[รีวิวเกม] EGGY GO เกมมือถือแข่งวิ่งวิบาก ภาพน่ารักสุดฮาจาก NetEase
Our score
8.0

จุดเด่น

  1. ภาพสวย สีสดสด ดีไซน์ตัวละครน่ารัก น่าเล่น
  2. ระบบและเกมเพลย์ค่อนข้างเสถียร ด่านต่าง ๆ ทำมาได้สมบูรณ์พอสมควร
  3. มีกิมมิกเล็ก ๆ น้อย ๆ แทรกประปราย เป็นเกมวิ่งที่สามารถใช้ไอเทมโจมตีกันได้

จุดสังเกต

  1. ไม่ค่อยมีอะไรโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ หรือแตกต่างจากคอนเซปต์เกมวิ่งแนวนี้เท่าไร

EGGY GO สวมบทไข่กาชาปองวิ่งแข่งหาผู้ชนะ

ยังอยู่ในช่วงเปิดให้ทดลองเล่น กับเกม EGGY GO จาก NetEase Games เกมมือถือแนววิ่งแข่งคล้าย Fall Guys: Ultimate Knockout ที่โดดเด่นด้วยภาพน่ารักสีสันสดใส มาในธีมไข่กาชาปองผู้ไม่ยอมแพ้ใคร มาดูกันว่าภายในเกมเป็นอย่างไร แตกต่างหรือใกล้เคียงกับ Fall Guys อย่างไรบ้าง

ภาพสวยสดใส ดีไซน์ตัวละครมาดกวนปนน่ารัก

เกมนี้ออกแบบตัวละครเป็นเจ้าไข่กาชาปองอ้วนกลมมาดกวนที่สามารถคัสตอมได้เล็กน้อย (ใบหน้า) จากนั้นก็สามารถเลือกสวมใส่ชุดแฟชั่นได้ตามแต่สไตล์ของแต่ละคน ดังนั้น ธีมเกมจะออกแนวร้านของเล่น ที่ไอเทมต่าง ๆ จำลองจากของเล่น เวลาสุ่มเสื้อผ้า ก็จะมาในรูปแบบกล่องของเล่นกระดาษ

เกมนี้จะต่างจาก Fall Guys ตรงมี LOBBY กลางเป็นเมืองของเล่นย่อม ๆ ให้เดินเล่น กลิ้งชนผู้เล่นคนอื่น ซื้อเสื้อผ้า ทำนู่นทำนี่ มีไอเทมให้หยิบใช้ไปโยนแกล้งเพื่อนได้ด้วย เป็นกิมมิกเล็ก ๆ ที่รู้สึกว่าน่ารักดี ไม่มีก็ได้ แต่มีมาก็ชอบนะ

เกมเพลย์ไม่แตกต่าง แต่ละเอียดกว่าเกมเทียบเคียงในตลาด

เท่าที่เล่นดู เกมนี้ภาษีดีกว่าเกมมือถือแนววิ่งแข่งที่สร้างมาให้ผู้เล่นสัมผัสประสบการณ์การเล่นลักษณะเดียว Fall Guys เกมอื่น ๆ ตรงที่ตัวฉากมีความ ออกแบบมาได้มีมิติ ซับซ้อน สร้างสรรค์ และค่อนข้างละเอียด

เริ่มจากการเคลื่อนที่ก่อน เกมนี้ดึงจุดเด่นของตัวละครที่เป็นไข่ด้วยการมีสกิลให้กลิ้ง นอกเหนือจากวิ่งไปโต้ง ๆ และเมื่อเรากลิ้ง สามารถชนผู้เล่นอื่น ชนสิ่งกีดขวางบางประเภทได้ด้วย ตรงนี้จึงเป็นเหมือนรายละเอียดย่อยที่เพิ่มขึ้นมาเพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้เกมนี้ แม้ส่วนตัวก็ยังรู้สึกไม่มากพอเท่าไร เพราะการวิ่ง ความหนืด หน่วง มันใกล้เคียง Fall Guys พอสมควร รูปแบบด่านต่าง ๆ การเล่นแบบทีมต่าง ๆ มีลักษณะเดียว ๆ กัน หากถามหาความแปลกใหม่ในตัวเกมเพลย์แทบไม่มี แต่จัดว่าเป็นเกมเทียบเคียงลงมือถือที่ระบบต่าง ๆ การบังคับ ด่าน วิธีการเล่นทำออกมาได้ใกล้เคียงที่สุดและมีคุณภาพที่สุดในตอนนี้ (เทียบกับบรรดาเกมแนวนี้ที่เคยเล่นมาบนมือถือทั้งหมดนะ)

แกล้งได้ ขัดแข้งขัดขาสนุก

อีกหนึ่งข้อแตกต่างของการวิ่งแข่งในเกมนี้ คือคล้ายกับเกมรถแข่งแบบใช้ไอเทมแกล้งผู้เล่นอื่นขณะแข่งขันได้ เพียงแต่เกมนี้เป็นเกมวิ่งแข่งเงอะ ๆ เงิ่น ๆ ไม่ใช่การแข่งขันที่ใช้ความเร็ว ดังนั้น ไอเทมเหล่านี้จึงเน้นไว้สร้างสีสัน แต่ไม่ถึงกับเป็น game changer ช่วยเพิ่มหรือลดโอกาสในการชนะเท่าไร

เท่าที่สำรวจ ไอเทมจะมีมาให้เก็บในรูปแบบกล่องปริศนา (คุ้น ๆ ใช่ไหม) โดยเราไม่รู้หรอก ว่าในกล่องมีอะไรจนกว่าจะวิ่งชน แล้วมันจะสุ่มให้ไอเทมเรามาหนึ่งอย่าง มีตั้งแต่ระเบิดแบบปา ระเบิดแบบจำลองเป็นกล่องปริศนา ไว้วางหลอกให้คนข้างหลังมาหลงเก็บ ปืนยิงหมึก และอื่น ๆ ไอเดียของไอเทมไม่ได้แตกต่างจากเกมแนวรถแข่งเท่าไร แต่พอเอามาผสมในเกมวิ่งสร้างความปั่นป่วนได้ไม่น้อย

ไป ๆ มา ๆ จากวิ่งแข่งกลายเป็นเน้นแกล้งกันเองจนพากันแพ้ทั้งเราทั้งเขาก็มีเหมือนกัน คิดว่าเป็นเกมที่สนุกดี และด้วยอัตราความเร็วของการวิ่งในเกมนั้นไม่เร็ว ออกจะหนืด ๆ ทำให้ความเครียดต่ำมาก เล่นได้ทุกเพศทุกวัย เหมาะกับเกมเมอร์ทุกระดับ

สรุปแล้ว

เป็นเกมแนววิ่งแข่งสไตล์ Fall Guys บนมือถือที่ทำออกมาค่อนข้างใกล้เคียง กราฟิกดี ภาพสวย ดีไซน์ตัวละครดี มีกิมมิกเล็ก ๆ น้อย ๆ พอประมาณ ระบบค่อนข้างดี แม้เป็นช่วงทดลองแต่เจอบักน้อยมาก ๆ

จุดสังเกตคือ ไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่ เกมยังยืนหยัดในจุดเด่นหรือหาจุดฉีกแนวออกมาเพื่อให้มีเอกลักษณ์ไม่ได้มากเท่าไร จะเล่นยังไงมันก็ ‘เกมนั้น’ อยู่ดี

ดาวน์โหลด

Android APK

iOS // ต้องดาวน์โหลด testflight เพื่อเล่น

ภาพโดย : milet

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส