รีวิวเกม Assassin’s Creed Syndicate นี่มัน GTA ฉบับย้อนยุค
Our score
8.5

Assassin’s Creed Syndicate

จุดเด่น

  1. เกมเพลย์ดูดีขึ้น
  2. มีฉากกว้างๆ
  3. ระบบการต่อสู้

จุดสังเกต

  1. กราฟิกธรรมดาไป
  2. บางภารกิจซ้ำซากไปหน่อย
  • กราฟิก

    8.0

  • เกมเพลย์

    8.5

  • ความคุ้มค่า

    8.8

  • ความแปลกใหม่

    8.5

  • รวม

    8.5

อีกหนึ่งเกมที่ออกวางขายทุกปีและภาคล่าสุด Assassin’s Creed Syndicate ที่ออกมาตะลุยเมืองลอนดอน ในยุควิคตอเรีย ที่ประเทศอังกฤษอยู่ในช่วง ปฏิวัติอุตสาหกรรม ที่เมืองมีความเจริญด้านวัตถุอย่างมากมาย แต่สังคมกลับเสื่อมโทรมลงจนเกิดการเอาเปรียบและไม่เท่าเทียมกัน

assassins-creed-syndicate aaaa

แน่นอนว่าภาคนี้ออกเฉพาะบนเครื่องเกมรุ่นใหม่ทั้ง PS4 XBoxOne (และ PC) แบบภาค Unity ทำให้กราฟิกต้องออกมาดูดีอยู่แล้ว แต่พอได้สัมผัส จริงอยู่ที่มันดูสวยงามแต่ก็แทบจะไม่ต่างจากภาคที่แล้วนัก บางจุดก็ูหยาบไปหน่อยก็ต้องเข้าใจว่ามันเป็นแนว Open World ที่มีโลกกว้างก็ถือว่าทำออกมาได้ยอดเยี่ยมแล้วโดยเฉพาะเมืองลอนดอนที่มีชีวิตชีวามากราวกับผู้สร้างได้ย้อนเวลาไปสู่ยุคนั้นจริงๆ ส่วนตัวละครในภาคนี้จะเป็นนักฆ่าฝาแฝดนาม Jacob Frye และ Evie ที่ต้องออกท่องไปทั่วเมืองลอนดอน

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 2

รูปแบบการเล่นอย่างที่รู้ๆกันมันคือเกมที่ต้องลอบเร้นไปลอบฆ่าและทำภารกิจในเมืองใหญ่ มาในภาคนี้ก็ยังคงใช้เหมือนเดิมซึ่งถ้าใครยังไม่เบื่อก็ยังคงถือว่ามันยังหาความสนุกได้ ส่วนตัวแล้วที่ชอบมากคือ ภารกิจในภาคนี้ปรับให้ยืดหยุนและเข้าใจง่ายขึ้น แม้หลักๆจะเป็นการลอบฆ่า ลักพาตัว หรือปกป้องและหลายๆจุดมีความซับซ้อนพอตัวแม้ไม่มีอะไรใหม่แต่ก็ยังน่าเล่น

Assassins-Creed-Syndicate-7

และด้วยเรื่องราวในภาคนี้เกิดในยุคที่มีเทคโนโลยีทันสมัยบ้างแล้วทำให้มีหลายอย่างดูเหมือนกับมันเป็น GTA ฉบับ ยุควิคตอเรีย เพราะเราจะได้ท่องไปในเมืองด้วยรถม้า และมีหลายภารกิจที่มีการไล่ล่าบนท้องถนนแม้จะไม่เหมือนสักทีเดียวแต่มันก็พอจะมีอะไรที่แปลกตาจากภาคก่อนๆและทำให้ตัวเกมรวดเร็วขึ้นมาก รวมทั้งเรายังมีรถไฟเป็นของตัวเองซึ่งสามารถย่นย่อเวลาการเดินทางได้

นอกจากนี้เรายังท่องไปในมีปืนยิงเชือกสลิงทำให้เราทะยานไปบนตึกภายในเวลาไม่กี่วินาที ทำให้การท่องไปรอบๆเมืองได้ราวกับว่าเราเป็น Batman ยิ่งทำให้ภาคนี้ดูดีกว่า Unity มากแถม Bug ในเกมก็ถือว่าน้อยลงมากเหมือนจะตั้งใจทำมากขึ้น และภาคนี้ยังคงมีการ อัพเกรดตัวละคร สกิล อาวุธ ได้ละเอียดมากขึ้น รวมทั้งยังอัพเกรด Gang ของเรา ให้แกร่งมากขึ้นและสามารถเรียกไปช่วยในการทำภารกิจได้ทำให้มันดูมีสีสันมากขึ้น

aaaass

อาวุธก็หลากหลายและทันสมัยขึ้นตามยุค แต่หลักๆเรายังคงต้องสู้ระยะประชิดหรือลอบฆ่าเหมือนเดิม พวกอาวุธระยะไกลมีจำนวนจำกัด แถมศัตรูในเกมก็ไม่ง่ายนักเพราะหากเราเจอพวกเลเวลสูงๆก็อาจโดนตบสลบเอาได้ง่ายๆ แต่ที่ต้องชมคือระบบการต่อสู้ที่ปรับให้เล่นง่ายและสนุกมากขึ้นกว่าภาคก่อนๆและนับเป็นการแก้มือหลังจากภาค Unity ทำออกมาได้น่าผิดหวังมาก

เอาเข้าจริงๆ Assassin’s Creed Syndicate อาจไม่มีอะไรแปลกใหม่มากนัก แต่ก็ถือว่าปรับเปลี่ยนไปหลายจุดตัวเกมลื่นขึ้น ระบบการต่อสู้ที่ทำได้ดี มีฉากกว้างและโลกอิสระที่คล้าย GTA ฉบับรถม้า โดยรวมแล้วเป็นอีกหนึ่งภาคที่เล่นได้สนุก บั๊กน้อยและสามารถอยู่กับมันได้นานเพราะนอกจากภารกิจหลัก ยังมีสิ่งที่ซ่อนอยู่ในมหานครลอนดอน ที่รอคุณค้นหาอยู่ ใครเป็นแฟนซีรีย์นักฆ่าไม่ควรพลาด

ขอบคุณร้านเกม Nadz Project ดิจิตอล เกตเวย์ ชั้น 2

Play video