[รีวิวเกม] Shining Beyond เกม RPG สะสมฮีโร่ภาพสวย ไม่ทำให้ผิดหวัง
Our score
9.0

[รีวิวเกม] Shining Beyond เกม RPG สะสมฮีโร่ภาพสวย ไม่ทำให้ผิดหวัง

จุดเด่น

  1. ภาพสวย ดนตรีเพราะ เป็น RPG คุณภาพดี
  2. เนื้อเรื่องน่าติดตาม
  3. ระบบอัปเกรดตัวละครมีความแปลกใหม่ และยืดหยุ่นแตกต่างจากเกมอื่น

จุดสังเกต

  1. แอ็กชันตอนต่อสู้ค่อนข้างแข็ง
  2. ขณะเล่นมีช้า ๆ หน่วง ๆ อยู่บ้างเล็กน้อย

Shining Beyond เกม RPG สะสมฮีโรเปิดใหม่

ขอกลับสู่โลกแห่งเกม RPG อีกหน กับเกม Shining Beyond เกมมือถือ RPG แนวสะสมฮีโรจากค่าย XII Braves ที่เปิดให้บริการในสโตร์ไทยเป็นที่เรียบร้อยทั้งในระบบ iOS และ Android สาวกเกมแนวนี้อย่างเราก็ไม่พลาดที่จะโหลดมารีวิวกันหน่อย

เปิดด้วยเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ

เมื่ออาณาจักรถูกคนชั่วร้ายยึดอำนาจและขึ้นมาปกครองกลายเป็นฝ่ายจักรวรรดิ เกิดกลุ่มต่อต้านกระจัดกระจายไปทั่วทั้งดินแดน แต่กลุ่มต่อต้านก็ประสบแต่ความพ่ายแพ้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า จนตัวเอกของเราถูกจับขังคุก โชคยังดี ได้รับการช่วยเหลือในการแหกคุกเพื่อออกมาสานต่ออุดมการณ์ของกลุ่มต่อไป

แค่จั่วมาประมาณนี้ ก็รู้สึกว่าเรื่องใช้ได้ อยากติดตามต่อและ อีกทั้งตัวละคร คาแรกเตอร์ดีไซน์ค่อนข้างดีทีเดียว ทำให้สามารถเสพเรื่องไปแบบไหลลื่น ส่วนตัวเนื้อเรื่องจะเป็นแฟนตาซีและตัวละครมาจากต่างเผ่าพันธุ์ ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์ เอลฟ์ จักรกล หรือแม้กระทั่งสัตว์เลี้ยงของจอมเวทสุดอัจฉริยะ

ภาพเสียงคุณภาพดี ไม่ผิดหวัง

เกม RPG มือถือหลัง ๆ มานี้มีคุณภาพกราฟิกที่ดีจนอดชมมันทุกเกมไม่ได้ เกมนี้ก็เป็นหนึ่งในนั้น ทั้งในส่วนของอาร์ตเวิร์ก คาแรกเตอร์ดีไซน์ แอนิเมชัน คุมโทนแฟนตาซีได้สวย น่าตื่นตาตื่นใจมาก ๆ แม้ในด้านของเอฟเฟกต์ตอนต่อสู้ยังดูแข็ง ๆ แต่หลังจากเล่นไปก็พบว่าฉากตอนต่อสู้ ไม่ใช่จุดขายของเกมนี้ ที่น่าสนใจคือเรื่องราวและการดีไซน์ตัวละครในเกมมากกว่า

ส่วนดนตรีประกอบนั้นคุมโทนแฟนตาซีอีกเช่นกัน ให้บรรยากาศเพลงในโรงเตี๊ยม ส่วนเพลงประกอบตอนต่อสู้ ตอนเข้าเนื้อเรื่อง จัดว่าทำออกมาได้โอเค ไม่ขี้เหร่ ในส่วนนี้สรุปก็คือ ใครที่ชอบเล่นเกมที่มีกราฟิกสมัยใหม่ ไม่ขัดหูขัดตา มาเล่นเกมนี้ได้ ไม่มีปัญหาเลย

จุดเด่นของเกม คือการปั้นตัวละคร และสายอาชีพ

เอาจริง ๆ จุดน่าสนใจของเกมนี้ไม่ใช่แค่สะสมตัวละคร ปั้นให้เทพด้วยการอัปเลเวล อัปดาว ใส่ของเพิ่มสเตตัส แต่เป็นระบบสายอาชีพ ซึ่งหาได้ยากในเกมแนวสะสมฮีโรแบบนี้ โดยตอนแรก ฮีโรที่เราซัมมอนมา จะมีอาชีพพื้นฐานอยู่ 4 อาชีพ ได้แก่ นักรบ นักธนู โจร และนักบวช ซึ่งทั้ง 4 อาชีพพื้นฐานนี้ สามารถต่อยอดไปยังสายอาชีพที่ลึกและเฉพาะเจาะจงกว่าได้ เช่น นักธนูสามารถเลือกว่าจะเป็นสายพราน หรือสายนักเวทได้ ส่วนนักบวชก็สามารถเลือกได้ว่าจะเป็นสายพระไปเลย หรือจะเอาดีทางนักเวทก็ได้เช่นกัน

เรียกได้ว่ามีอิสระในการปั้นฮีโรของเราอย่างเต็มที แถมยังเพิ่มความหลากหลายและยืดหยุ่นในการจัดรูปแบบทีมด้วย เกมนี้จึงจะไม่มีทีมระดับท็อป ที่ต้องประกอบไปด้วยตัวนี้ ตัวนั้น ตัวโน้น เท่านั้น จนทำให้ทั้งเซิร์ฟ จัดทีมเหมือนกันไปหมด นี่จึงเป็นข้อเด่นของเกมที่อยากชื่นชมเลย

โหมดการต่อสู้หลากหลาย ครบครัน

นอกจากจุดเด่นเรื่องการอัปสายอาชีพของฮีโร องค์ประกอบอื่น ๆ ในเกมนี้ก็ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นด่านผจญภัยตามเนื้อเรื่อง ดันเจียนประจำวัน ไต่หอคอย เรดบอส อารีน่า ทั้งยังมีการต่อสู้ที่เรียกว่า “จัดวาง” ให้อธิบายง่าย ๆ ก็คือ idle battle ที่เราแทบไม่ต้องทำอะไรเลย จัดทีม ปล่อยฮีโรสู้ให้ ฟาร์มให้ คอยกดรับทรัพยากรและไอเทมต่าง ๆ รวดเดียว และยังมีกิลด์ให้เข้าไปทำเควสต์ ล่าบอสกิลด์ และทำกิจกรรมเพื่อรับผลประโยชน์ต่าง ๆ อีกด้วย เท่าที่ดูก็ถือว่าครบแล้ว

สรุปแล้ว

เกมนี้เป็นเกม RPG มือถือแนวปั้นฮีโรตะลุยด่านที่คุณภาพดี ไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน มีระบบที่น่าสนใจนั่นก็คือเราสามารถเลือกอัปสายอาชีพฮีโรของเราได้ตามใจ รูปแบบการจัดทีมจึงหลากหลาย ยืดหยุ่น และน่าเล่นโดยไม่ต้องสืบ เนื้อเรื่องเด่น ภาพสวย เสียงดี คาแรกเตอร์ดีไซน์เยี่ยม

จุดสังเกตคือแอ็กชันตอนสู้แข็ง ๆ แต่เข้าใจได้ว่าตัวเกมไม่ได้เน้นตรงนี้เป็นจุดขาย แต่เกมแอบมีหน่วง ๆ นิดหน่อย

ดาวน์โหลด

Android

iOS

ภาพโดย : milet

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส