[รีวิวเกม] Tensura:King of Monsters เกมมือถือ RPG จากอนิเมะดัง พร้อมโค้ดแจกของจุก ๆ
Our score
7.5

จุดเด่น

  1. เป็นเกมลิขสิทธิ์แท้ที่กราฟิกค่อนข้างมีคุณภาพ
  2. ระบบการเล่นไม่ซับซ้อน แถมยังท้าทายด้วย
  3. เก็บรายละเอียดจากการ์ตูนมาค่อนข้างดี

จุดสังเกต

  1. ด่านผจญภัยไม่ง่ายเท่าไร ใครคิดจะออโต้ตั้งแต่แรก ๆ คงลำบาก
  2. โดยรวมไม่ได้มีระบบไหนน่าสนใจเป็นพิเศษ
  3. ปัญหาเกมค้าง จอดำ เด้งออกมีประปราย

Tensura:King of Monsters อีกหนึ่งเกม RPG จากอนิเมะดัง “เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว”

Tensura:King of Monsters เป็นอีกหนึ่งเกมมือถือลิขสิทธิ์แท้จากมังงะและอนิเมะชื่อดังอย่าง “เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว” โดยค่าย HOOLAI GAME และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา เกมนี้ได้เปิดให้บริการทั้งใน iOS และ Android เป็นที่เรียบร้อย จากที่ลองสไลด์ดู Screenshot รู้สึกว่ากราฟิกดีทีเดียว จะรออะไร กดโหลดมาเล่นอย่างไว

เกมลิขสิทธิ์แท้การ์ตูนดังที่กราฟิกดีโดดเด่น

ส่วนตัวเป็นคนชอบไปลองเล่นเกมลิขสิทธิ์จากการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่องต่าง ๆ อยู่แล้ว เรียกได้ว่าผ่านมาหลายเกมมาก พบว่าจุดเด่นของเกมนี้คือ มีความพิถีพิถันด้านกราฟิกดีกว่าเกมลิขสิทธิ์ที่เคยเล่นมาพอสมควร (ก็แน่ล่ะ นี่เกมใหม่) ตัว cut scene ใช้ฉากจากอนิเมะ ตรงนี้เกมไหน ๆ ก็มี แต่เรื่องคุณภาพของภาพและตัวละครในส่วนของเกมเพลย์จัดว่าดีเกินคาด ตัวละครจากการ์ตูนที่ถูกทำเป็น 3D ค่อนข้างมีรายละเอียด ฉากต่อสู้ทำได้ค่อนข้างดี แต่เราจะรู้สึกรำคาญ cut scene ตอนใช้สกิลอัลติอยู่บ้าง แรก ๆ ก็ดูเพลิน แต่พอเห็นซ้ำ ๆ ก็ skip เถอะ (ฮ่าฮ่า)

ในส่วนของเนื้อหา จะดำเนินเรื่องอิงตามอนิเมะ ซึ่งจะเป็นการสนทนาโต้ตอบสไตล์เกม RPG สลับ cut scene สลับอาร์ตเวิร์กจากอนิเมะเอง เหมือนได้ดูการ์ตูนเรื่องนี้ไปด้วย คิดว่าตรงนี้ ไม่ว่าจะเป็นคนที่เคยดูมาก่อนหรือไม่เคยดูก็น่าจะชอบ เพราะเนื้อเรื่องค่อนข้างสนุก งานภาพดี มีคุณภาพ ไม่ขี้เหร่

แนวการเล่นแบบจัดทีมคอมโบ

เกมนี้มีลักษณะการเล่นแบบ Turn-Based RPG ผลัดกันตีกับศัตรู ตัวฮีโร่ของเราจะถูกกำหนดให้ใช้สกิลอัลติได้แตกต่างกัน บางตัวใช้ได้ตั้งแต่เทิร์นแรก บางตัวต้องรออีก 1-2 เทิร์น แล้วหลังจากใช้ก็จะรอคูลดาวน์ใหม่ ทุก ๆ การใช้สกิลอัลติจะต้องใช้ “ผลึกม่วง” ที่อยู่บนแถบด้านบน แต่ละสกิลมีจำนวนการใช้ผลึกบอก เราต้องบริหารดี ๆ

จุดสำคัญของเกมนี้คือการให้เจ้าสไลม์ริมุรุกลืนคอร์ซึ่งเป็นเหมือนสกิลถาวรของตัวละครหลัก (อารมณ์หัวหน้าปาร์ตี้) เมื่อเล่นไปสักพัก จะมีคอร์มาให้กินเพิ่ม โดยจะแบ่งสกิลออกเป็น สกิลอัลติเมต สกิลโจมตีปกติ สกิลคอมโบ และสกิลพรสวรรค์ โดยเราต้องตั้งค่าเลือกสกิลใช้งานได้ประเภทละ 1 สกิล (ต่อให้มีได้สูงสุดประเภทละ 3 สกิล ก็เลือกใช้ได้ประเภทละ 1 สกิลเท่านั้น ยกเว้นพรสวรรค์ ที่ให้โควต้ามา 2 ตำแหน่ง)

ในส่วนที่น่าสนใจคือส่วนของสกิลคอมโบ เพราะสกิลนี้หากเลือกใช้สกิลแตกต่างกันไป ก็จะมีผลคอมโบกับสกิลคอมโบของตัวละครอื่นในทีม ตรงนี้แนะนำให้พอเล่นผ่าน tutorial มาสักพักลองเจียดเวลามาศึกษาหน่อย

