[รีวิวเกม] Chimeraland เกมมือถือเอาตัวรอด Open World ดีเทลอลังการ โลดโผนในโลกกว้างอย่างอิสระ
Our score
9.2

[รีวิวเกม] Chimeraland เกมมือถือเอาตัวรอด Open World ดีเทลอลังการ โลดโผนในโลกกว้างอย่างอิสระ

จุดเด่น

  1. เกมแนว Open World ที่มีระบบครบครัน แม้จะเป็นเกมมือถือ
  2. สามารถสร้างตัวละครได้หลากหลาย และปรับเปลี่ยนได้ละเอียดมาก ๆ
  3. มีระบบการใช้ชีวิต เอาตัวรอด และการอัปสเตตัสตัวละครที่หลากหลาย มีอิสระ
  4. เล่นกับเพื่อนได้สนุก ตามแบบฉบับ MMORPG

จุดสังเกต

  1. กินทรัพยากรเครื่องค่อนข้างมาก เล่นแล้วเครื่องร้อนไวมาก
  2. ดีเทลเกมค่อนข้างเยอะ เหมาะกับการเล่นบนจอใหญ่ ๆ มากกว่าบนมือถือ

Chimeraland เกมเอาชีวิตรอด Open World สุดอลัง

เปิดให้เข้าไปผจญภัยกันพักใหญ่ ๆ แล้ว กับเกม Chimeraland เกม Survival MMORPG แบบ Open World ที่มีกราฟิกน่าตื่นตาตื่นใจ ซึ่งหลังจากได้ลองสัมผัสแล้วพบว่าเป็นเกมมือถือที่มาเหนือ และสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ แก่ผู้เล่นได้อย่างไม่น่าเชื่อ มาดูรายละเอียดกัน

งานภาพเวอร์วัง คุณภาพดีไม่ต้องสืบ

เกมนี้จัดว่าเป็นเกมที่มีกราฟิกสวยงามอลังการสุด ๆ เข้าเกมมาแล้วรู้เลย ในส่วนของคุณภาพกราฟิก ก็ปรับเลือกได้ค่อนข้างหลายระดับ รองรับไปตามกำลังของเครื่องที่เล่น ซึ่งการเคลื่อนที่ เคลื่อนไหวต่าง ๆ ตัวฉาก วัตถุ พื้น น้ำ ดูลื่นไหล ไม่ขัดหูขัดตา และแน่นอนว่าแลกมากับการกินทรัพยากรเครื่องอย่างมหาศาล และใช้เวลาเพียงไม่นาน เครื่องก็ร้อนเหมือนจะระเบิดให้ได้ (รีวิวจากฟีลิ่งนะ ใช้ iPhone 12 Pro) แต่พอลองสลับมาเล่นบน iPad Air แล้วดีขึ้นมาก เล่นได้ไหล ๆ เรื่อย ๆ เลย เครื่องไม่ค่อยร้อน

อิสระตั้งแต่การสร้างตัวละคร เลือกบ้าน ตั้งรกราก

จุดเด่นแรกที่ว๊าวคือระบบสร้างตัวละคร ที่แตกแยกย่อยในรายละเอียดสุด ๆ เรียกได้ว่า สร้างตัวเป็นชั่วโมงมีอยู่จริง (ท่องไว้ในใจนะ นี่เกมมือถือ) เริ่มจากการเลือกเผ่าพันธุ์ ที่มีให้เลือกถึง 18 เผ่าพันธุ์ แยกเพศ และเลือกช่วงวัยได้หลากหลาย จากนั้นก็สามารถปรับรายละเอียดรูปร่างหน้าตาได้อีกสารพัด เรียกได้ว่า สร้างกันเป็นวัน กว่าจะได้เข้าไปเล่น (ฮ่าฮ่า)

จากนั้นสามารถเลือกทวีปที่ตัวเองจะลงไปใช้ชีวิตได้ ซึ่งตอนนี้มีให้เลือก 3 ทวีป คือฝั่งตะวันตก ฝั่งตะวันออก และทางใต้ ซึ่งจะมีภูมิประเทศ และความหลากหลายทางชีวภาพแตกต่างกันออกไป สามารถไปเลือกเอาที่ชอบ ๆ ถ้าจะเล่นกับเพื่อน แบบเดินไปมาหาสู่กันได้ ก็เล็งพื้นที่กันไว้ให้ดี จะได้หากันเจอ อ่อ แล้วจำเซอร์เวอร์กันให้แม่น ๆ ด้วยล่ะ

พอเลือกทวีปเรียบร้อย เกมจะให้เราหาจุดกระโดด เราก็เลือกเหลี่ยมเลือกมุมที่ชอบ อยากใกล้ภูเขา แม่น้ำ น้ำตก ทะเล แล้วแต่เรา พอโดดลงถึงพื้น ตัวเกมจะพาเข้าสู่เควสต์แนะนำระบบ

เกมเพลย์และระบบการใช้ชีวิตที่หลากหลาย มีอิสระ

สำหรับตัวเกมจะเป็นแนวเอาตัวรอด สร้างบ้าน เก็บเกี่ยวทรัพยากร ล่าสัตว์ตามสไตล์เกมแนว Survival ทั่ว ๆ ไป ที่น่าสนใจคือเกมนี้ใส่ระบบการเล่นเข้ามาแบบไม่กั๊ก ในแบบที่เล่นแล้วลืมไปเลยว่านี่เกมมือถือ

อาทิ การเก็บเกี่ยวทรัพยากรต่าง ๆ ที่มีอยู่ในแมปแบบ Open World นำมาคราฟต์เพื่อสร้างบ้าน สร้างอุปกรณ์ดำรงชีพ ทำอาหาร ทำยา และเสื้อผ้าต่าง ๆ

การล่าสัตว์ เพื่อเอาวัตถุดิบ เพื่อจับมาเลี้ยง หรือเพื่อจับแก่นวิญญาณของสัตว์นั้น ๆ มาผนวกกับสัตว์เลี้ยง กลายเป็นสายพันธุ์ผสมที่เก่งกว่าเดิม มีประสิทธิภาพกว่าเดิม ตามชื่อเกมว่า Chimera(land)

การคราฟต์อาวุธและเลือกใช้ทำได้หลากหลาย ทั้งอาวุธระยะประชิด ระยะไกล เราสามารถเลือกใช้ในการเอาตัวรอดได้เยอะมาก ทั้งดาบ มีดสั้น ธนู หน้าไม้ หอก และอื่น ๆ โดยเกมนี้มีฟังก์ชันสลับอาวุธไปมาเพียงแค่แตะและเลื่อน สะดวกมาก ๆ ช่วยให้ประสบการณ์การเล่นแบบแอ็กชัน และการต่อสู้ทำได้ลื่นไหล เล่นสนุก

มีระบบเพาะปลูก ตกปลา ล่าสัตว์ ขี่สัตว์ผจญภัยไปทั่วแมป เรียกได้ว่า เกม Open World อื่น ๆ มีอะไร เกมนี้มีหมด อยากทำอะไรก็ทำได้ แล้วแต่เรา อิสระการเล่นเยอะมาก ๆ

เมื่อทุกอย่างคือสเตตัส

สำหรับเกมนี้ ระบบสเตตัสของตัวละครเรียกได้ว่าละเอียดยิบย่อยมาก นอกจากในส่วนของเลเวลตัวละครแล้ว ยังมีเลเวลไลฟ์สกิลอีกสารพัด ดังนั้น ไม่ว่าเราจะทำอะไรก็ตาม ทั้งเก็บเกี่ยว ขุดแร่ ล่าสัตว์ คราฟต์ของ ตีอาวุธ สร้างบ้าน ก็จะช่วยเพิ่มเลเวลในไลฟ์สกิลนั้น ๆ แยกย่อยออกไป เช่น ถ้าเราเก็บสมุนไพร เก็บพืชบ่อย ๆ เลเวลการเก็บเกี่ยวของเราก็จะอัป อะไรประมาณนี้ ดังนั้น การเล่นเกมนี้จึงมีความยืดหยุ่น หลากหลาย การบ่มเพาะตัวละครของเราก็ทำได้หลากหลายวิธี ขึ้นอยู่กับสไตล์การเล่นของผู้เล่นนั้น ๆ ถือว่านี่ก็เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นเลยก็ว่าได้

อย่าลืมว่าเป็น MMO เล่นกับเพื่อนได้สนุกยิ่งขึ้น

เกมนี้เป็น Open World ที่เป็น MMO สามารถพบปะผู้เล่นที่ออนไลน์ในระบบอย่างเสรี อาจพบเจอกันระหว่างทาง อาจสร้างบ้านอยู่ข้างกัน สามารถแวะทักทาย เยี่ยมบ้าน แลกเปลี่ยนไอเทม พากันขี่สัตว์ออกผจญภัย ทำเควสต์ต่าง ๆ ได้ เป็นเกมมือถือที่สเกลใหญ่พอ ๆ กับเกม PC แถมยังมีระบบมากมายให้ผู้เล่นได้สำรวจ และทดลอง

นอกจากนี้ยังมีระบบกิลด์ที่มีเควสต์แยกออกไป การมีกิลด์จะช่วยให้ได้รับประโยชน์จากของรางวัลจากเควสต์เฉพาะมากมาย

สรุปแล้ว

เป็นเกม Survival MMORPG แบบ Open World ที่มีกราฟิกคุณภาพ มีระบบการเล่น การใช้ชีวิต และการผจญภัยในโลกกว้างค่อนข้างหลากหลายและเป็นอิสระ จัดเป็นเกมแบบหลายผู้เล่นที่เป็นเกม Open World บนมือถือที่ทำออกมาได้ค่อนข้างสมบูรณ์แบบและน่าทึ่ง

จุดสังเกต ด้วยความที่กราฟิกระดับเทพ ผสมกับการเล่นแบบออนไลน์กับผู้เล่นอื่น ทำให้ตัวเกมกินทรัพยากร และส่งผลให้เครื่องร้อนไวมาก ๆ

ดาวน์โหลด

Android

iOS

ภาพโดย : millet

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส