[รีวิวเกม] CATS & SOUP เกมมือถือเลี้ยงแมว ทำซุปขาย ภาพน่ารัก สุดฮีลใจ
Our score
7.5

[รีวิวเกม] CATS & SOUP เกมมือถือเลี้ยงแมว ทำซุปขาย ภาพน่ารัก สุดฮีลใจ

จุดเด่น

  1. ภาพลายเส้นโทนพาสเทลน่ารัก เพลงเพราะ สิ่งแวดล้อมหลากหลาย
  2. เกมเล่นง่าย แนว idle
  3. มีพนักงานเป็นน้องแมวน่ารักหลายสายพันธุ์

จุดสังเกต

  1. เป็นเกมฟรีที่เน้นดูโฆษณาเป็นหลัก
  2. ไม่ค่อยมีระบบหรือความหลากหลายอะไรให้เล่นเท่าไร

CATS & SOUP เมื่อเจ้าเหมียวทำซุปขาย ใครก็ซื้อ

CATS & SOUP เป็นเกมแนว Simulation บริหารกิจการผลิตซุป โดยมีพนักงานเป็นเจ้าเหมียวสุดน่ารักหลากหลายสายพันธุ์ แค่เห็นอาร์ตเวิร์กก็รู้สึกสนใจ เลยหยิบมารีวิวและแนะนำสำหรับคนที่กำลังหาเกมเล่นง่าย ๆ ฮีลใจในวันแย่ ๆ ดู

ภาพน่ารัก กินขาด

สิ่งที่ตกทาสแมวอย่างเราได้ นอกจากจะเป็นเกมแมว ยังเป็นเกมที่ภาพน่ารัก สีสันโทนพาสเทลละมุน ๆ ซึ่งภาพจะเป็นแนวลายเส้น สบายตา ฉาก ไอเทม หรือแม้กระทั่งแมวก็วาดออกมาได้น่ารักปุ๊กปิ๊ก ซึ่งในเกมจะมีเจ้าเหมียวน่ารักหลากหลายสายพันธุ์ที่เราจะจ้างมาดูแลสเตชันต่าง ๆ ในการผลิตซุปขาย

และสิ่งที่ชอบอีกอย่างคือบรรยากาศในเกมค่อนข้างฟีลกู๊ด ทั้งภาพ เสียงประกอบ และการเปลี่ยนแปลงไปของช่วงเวลา ซึ่งระหว่างเล่น ตัวเกมจะรันเวลาไปเรื่อย ๆ ให้เราได้เจอกับบรรยากาศกลางวันปลอดโปร่ง จนกระทั่งฝนตกหนัก อีกทั้งยังมีช่วงเวลากลางคืนที่แสงไฟในแต่ละสเตชันจะส่องสว่าง น้องแมวผู้ขยันขันแข็งทำงานกันหามรุ่งหามค่ำ (เข้าข่ายทารุณกรรมสัตว์ไหมเนี่ย ฮ่าฮ่า)

เกมเพลย์แบบ idle จิ้ม ๆ กด ๆ ไม่ต้องทำอะไรมาก

สำหรับเกมเพลย์ก็ง่ายสุด ๆ โดยการเล่นจะเป็นแบบ idle คือหลัก ๆ ตัวเกมจะรันเอง เจ้าเหมียวก็จะทำซุปขายเองแบบอัตโนมัติ เราแค่คอยกดรับเงิน นำไปอัปเกรดส่วนต่าง ๆ สร้างสเตชัน จ้างแมวตัวใหม่มาดูแล คอยวิจัยเมนูซุปใหม่ ๆ และคอยซื้อคอสตูมน่ารัก ๆ ให้เจ้าเหมียวแต่ละตัว

กระนั้นตัวเกมก็จะมี interactive object บางจุด ที่อาจจะป๊อบอัปขึ้นมา ตอนกำลังเล่นอยู่ หรือเปิดเกมมาเจอ เช่น เจ้าเหมียวอ้อนให้กดถ่ายรูป ถ้ากดถ่ายให้จะได้เงิน หรือเจอเจ้ากบน้อยที่มักปรากฏตัวเวลาที่ในฉากกำลังฝนตก ถ้ากดที่ตัวกบ จะได้รับพลังงานเพิ่มเติม

สร้างแวดล้อมเกมเองได้

เกมนี้จะเหมือนเกมแนว idle ดีต่อใจทั้งหลาย คือปรับแต่งเรื่องเพลงแบ็กกราวนด์ได้อิสระ ขอเพียงเล่นไปสักพักจนสามารถอัปเกรดตัววิทยุในแมปได้ก็พอ และอื่น ๆ คือทุกครั้งที่สร้างสเตชันใหม่ ตัวเกมจะมีตำแหน่งมาให้เลือกวาง ซึ่งเราก็ไม่จำเป็นต้องวางในจุดที่เกมแนะนำ สามารถเลือกตำแหน่งอื่นในตัวเลือกได้ ตรงนี้ใครมีจินตนาการ ชอบจัดโซนให้เป็นระเบียบเรียบร้อยก็จะได้ไม่ต้องขัดใจ

เกมฟาร์มเงิน + ดูโฆษณา

เนื่องจากเป็นเกมฟรี เกมนี้จึงจะมีการดูโฆษณาเข้ามาปะปนในแทบทุก ๆ การกดรับรางวัล หรือการทำอะไรที่จะเป็นประโยชน์แก่ผู้เล่นต่าง ๆ ส่วนใหญ่จะเป็นโฆษณาประมาณ 30 วินาที ตรงนี้ถ้าใครรำคาญ อาจไม่เหมาะ แต่ถ้าเล่นชิลล์ ๆ กด ๆ จิ้ม ๆ ไม่ติดเรื่องต้องคอยดูโฆษณา เกมนี้ก็เป็นเกมที่น่ารักและฮีลใจพอสมควร

และจริงอยู่ แม้จะเป็นเกม idle แต่การคอยอยู่หน้าจอ กดนั่นกดนี่แบบเรียลไทม์ จะมีผลประโยชน์ให้ผู้เล่นมากกว่าแน่นอน จุดมุ่งหมายของเกมนี้คือการทำกำไรให้ได้เยอะ ๆ เพื่อมาพัฒนาโรงงานทำซุปของเราให้กว้างขวาง ยิ่งใหญ่ขึ้นไปอีกเรื่อย ๆ หลายครั้งที่กดออกเกมไป กลับเข้ามาจะเจอเข้ากับกองเงินที่ตัวเกมสะสมไว้ให้ตอนที่เราไม่ได้เล่น หากอยากจะได้เงินสองเท่า ก็ต้องดูโฆษณา อะไรประมาณนี้

สรุปแล้ว

เป็นเกม Simulation แบบ idle เล่นง่าย ภาพน่ารัก เพลงเพราะ บรรยากาศค่อนข้างฟีลกู๊ด เหมาะกับทาสแมวที่ชอบเล่นเกมที่เกี่ยวกับแมว

จุดสังเกต เป็นเกมดูโฆษณาจ๋า ๆ ที่โฆษณาส่วนใหญ่ประมาณ 30 วินาที ก็คือนานเอาเรื่อง

ดาวน์โหลด

Android

iOS

ภาพโดย : millet

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส