[รีวิวเกม] Idle Ghost Hotel เกมบริหารโรงแรมสุดหลอน เพื่อเหล่าผีสุดป่วน
Our score
7.5

จุดเด่น

  1. ภาพธีมฮาโลวีน ผีๆ ลึกลับๆ ลายเส้นน่ารัก
  2. มีผีหลากหลายชนิดให้สะสม
  3. เกมแนว idle เล่นง่าย ไม่ต้องใช้เวลามาก
  4. มีมินิเกมย่อยๆ ให้เล่นประปราย

จุดสังเกต

  1. เป็นเกมดูโฆษณาจ๋าๆ เลย
  2. ตัวเกมง่ายจนไม่ค่อยมีอะไรให้ทำเท่าไร อาจจะน่าเบื่ออยู่บ้าง

Idle Ghost Hotel เกมบริหารโรงแรมต้อนรับเหล่าผีสาง

จั่วหัวมาแอบดูน่ากลัว แต่ความจริง Idle Ghost Hotel เป็นเกมแนว Simulation บริหารโรงแรมแบบ idle ที่มีภาพน่ารักภายใต้ธีม โรงแรมผีเพื่อเหล่าผีได้พักผ่อน เรื่องของเรื่องคือเดือนนี้ตลอดทั้งเดือนแนะนำแต่เกม RPG หนักหน่วงกันพอแล้ว เลยขอคั่นด้วยเกมแนวนี้บ้าง จะได้มีเกมชิลล์ ๆ ภาพน่ารัก เล่นเพลิน ๆ บ้าง

ธีมสุดหลอน ชวนสะสมผีสุดน่ารัก

เกมนี้จะเป็นกราฟิกง่าย ๆ ภาพการ์ตูนคุมโทนสีออกม่วง ลึกลับ ทะมึน ๆ นิด ๆ ให้เข้ากับบรรยากาศโรงแรมผีเพื่อเหล่าผี ซึ่งในเกมจะมีผีสางรูปลักษณ์ต่าง ๆ มากมายแวะเข้ามาใช้บริการให้เราได้สะสม นอกจากนั้น ตัวพนักงานในโรงแรมที่เราต้องจ้างมาคอยดูแลในส่วนต่าง ๆ ก็คือเหล่าอมนุษย์นี่แหละ ทั้งต้อนรับ กดลิฟต์ เก็บเงิน ทำความสะอาด ล้วนไม่ใช่คนทั้งสิ้น

สำหรับผีและอมนุษย์ในเกมนี้มีมากมายหลายชนิดตั้งแต่ดวงไฟยันมนุษย์หมาป่า ยิ่งเล่นไปเรื่อย ๆ อัปเกรดส่วนต่าง ๆ ของโรงแรมให้เลเวลสูง ๆ ปลดล็อกเลเวลหลัก ก็จะยิ่งมีผีแปลกหน้าแปลกตาเข้ามาพักผ่อนในโรงแรมของเรามากขึ้น ทุกครั้งที่มีตัวใหม่มา ตัวเกมจะเก็บสะสมเอาไว้ใน collection ให้เราไปเปิดดูภายหลังได้

เกมเพลย์แบบ idle ถูกใจสายชิลล์

เป็นอีกหนึ่งเกมแนว idle ที่ตัวเกมจะดำเนินกิจการให้เราเอง เก็บเงินให้เอง ที่เราต้องทำแค่เข้ามาคอยกดรับเงิน อัปเกรดส่วนต่าง ๆ หาจ้างพนักงานใหม่ ๆ และเล่นมินิเกมเล็ก ๆ น้อยเพื่อทำเควสต์ต่าง ๆ แลกเพชรมาใช้จ่าย

โดยเริ่มแรกเราจะต้องเปิดให้บริการในส่วนของสปา จากนั้นก็จะสามารถสร้างห้องพักเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และหากเราไม่จ้างพนักงานมาประจำจุดต่าง ๆ เราต้องคอยจิ้ม ๆ กด ๆ รับลูกค้า เก็บเงินด้วยตัวเอง แต่พอเล่นไปสักพัก เราจะได้ตั๋วจ้างพนักงาน และเพชรที่สามารถซื้อตั๋วที่ว่าเพิ่มได้ จากนั้นเราก็ไม่ต้องรอช้า ไล่จ้างมันทุกจุด ให้เกมมันเล่นของมันไป เก็บเงินไป เราคอยเข้าเกมมากดรับก็พอ

โหมดมินิเกม ช่วยหาเพชร

ก่อนจะเบื่อเกินไป เกมนี้ก็มีมินิเกมต่าง ๆ ให้เราเข้าไปเล่นเพื่อรับรางวัลเป็นเพชร ที่เป็นเหมือนค่าเงินในการซื้อสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ทั้งลูกจ้างที่ประสิทธิภาพดี ๆ ไอเทมเร่งเวลา เร่งทอง ยกตัวอย่างที่เล่นคือเกมทำอาหาร จะเป็นการเล่นแบบ merge ไอเทมอาหาร ให้กลายเป็นอาหารเลเวลที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ ตามออเดอร์ของลูกค้าที่กำหนด หรือจะเป็นเกมซอมบี้บุกที่เราต้องจัดการเหล่าซอมบี้ที่ดาหน้าเข้ามาหา

นอกจากนั้นยังมีโหมดคราฟต์ไอเทมที่จะช่วยในการเล่นในสะดวกมากขึ้น เช่น ขวดน้ำเพิ่มจำนวนครั้งของการทำอาหาร และหากเรายิ่งอัปเลเวลโรงแรมของเราไปเรื่อย ๆ นอกจากจะได้เจอกับเหล่าผีใหม่ ๆ ลูกจ้างสัตว์ประหลาดตัวใหม่ ๆ แล้ว โหมดการเล่นใหม่ ๆ ก็จะเปิดให้เราด้วยเช่นกัน จัดว่าเป็นเกมเล่นเรื่อย ๆ สบาย ๆ ที่มีธีมลึกลับแต่ภาพน่ารักสบายตา สบายใจ

สรุปแล้ว

เป็นเกม simulation แนว idle เล่นเพลินชิลล์ ๆ ธีมภาพแนวผี ๆ ฮาโลวีนแบบภาพการ์ตูนน่ารัก ไม่กดดัน มีโหมดย่อยให้เล่นพอกรุบกริบ พร้อมสะสมเหล่าผีและเพื่อนพ้องเพิ่มเรื่อย ๆ

จุดสังเกต เป็นเกมเน้นดูโฆษณาตามสไตล์เกม idle ถ้าไม่โลภ ไม่อยากได้เงินหรือไอเทม x2 หรือไม่ซีเรียสเรื่องบัฟช่วยเล่น ไม่ต้องดูก็ได้ แต่แน่นอนว่าผู้เล่นสายฟรีส่วนใหญ่ต้องการ การต้องดูโฆษณาประมาณ 30 วินาทีถี่ ๆ จึงค่อนข้างน่าเบื่อ (ซึ่งเงินเท่านั้นที่แก้ปัญหาและกำจัดโฆษณาเหล่านี้ได้)

ดาวน์โหลด

Android

iOS

ภาพโดย : millet

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส