใหม่ตั้งแต่ต้น แน่นอนว่ามีดนี้คือไอเทมที่ใช้แล้วหมดไปไม่ได้อยู่ติดตัวตลอดเวลา จะใช้แต่ละทีก็ต้องคิดดูให้ดี ๆ ก่อนนะครับผม (รวมไปถึงระเบิดด้วยที่เอาไว้ใช้สำหรับเคลียร์มอนจำนวนมากที่ขวางทางเรา)

เกมนี้มีโฆษณาขึ้นมาให้กวนใจมั้ย ตอบเลยว่ามี แต่ก็ไม่ทำให้เสียอรรถรสในการเล่นเลย

สำหรับเกมฟรีบนมือถือสมัยนี้เพื่อที่จะทำให้ผู้พัฒนาอยู่รอด ก็จำเป็นจะต้องมีการแทรกโฆษณาเข้ามาไว้ในตัวเกม ซึ่งเกมนี้เองก็มี แต่จะมาในรูปแบบของการดูโฆษณาเพื่อแลกไอเทมต่าง ๆ เช่นดูแล้วได้มีด ได้เงิน ได้อุปกรณ์อัปเกรดปืน เป็นต้น จะไม่มีการแบบที่เล่น ๆ อยู่ก็มีโฆษณาเด้งขึ้นมาทำให้เสียอรรถรสในการเล่น ซึ่งผมมองว่าก็โอเคดี วินวินทั้งผู้เล่นและผู้พัฒนา

เกมนี้มีสัตว์เลี้ยงเป็นคู่หู มีปืนหลากหลายให้อัปเกรดเพียบ!!

สำหรับเกมนี้ผู้เล่นจะมีปืนให้เลือกใช้มากมาย ซึ่งปืนจะค่อย ๆ ปลดล็อกและได้เพิ่มขึ้นมาเรื่อย ๆ เมื่อตะลุยด่าน หรือไม่ก็ทำอีเวนต์ตามช่วงนั้น ๆ แต่สำหรับบางปืนถ้าอยากได้ก็ต้องเปย์เท่านั้นถึงจะได้มาครอบครอง รวมไปถึงสัตว์เลี้ยงด้วย โดยเริ่มต้นเราจะได้หมาเป็นคู่หูกับเรา โดยสัตว์เลี้ยงเหล่านี้จะทำหน้าที่ช่วยเคลียร์ซอมบี้ที่ขวางทางเราให้เป็นระยะ ๆ ซึ่งตัวเกมยังสามารถให้เราเข้าไปซื้อสัตว์เลี้ยงตัวอื่น ๆ มาใช้ได้เพิ่ม มีตั้งแต่ หมา ยัน เสือ เลยทีเดียว

แต่ถึงจะมีปืนที่โหดขนาดไหน ก็ต้องขอย้ำอีกรอบว่าหัวใจหลักของเกมนี้ก็คือการหลบอยู่ดี เพราะกระสุนมันน้อยมากจริง ๆ (ฮา)

GRAPHIC

โดยรวมตัวเกมทำออกมาให้ได้ความรู้สึก Survival มาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศหรือซาวน์ประกอบฉากต่าง ๆ ที่ให้ความรู้สึกหวาดระแวงได้ตลอดเวลา ภาพกราฟิกทำออกมาได้ยอดเยี่ยมเกินกว่าเกมที่ลงบนมือถือด้วยซ้ำ เรียกได้ว่าภาพในเกมนี้สามารถนำไปเทียบกับเกมยุค PS3- PS4 บางเกมได้เลย

แต่ทว่าในการเล่นนั้นเราจะต้องวิ่งอยู่เป็นร้อย ๆ ด่าน จึงทำให้เกิดความรู้สึกเดจาวูบ่อยมาก อารมณ์แบบเจอซอมบี้ตัวเดิม ๆ เอามาย้อมแมวใช้ซ้ำบ่อย ฉากเก่า ๆ เอามาใช้วนไปเรื่อย ๆ ปรับเพิ่มก็แค่ความยากเท่านั้น แถมการดีไซน์ซอมบี้ในเกมนี้ยังไม่ค่อยหลากหลายหรือเห็นถึงความต่างของแต่ละตัวสักเท่าไหร่ แอนิเมชันเวลาวิ่งชนฉากหรือต้นไม้ก็ยังแอบให้ความรู้สึกแปลก ๆ อยู่บ้าง รวมไปถึงเฟรมเรตที่ตกอยู่เป็นช่วง ๆ เมื่อมีการโหลดซอมบี้เข้าฉากเพิ่ม

ปล. รีวิวนี้ผู้เขียนเล่นผ่าน Iphone 11 Pro Max

สรุป

นี่คือเกมที่เหมาะแก่ผู้เล่นที่ชื่นชอบเกมซอมบี้แนว Shooting Survival ที่มีมุมมองภาพแบบ FPS ไม่ได้เน้นยิงแหลกแจกกระสุนแต่ตัวเกมจะมามอบประสบการณ์สุดระทึกขวัญที่สามารถหามาเล่นได้เพียงคุณมีโทรศัพท์แค่เครื่องเดียว ตัวเกมมีการอัปเดตคอนเทนต์มากมายให้ผู้เล่นได้ทำเรื่อย ๆ สามารถเล่นได้ในระยะยาว มีปืนและสัตว์เลี้ยงหลากหลาย เกมเพลย์เล่นง่ายเหมาะกับแพลตฟอร์มมือถือ ภาพสวยเกินเบอร์เกมโทรศัพท์มาก และที่สำคัญตัวเกมรองรับภาษาไทยและสามารถเข้าไปโหลดมาเล่นได้แบบฟรี ๆ !!

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส