รีวิวเกม Uncharted The Nathan Drake Collection รวมฮิตเกมเทพ รีมาสเตอร์บน PS4
Our score
8.6

Uncharted PS4

จุดเด่น

  1. รวม 3 เกมเทพ
  2. กราฟิกดูดีขึ้น

จุดสังเกต

  1. ไม่มีอะไรแปลกใหม่
  • กราฟิก

    8.8

  • เกมเพลย์

    9.0

  • ความคุ้มค่า

    8.0

  • ความแปลกใหม่

    8.0

  • รวม

    9.0

หนึ่งในตำนานเกมยุคใหม่ Uncharted ไตรภาคที่แม้เกมเพลย์จะไม่ได้ปฏิวัติ รูปแบบการเล่นใหม่แต่มันได้พัฒนารูปแบบของเกมยิงมุมมองบุคคลที่ 3 มาผสมกับการเอาตัวนอดให้สนุกถึงขีดสุดจนกลายเป็นหนึ่งในเกมที่ดีที่สุดบน PS3

uncharted-the-nathan-drake-colle1

การกลับมาอีกครั้งสำหรับตอนแรกที่ได้ยิน โซนี่ประกาศสร้างเชื่อว่าหลายคนอาจไม่ค่อยโดนใจนักเพราะเป็นที่รู้กันว่าบน PS4 อุดมไปด้วยของเก่ามาปรับภาพนิดหน่อย(บางเกมไม่ได้ปรับอะไร) ก็เอามาขายในราคาเต็มๆทำให้การมาของ Uncharted The Nathan Drake Collection ดูไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไรนักในตอนแรกที่ได้เห็นตัวอย่าง

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 2

แต่เมื่อได้สัมผัสถือว่าผิดคาดมากเพราะการรีมาสเตอร์คราวนี้โซนี่จัดเต็มมากขึ้นด้วยการปรับเปลี่ยนพื้นผิวเทกเจอร์ใหม่เกือบหมด ความละเอียดภาพก็จัดเต็มที่ 1080p รวมทั้งเฟรมเรต 60 FPS ทำให้ทุกอย่างในเกมดูดีกว่าเดิมแม้จะไม่ได้เหมือนเป็นเกมใหม่แต่ถือเป็นการลงทุนเพิ่มที่มากที่สุดแล้วในการรีมาสเตอร์บน PS4 โดยเฉพาะภาคแรกที่สวยกว่าต้นฉบับอย่างเห็นได้ชัดมาก แต่โดยองค์รวมมันคือเกมเดิมไม่ได้รู้สึกเหมือนเล่นเกมใหม่เหมือนกับการรีมาสเตอร์เทพๆบนเครื่องอื่น(ไม่ขอบอกเดี๋ยวดราม่า) แต่แค่นี้ก็ถือว่าทำได้ดีมากๆแล้ว

unccc

นอกนั้นเกมแทบจะเหมือนเดิมทุกอย่างแต่การี่ภาพสวยขึ้นทำให้บทดราม่าดูดีราวกับได้ชมภาพยนตร์ โดยภาคแรก Uncharted: Drake’s Fortune เปิดตำนานนาธานด้วยการไล่ล่ากันบนเกาะที่มีทั้งการต่อสู้กับคนธรรมดาและพวกเหนือมนุษย์ ความโดดเด่นของภาคนี้อาจจะน้อยกว่าภาคต่อมาดังนั้นผู้เล่นควรจะเล่นก่อนเป็นตอนแรก เพราะหากเล่นภาค 2 และ 3 ก่อนแล้วกลับมาเล่นภาคแรกอาจะรู้สึกว่ามันด้อยกว่า(ก็มันออกก่อน)

ต่อด้วย Uncharted 2: Among Thieves กับการล่าสมบัติบนเมืองลึกลับชัมบาลา ที่กลายเป็นตำนานด้วยกราฟิกที่ถือว่าสวยงามที่สุดในยุคนั้นบวกกับการเล่าเรื่องแบบย้อนไปมาทำให้เราต้องลุ้นและเดาทางไม่ถูก ยิ่งบวกกับเกมเพลย์ที่พัฒนาให้สมบูรณ์ถึงขีดสุดของเกมยิงมุมมองบุคคลที่ 3 ที่ผสานฉากเสี่ยงตายคัทซีนและเกมเพลย์เป็นหนึ่งเดียวกันได้ และภาค 2 ถือว่าเป็นภาคที่สนุกทีสุดในซีรีย์นี้

drake-facial-comp

ปิดท้าย PS3 กับไตรภาคสุดท้าย Uncharted 3: Drake’s Deception ที่คราวนี้ออกล่าสมบัติกลางทะเลทรายแม้จะไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่จากภาค 2 แต่ยังถือว่ารักษามาตรฐานไว้ครบยังมีฉากเสี่ยงตายที่แม้กระทั้งหนัง Mission: Impossible Rogue Nation ยังเอาไปเป็นต้นแบบฉากแอ็คชั่นในหนัง แม้ช่วยท้ายๆเกมของภาค 3 จะดูอืดๆไปและบอสใหญ่ที่ดูธรรมดาไปหน่อยแต่ก็ถือเป็นการปิดตำนานได้สมบูรณ์บน PS3

การกลับมารวมฮิตขายใหม่ของตำนานล่าสมบัติของ นาธาน เดรก กับ Uncharted The Nathan Drake Collection บน PS4 ถือว่าคุ้มค่าราคาแผ่นแท้มากเพราะคุณได้ความสนุกระดับเทพมา 3 เกมในราคาที่ไม่แพงยิ่งถ้าคุณไม่เคยเล่นมาก่อนถือว่าเป็นเกมที่ต้องมีติดเครื่อง PS4 ไว้รับประกันว่ามันคือการรีมาสเตอร์ที่เยี่ยมที่สุดบน PS4

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 2

Play video