ส่วนต่อมาคือการจัดวางตำแหน่งตัวละครในทีม ซึ่งจะเป็นแบบ 3×3 แถวหน้าสุดสำหรับตัวละครที่ถึกหน่อย รองลงมาเป็นแถวกลางและแถวหลัง ตำแหน่งการยืนส่งผลต่อลำดับการคอมโบสกิล ช่วงแรก ๆ ลองปรับเปลี่ยนแล้วกดเข้ามาเช็กที่ “คอร์ริมุรุ” ว่าลำดับสกิลเป็นที่พอใจหรือยัง

สำหรับการต่อสู้นั้น สกิลโจมตีของตัวละครจะมีทั้งตีเดี่ยว ๆ ตีหมู่ ตีเป็นแนวแถวตอนลึก ตีเป็นแนวแถวหน้ากระดาน ซึ่งเราอาจต้องใช้ประโยชน์จากความหลากหลายตรงนี้ในการจัดวางทีมตั้งรับให้เหมาะสม หรือเลือกตัวศัตรูที่โจมตีก็ได้

ด่านผจญภัยไม่ง่ายเลย ดันฟาร์มก็ประมาทไม่ได้

ขอยกให้เกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่ด่านผจญภัยไม่ง่ายเท่าไร แค่ประมาณแมปที่ 3 ถึง 4 ก็ยากจนต้องมานั่งตั้งใจอัปเกรดตัวละคร จัดคอมโบ จัดทีมให้วุ่น คือเอาง่าย ๆ เกมนี้แทบจะบังคับให้เล่นเอง (แม้จะมีออโต้) กันตั้งแต่ด่านต้น ๆ เลย จะออโต้ก็ได้ แต่ตายนะ (ฮา) ศัตรูตีแรง และถึกสะใจมาก กำลังคิดว่าถ้าไม่ได้ตัวละครที่สเตตัสตั้งต้นเทพ ๆ นี่ก็เล่นเหนื่อยนิดหน่อยเลย แต่ส่วนตัวรู้สึกท้ายทายดี มันบังคับให้ตั้งใจเล่น เราแค่ต้องจัดทีมให้สมดุล หากผ่านไม่ได้ด้วยพลังโจมตีที่มี อาจต้องใช้เทคนิค เช่น ใช้ตัวละครที่มีสกิล CC มาช่วยบ้าง อะไรแบบนี้

มาในส่วนของดันเจี้ยนฟาร์มวัตถุดิบต่าง ๆ เอาจริง ๆ แค่ระดับต้น ๆ ก็ยากแล้วจ้า บางทีก็นึก กลัวคนเล่นสบายเกินไปจนเบื่อใช่ไหมเนี่ย ตรงนี้เดี๋ยวจะหาว่าบ่นเกินจริง อยากให้ลองมาเล่นเองมาก เป็นเกม RPG จัดทีมตะลุยด่านที่มอบความท้าทายให้ตั้งแต่ด่านต้น ๆ หายากนะ พูดเลย

ช่วงแรกของแจกเยอะ

ตามประสาเกมเปิดใหม่ เกมนี้มีของแจก มีการ์ดสุ่มกาชาแจกพอสมควรเลย พวกวัตถุดิบต่าง ๆ ก็มีพอสมควร แต่ใช้ไม่ค่อยพอหรอก ยังไงก็ต้องไปฟาร์ม ไปหาเพิ่ม

ที่เด็ดคือ เค้ามีช่องให้กรอกโค้ดเพื่อรับไอเทมต่าง ๆ (รวมไปถึงการ์ดกาชาด้วยนะ) ไหน ๆ ก็รีวิวเกมนี้แล้ว เลยเอามาแจกให้ผู้เล่นใหม่ไปกรอกรับของกันได้เลย

วิธีง่าย ๆ กดบริเวณชื่อของเราที่แสดงเลเวล จากนั้นกดที่ “โค้ดแลก” จะมีช่องมาให้กรอก แล้วเอาโค้ดด้านล่างไปกรอกได้เลย

museslime2021

slime2021

slime666

slime888

slime1215

(โค้ดเหล่านี้เป็นโค้ดในช่วงเกมเปิด ไม่รับประกันว่าจะใช้ได้ตลอด อยากให้รีบเอาไปกรอกกันนะ)

สรุปแล้ว

เป็นเกมลิขสิทธิ์การ์ตูนญี่ปุ่นคุณภาพดีมากเกมหนึ่ง ภาพสวย 3D ค่อนข้างดี เนื้อเรื่องไม่ต้องสืบ ดีแน่นอน ส่วนเกมเพลย์มีจุดเด่นของการเลือกคอร์และจัดตำแหน่งแล้วจะมีผลกับสกิลคอมโบ แต่นอกนั้นไม่มีอะไรแตกต่างจาก Turn-Based RPG เกมอื่น ๆ ทั่วไป ระดับความน่าสนใจน่าเล่นเกมนี้ยังไม่มากนัก แต่ก็อยู่ในระดับที่ไม่ทำให้แฟนการ์ตูนผิดหวัง ความยากของด่านต่าง ๆ และการหาทรัพยากร อันนี้แล้วแต่คนมอง ถ้าชอบสบายจะรู้สึกยากไป ถ้าชอบท้าทาย มันก็ค่อนข้างเหมาะสม

จุดสังเกต เป็นเกมที่มีอาการค้าง สู้ ๆ อยู่แล้วค้าง จอดำบ้าง หรือเด้งออกมาเลยก็มี ตรงนี้อ่านคอมเมนต์ของผู้เล่นคนอื่น ๆ แล้วก็พบปัญหาใกล้เคียงกัน อาจต้องรอทางทีมพัฒนาอัปเดตแก้ไขอีกที

ดาวน์โหลด

Android

iOS

ภาพโดย : milet

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส