[รีวิวเกม] PLANET ALPHA : การผจญภัยของชายผู้คุมระบบสุริยันจันทรา
Our score
8.5

[รีวิวเกม] PLANET ALPHA : การผจญภัยของชายผู้คุมระบบสุริยันจันทรา

PLANET ALPHA

PLANET ALPHA เกมแพล์ตฟอร์ม ไขปริศนา แอคชั่น ไซไฟ การเล่นมุมมองด้านข้าง เล่นได้ทุกเพศวัย เมื่อเราเป็นผู้คุมสุริยันจันทราผู้โด่ดเดี่ยวที่ต้องเอาชีวิตรอดจากการผจญภัยนี้ไปให้ได้

จุดเด่น

  1. กราฟิกไซไฟสวยประทับใจ
  2. เล่นได้ทุกเพศทุกวัย

จุดสังเกต

  1. เกมจบไวไป
  2. ชาเลนจ์ที่จะให้กลับวนมาเล่นใหม่น้อย
  • เนื้อเรื่อง

    8.0

  • Gameplay

    8.0

  • Graphics

    10.0

  • Value

    8.0

จะเป็นอย่างไรหากคุณกลายเป็นชาวต่างดาว และมีความสามารถควบคุมเวลากลางวันและกลางคืนได้ เราเป็นชาวต่างดาวผู้โด่ดเดี่ยวที่ต้องเอาชีวิตรอดจากจักรกลที่มาทำลายล้างโลก

หากพูดถึงเกมแนวแพลตฟอร์มคงจะหนีไม่พ้นเกมคลาสสิกอย่าง เกมมาริโอ แน่นอนปัจจุบันแนวเกมนี้พัฒนามาไกลมาก นอกจากจะกระโดดไปมาหาทางหลบหลีกสิ่งกีดขวาง เข้าเส้นชัย

แน่นอนว่าเกม PLANET ALAPHA เป็นเกมที่ดึงดูดสายตาผู้เขียนมาก ระหว่างหาเกมรีวิวที่สามารถเล่นได้ทุกวัย ผ่อนคลายสบายตา (แต่เกมนี้จะบอกว่าสบายก็ไม่เชิง)

PLANET ALPHA

ผู้คุมสุริยันจันทรา

อย่างที่กล่าวไปค่ะว่าเราเป็นมนุษย์ต่างดาว เปิดมาด้วยความไม่รู้อะไรทั้งสิ้นตัวเกมก็มีคำใบ้เล็ก ๆ อยู่ที่ผู้เล่นจะสังเกตเองค่ะ

PLANET ALPHA

เนื้อเรื่องจะดำเนินไปตามระยะทางที่เราเดินหามุ่งตรงไปข้างหน้า เนื่องจากเกมเป็นการเล่นจากทางด้านข้าง มีแค่เดินหน้าและหันหลังกลับ

หน้าที่ของเราคือเอาชีวิตรอดจาก AI จักรกลสังหาร จักรกลเกมนี้หน้าตาทั่วไปมาก แต่เล่นแรงมากเช่นกัน ตามยิงเราไม่บันยะบันยังเลยทีเดียว เราก้าวผิดแม้แต่นิดเดียวมีสิทธิ์ไหม้เป็นตอตะโกเลยค่ะ

PLANET ALPHA

เนื้อเรื่องเกมผู้เขียนต้องเหยียบเอาไว้เล่าเยอะไม่ได้ มันจะเสียอรรถรสในการเล่น เพราะตัวเกมต้องการให้เราเล่นและค้นหาเนื้อเรื่องเอาเองค่ะ

GamePlay

โดยส่วนตัวผู้เขียนเมื่อได้ลองเล่นแล้วรู้สึกได้ถึงความใส่ใจในเรื่องรายละเอียดของการจัดวางปริศนาของเกม แต่มันอาจจะยังไม่ถึงขีดสุดของการไขปริศนา เหมือนกับว่าการไขปริศนาเกมนี้เป็นของแถมไม่ให้เกมน่าเบื่อเฉย ๆ

ทั้งที่ตัวละครหลักมีความสามารถหลักในการควบคุมเวลา แต่ระหว่างทางกลับมีการให้ใช้การบังคับเวลาได้ไม่กี่ปริศนา

PLANET ALPHA

แต่ก็ไม่ได้ว่าการไขปริศนาเกมนี้แย่นะคะ อยู่ในระดับเล่นได้ทุกเพศทุกวัยไม่ยากไม่ง่ายจนปวดหัว เล่นได้แบบสบาย ๆ ผ่อนคลายกระตุ้นสมองได้ดีอย่างแรงเลยค่ะ

นอกจากมีปริศนาที่ต้องไข เราก็ต้องหนีเครื่องจักรสังหาร ต้องเอารอดจากสัตว์ประหลาดตลอดทางที่เราผจญภัย มีการปีนป่าย หลบซ่อน กระโดดสไลด์พุ่งหลาวสะใจมาก

PLANET ALPHA

สิ่งที่ชอบที่สุดนอกจากเราควบคุมเวลาได้แล้ว ก็คือ เราต้องเล่นกับแสงสีภายในฉากค่ะ ตอนนี้ผู้เขียนยังติดตาและติดใจไม่หายเลย แม้จะมีมาให้ไขปริศนาเล่นแค่แป๊บเดียวก็เถอะ

สำหรับคนที่กลัวว่าปริศนามันจะยากไปไหม ตัวเกมก็มีการบอกใบ้ให้เราอยู่ค่ะ ต้องค่อย ๆ เล่น สนุกค่ะตะโกนดัง ๆ ในรีวิวนี้ เกมนี้สนุกจริง

PLANET ALPHA

ห้ามออกเกม

แต่ผู้เล่นอาจจะปวดหัวตรงที่ตัวเกมไม่มีการเซฟอัตโนมัติ หรือจำจุดเซฟเวลาที่ออกจากเกม เนื่อจากเกม PLANET ALPHA ให้เซฟเป็น Chapters เซฟเป็นตอน ๆ ไปนั่นเองค่ะ อีกอย่างเกมนี้ค่อนข้างจบไวด้วย

PLANET ALPHA

มีเพียงแค่ตายแล้วเกิดจุดที่ใกล้ที่สุด ห้ามออกเกมเด็ดขาดไม่งั้นเล่น Chapters นั้นใหม่ทั้งตอน ตรงจุดนี้เกมแพลตฟอร์มส่วนใหญ่ก็ยังเป็นอยู่นะคะ มันเป็นสไตล์ของเกมแนวนี้มายาวนาน

Graphics

PLANET ALPHA

ส่วนกราฟิกบอกตรง ๆ ไม่อายเลยค่ะว่า เลือกเล่นเกมนี้เพราะภาพ ฉาก แสงสี งานภาพ มันได้ ตัวเกมเป็นไซไฟเป็นเอกลักษณ์ชัดเจนว่าเราอยู่นอกโลก

เวลาเล่นตามฉากมันสวยแสงสีมันดีงามจนหาคำพูดไม่ถูก ความรู้สึกเหมือนเราได้ดูหนังเรื่อง อวตาร 3D ครั้งแรก ผู้เขียนก็รู้สึกแบบเดียวกันเมื่อได้เห็นฉากภายในเกม PLANET ALPHA

PLANET ALPHA

คนที่ชื่นชอบแนวนี้จะฟินมากค่ะ หุ่นยนต์ยุคอนาคตกับป่านอกโลก แม้จะเป็นแค่เกมแพลตฟอร์มมุมมองด้านข้างแต่ทำให้ผู้เขียนเหมือนได้เล่นเกมแนว Open world เลยค่ะ เกมก็ไม่เปลืองพื้นที่แค่ 5 GB เท่านั้น

กราฟิกงานอาร์ตเอาใจไปเต็มมีเท่าไหร่ให้หมดเลย เกมแพลตฟอร์มอะไรเล่นแล้วเหมือนเล่น Open world ตื่นตาตื่นใจตลอดทางเวลาเล่น

PLANET ALPHA

ตัวเกมไม่มีการกระตุกอะไรทั้งสิน เพลงภายในฉากก็ดึงอารมณ์ผู้เล่นได้ดีเลยค่ะ เพราะเกมมันตื่นเต้นอยู่แล้วยิ่งมีเพลงก็ทำให้เราเล่นได้ไม่อยากหยุดเลย

การควบคุม

เกมนี้สามารถเล่นได้ทั้งคีย์บอร์ด และจอยคอนโทรลเลอร์ค่ะ สะดวกอยากเล่นสบาย ๆ ก็หยิบจอยมานอนเล่นได้ ตัดภาพเวลาเล่นจริง นั่งเกร็งกลัวกระโดดตกหน้าผาตาย คนเล่นจอยก็เอียงจอยตาม คนเล่นคีย์บอร์ดก็เอียงตัวหลบเลเซอร์ตามเกม ฮา

PLANET ALPHA

เกมดีน่าสะสม

อยากแนะนำว่าเกม PLANET ALPHA จากทีมผู้พัฒนา Planet Alpha ApS เป็นเกมที่สามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัยจริง ๆ เล่นจบแล้วก็ยังสามารถเล่นได้เรื่อย ๆ เป็นชาเลนจ์ให้ตัวเองได้

PLANET ALPHA

เพราะบางจุดเราสามารถไปทางอื่นได้เช่นกัน ใครที่ชื่นชอบแสงสีฉากไซไฟเกมนี้ต้องลองเล่นค่ะ ราคาไม่แพงเหมือนได้เล่น Open world Mini ยังไงอย่างนั้นเลย

ปริศนาภายในเกมไม่อยากไม่ง่าย ลุ้นกับการหนีเอาชีวิตรอดจากสัตว์ประหลาดและหุ่นสังหารจักรกล ปีนป่ายหน้าผา หลบซ่อนตัว ใช้พลังวิเศษควบคุมเวลาสุริยันจันทรา ต้องลองเกม PLANET ALPHA ค่ะ


พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส