[รีวิวเกม] KonoSuba: Fantastic Days เกมมือถือ RPG จากอนิเมะดัง คุณภาพเยี่ยม
Our score
8.9

จุดเด่น

  1. เกมจากอนิเมะดัง คาแรกเตอร์+เสียงพากย์ต้นฉบับ
  2. ภาพสวย อาร์ตเวิร์กแจ่ม ลายเส้นดีกว่าอนิเมะ มีกิมมิกจากเนื้อเรื่องประปราย
  3. เอฟเฟกต์ต่อสู้ดี เล่นง่าย
  4. แจกเยอะ รีโรลได้

จุดสังเกต

  1. เล่นแล้วจอดำ ดับเป็นระยะ
  2. ช่วงระหว่างรอโหลดเมนูต่าง ๆ เอื่อยไปนิด
  3. ยังไม่มีภาษาไทย

KonoSuba: Fantastic Days เกมมือถือจากอนิเมะเข้าไทยแล้ว

KonoSuba: Fantastic Days เป็นเกมแนว RPG บนมือถือจากอนิเมะดังที่มีที่มาจากไลท์โนเวลแนวแฟนตาซีต่างโลกสุดฮาที่ชื่อ Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo ของสำนักพิมพ์ KADOKAWA เชื่อว่าคออนิเมะต่างโลกน่าจะรู้จักกันดี คราวนี้ลองมาเล่นเกมบ้าง ว่ามีอะไรน่าสนใจแค่ไหน

เนื้อเรื่องจากการ์ตูนชวนติดตาม ภาพคมชัดกว่าอนิเมะ

ก่อนอื่นต้องบอกว่าเกมนี้เก็บรายละเอียดจากตัวอนิเมะมาค่อนข้างครบถ้วน ตัวละคร เสียงพากย์ญี่ปุ่น บุคลิกลักษณะ อนิเมชันและการเคลื่อนไหว จัดว่าละเอียด ที่สำคัญคุณภาพกราฟิกคือดีเลย ตัวคาแรกเตอร์ลายเส้นคมสวยกว่าอนิเมะแน่นอน เพราะฉะนั้นคุณภาพของเกมให้ผ่านแบบไม่ต้องสงสัย ตัว UI ก็ค่อนข้างวางเลย์เอาท์มาแบบพิมพ์นิยมแล้ว นึกถึงตอนเล่น Princess Connect! Re:Dive เลย

การเล่นนอกจากผจญภัยใน Chapter ต่าง ๆ แล้ว พอเราเล่นผ่านด่านไปประมาณหนึ่ง จะปลดล็อกเนื้อเรื่องให้เราเข้าไปดูได้ ตรงนี้จะเหมือนเกมแนวโนเวลไปในตัว เป็นมิตรสำหรับคนที่ไม่เคยอ่านหรือดูเรื่องนี้มาก่อน หรือต่อให้ดูมาก่อนก็จะเข้าไปเสพเอาบรรยากาศได้เหมือนกัน ที่สำคัญในเนื้อเรื่องทุกบทจะให้เพชร (ที่ใช้สุ่มกาชา) บทละตั้ง 30 เม็ด

การต่อสู้ไม่ซับซ้อน เอฟเฟกต์สวย คาแรกเตอร์แจ่ม

สำหรับการเล่นจะเหมือนเกม RPG แนวสะสมตัวละครสไตล์ญี่ปุ่นทั่ว ๆ ไป คือจัดทีม ลงไปลุยด่านต่อสู้ ตัวละครแต่ละตัวจะใช้อาวุธแตกต่างกัน เช่น ดาบ หอก คทา ไม้เท้า มีดสั้น รวมถึงมีระบบธาตุด้วย ซึ่งแต่ละตัวก็จะมีชุดสกิลที่แตกต่างกัน บางตัวมีสกิล defense เหมาะใช้เป็นแทงก์ บางตัวมีสกิล recovery เหมาะใช้เป็นตัวฮีล บางตัวดาเมจล้วน ๆ โจมตีเน้น ๆ อะไรประมาณนี้

ในหนึ่งทีมเอาตัวละครลงได้สูงสุด 5 ตัว แถวหน้า 3 แถวหลัง 2 แต่ละตัวละครสามารถสวมใส่อาวุธ และเลือกการ์ดตัวละครอื่น ๆ มาเป็นซัปพอร์ตได้ โดยจะบวกสเตตัสตัสให้กับตัวละครนั้น ๆ เช่น หากเลือกการ์ดตัวละครที่เป็นตัวละครเดียวกันมาซัปพอร์ต จะบวกสเตตัสต่าง ๆ ให้ 10% และใน 1 ตัวละครสามารถใส่การ์ดตัวละครซัปพอร์ตได้สูงสุด 2 ใบ/ตัว

ส่วนที่ชอบคือกราฟิกตัวละครและอาร์ตเวิร์กต่าง ๆ ในเกมทำได้น่าเล่นพอสมควร อย่างที่บอกว่าภาพและลายเส้นค่อนข้างสวยคมกว่าอนิเมะ เอฟเฟกต์ตอนต่อสู้ คัตซีน แอ็กชันต่าง ๆ ก็ดีมีคุณภาพ ตัวมอนสเตอร์ต่าง ๆ ก็ดีไซน์มาจากมอนสเตอร์ในอนิเมะ เรียกได้ว่าสาวก KonoSuba ไม่น่าจะผิดหวัง

กิมมิกประปราย ของแจกต้นเกมเยอะ รีโรลได้

หนึ่งในข้อดีของเกมนี้คือเป็นเกมที่มีกิมมิกจากตัวอนิเมะหรือโนเวลค่อนข้างมาก ตลอดเวลาที่เล่นในเกม เวลาเราสลับสับเปลี่ยนเมนูต่าง ๆ จะมีโลโก้ชื่อเรื่องขึ้นพร้อมเสียงจากเหล่าตัวละครพูดว่า โคะโนะสุบะ ซึ่งจะสุ่มสลับสับเปลี่ยนเสียงของตัวละครต่าง ๆ มาพูด และเวลาเราจิ้ม ๆ ที่พื้นที่ว่าง ก็จะขึ้นเป็นตัวอักษาฮิระงะนะ(ญี่ปุ่น) สลับกันไปมา 4 ตัว ได้แก่ โคะ โนะ สุ บะ อันนี้ไปเล่นกันดูเอง อ่อ แถมยังมีกิมมิกน่ารัก ๆ อย่าง มีตัวละครตัวหนึ่งในเรื่องที่มักตี miss บ่อย ๆ พอมาเล่นตัวละครนี้ในเกมก็มักจะตี miss บ่อย ๆ เช่นกัน (หากสงสัยว่า เอ้า แล้วอย่างงี้ใครมันจะใช้ตัวนี้ล่ะ ตอบคือ ใช้ได้ตามความอวย เพราะทักษะเด่นของตัวละครไม่ได้อยู่ที่การโจมตี เขามีดีอย่างอื่นจ้า)

ต่อมาเลยคือเกมนี้แจกเพชรต้นเกมเยอะพอควร แถมสามารถเข้าเกมแบบ Guest ID ก่อนได้ ดังนั้นผู้เล่นนิยมจะรีโรลจนกว่าจะได้การ์ดตัวละครแจ่ม ๆ ที่ต้องการก่อนผูกไอดี และด้วยความที่เกมนี้เปิดในญี่ปุ่นมาก่อน แถมมีให้เล่นช่วง Soft Launch ในบางประเทศมาก่อนหน้า จึงมี Tier List จากหลายสำนักจัดไว้ให้แล้ว สามารถไปเช็กดูแล้วมารีโรลก็ได้ แต่สำหรับสายปั้นตัวอวย ก็ช่าง Tier List มันจ้า รักชอบตัวไหน ปั้นตัวนั้นไปเลย เราต้องมีศรัทธา!

สรุปแล้ว

เป็นเกม RPG บนมือถือลิขสิทธิ์จากอนิเมะ/ไลท์โนเวลชื่อดัง ที่คุณภาพกราฟิกและอาร์ตเวิร์กค่อนข้างดี เสียงพากย์ญี่ปุ่นเก็บมาครบ มีกิมมิกจากในตัวเรื่องประปรายพอให้แฟน ๆ อิน เอฟเฟกต์ต่อสู้จัดว่าดี เล่นง่าย มีการ์ดตัวละครให้สะสมเยอะ ของแจกเริ่มเกมก็เยอะ รีโรลได้สบายด้วย

ข้อสังเกต แทบไม่มีอะไรให้ติในสเกลเกมมือถือที่สร้างจากอนิเมะเท่าไร แต่ไม่รู้ว่าเป็นเหมือนกันทุกคนไหมคือเล่น ๆ อยู่ แล้วเปิดเกมทิ้งไว้ แวะมานั่งดู Tier List แค่เดี๋ยวเดียว จอดับ หรือบางทีเล่น ๆ อยู่ก็ดับไปดื้อ ๆ (เล่นด้วย iPhone 12 Pro) เลยคิดว่าตัวเกมยังไม่เสถียรเท่าที่ควร และอีกเรื่องคือหน่วงเวลาตอนเข้าเมนูต่าง ๆ คิดว่าอืดอาดไปหน่อย ที่สำคัญ อย่าถูกหลอกจากหน้าล็อกอินคิดว่ามีภาษาไทยเด็ดขาด เพราะยังไม่มีจ้า

ดาวน์โหลด

Android

iOS

ภาพ : milet , KONOSUBA NEXON OFFICIAL

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส