รีวิว “แอร์ส่วนตัว G2T” ตัวช่วยในวันที่อากาศร้อนเปรี้ยง!
Our score
8.9

G2T N1 PLUS

จุดเด่น

  1. ใช้งานได้ดีจริง ในวันที่อากาศร้อนมากๆ เมื่อใช้แล้วจะรู้สึกเย็นและเห็นผลได้อย่างชัดเจน
  2. ปลอดภัย เพราะไม่มีแบตเตอรี่ในตัวเอง จึงไม่ต้องกลัวว่าจะเกิดปัญหาด้านความปลอดภัยต่างๆ
  3. ทันสมัย และมีรูปแบบที่ดูสวย ลักษณะทางกายภาพใช้ง่าย และเหมาะกับรูปคอ

จุดสังเกต

  1. ต้องใช้ Power bank ในการใช้งาน ทำให้ต้องพก Power bank ไปด้วยตลอด อาจไม่สะดวกได้
  • ดีไซน์

    8.5

  • น้ำหนัก

    8.9

  • ความแปลกใหม่

    9.2

  • ความคุ้มค่า

    8.9

  • ภาพรวม

    9.0

ใครร้อน ยกมือขึ้น!!!

ถึงจะอยู่ในฤดูหนาว แต่ไทยเราอย่านึกว่าจะมี หึหึ ที่เกริ่นมาแบบนี้บีไม่ได้จะมาบ่นภูมิอากาศอะไรแบบนั้น แต่วันนี้บีจะมาพูดถึงเจ้าอุปกรณ์ที่จะช่วยปรับอุณหภูมิในร่างกายเรา หรือที่หลายๆ คนรู้จักกันในชื่อ “แอร์ส่วนตัว G2T” นั่นเองงงง (แต่ถึงจะมีชื่อไทยว่าแอร์ส่วนตัว แต่จริงๆ แล้วเจ้าตัวนี้สามารถทำได้ทั้งความเย็นและความร้อนเลยค่ะ) เหตุเกิดจากเดินชิลๆ อยู่ที่ Be Trend สยามพารากอน ก็เห็นเจ้าตัวนี้อยู่แว๊บๆ และเกิดอยากลองเล่นดูว่า เจ้าแอร์ส่วนตัว G2T จะใช้งานในอากาศร้อนๆ แบบบ้านเราได้รึเปล่า…

เอาล่ะ วันนี้บีจะมารีวิวให้ดูกัน!!

Play video

มาในกล่องสีดำ หน้ากล่องเป็นรูปร่างของช่วงคอและศีรษะ

 ด้านหลังบรรยายสรรพคุณคร่าวๆ รวมถึงข้อมูลอุปกรณ์ต่างๆ ของเจ้าแอร์ส่วนตัว G2T N1 PLUS อ่านข้อมูลคร่าวๆ เห็นว่าเจ้าตัวนี้เป็นสินค้าจากไต้หวันค่ะ จริงๆ ไต้หวันนี่เรื่องเทคโนโลยีก็เอาเรื่องอยู่เนอะ มีอะไรเจ๋งๆ เยอะดีค่ะ  และได้มาตราฐานจากEU USA Japan และไต้หวัน น่าเชื่อถือดีและดูปลอดภัยค่ะ

จากข้างกล่องเห็นว่ามีด้วยกันทั้งหมด 3 สีค่ะ คือเหลือง ขาว และส้ม

เดี๋ยวมาดูข้างในกล่องกันดีกว่า

เปิดกล่องมาสิ่งที่เห็นคือ User Manual, ใบรับประกันสินค้า 1 ปี, สาย USB,  ผ้าคลุมแผ่นโลหะ และเจ้าตัวเครื่องแอร์ส่วนตัวค่ะ

ของบีเป็นตัวเครื่องสีขาวค่ะ ตอนนี้เอาผ้าคลุมแผ่นโลหะปิดเรียบร้อยแล้ว (พร้อมใช้!!) ลักษณะตัวเครื่องจะดูเรียบง่าย คูลๆ บีว่าสีขาวสวยเก๋ดีแล้ว สำหรับเจ้าตัวนี้จะมีขนาด สูง 4 x กว้าง 17.1 x ยาว 17.3 เซนติเมตร น้ำหนัก 373 กรัมค่ะ

ตัวเครื่องโค้งรับกับคอค่ะ มีปุ่มปรับระดับขนาดคอ ดังนั้นเจ้าเครื่อง แอร์ส่วนตัว G2T N1 PLUS ตัวนี้ สามารถปรับระดับความกว้างให้เหมาะกับสรีระคอเราได้ด้วยค่ะ

ปุ่มที่เห็นชัดเจนเลยคือปุ่มเปิด/ปิด เครื่อง ที่สามารถเลือกเป็นโหมดความร้อนหรือโหมดความเย็นได้ด้วย

และก็มีเจ้าปุ่มโหมดเทอร์โบ และใกล้กันเป็นปุ่มแสดงโหมดเทอร์โบ ที่เห็นชัดอีกอันเลยคือช่องเสียง USB นั่นเอง


เจ้า แอร์ส่วนตัว G2T N1 PLUS ตัวนี้ ไม่มีแบตเตอรี่ในตัวนะคะ (ซึ่งบีว่าดีแล้ว เพราะเป็นการเพิ่มความปลอดภัยนั่นเอง และน้ำหนักก็ไม่หนักเกินไปด้วยค่ะ) สามารถโดนละอองฝนหรือเหงื่อได้ค่ะ เพราะเจ้าตัวนี้มีระบบกันน้ำ โดยวิธีใช้งานต้องเสียบกับPower bankอย่างน้อย 5 โวลต์  / 2.1 แอมป์ค่ะ และชาร์ตแบต Power bankให้เต็มแล้วจึงเสียบใช้งานกับตัวเครื่อง ไม่ชาร์จ powerbank ไปและเสียบตัวเครื่องใช้ไปนะคะ แต่บีแนะนำว่าเสียบ USB กับไฟบ้านน่าจะสะดวกกว่าค่ะ

โดยโหมดปกติ จะมีระดับความเย็นต่ำกว่าอุณหภูมิโดยรอบ ประมาณ 11 องศาเซลเซียส และโหมดความร้อน อุณหภูมิจะสูงกว่าอุณหภูมิโดยรอบประมาณ 25 องศาเซลเซียส แต่ถ้าใช้โหมดเทอร์โบระดับความเย็นจะเพิ่มประสิทธิภาพมากขึ้น โดยอุณหภูมิจะต่ำกว่าอุณหภูมิโดยรอบถึง 15 องศาเซลเซียส และโหมดความร้อน อุณหภูมิจะสูงกว่าอุณหภูมิโดยรอบประมาณ 35 องศาเซลเซียส ค่ะ

วิธีใช้คือ เราต้องเสียบสาย USB ของเรากับPower bank และตัวเครื่องก่อนค่ะ และก็กดปุ่มเปิดโหมดความเย็นและโหมดความร้อนได้เลย โดยแอร์ส่วนตัว G2T N1 PLUS จะใช้เวลาประมาณนึงในการอุ่นเครื่องนะคะ (3-5 นาที) แต่ถ้าไม่อยากรอนาน ก็กดปุ่มโหมดเทอร์โบได้เลย จะทำให้เครื่องทำงานเร็วขึ้น (และแน่นอนว่ากินแบตมากขึ้นด้วย) จากนั้นก็สามารถสวมเข้าที่คอ และปรับขนาดให้เข้ากับสรีระคอเราได้เลย โดยทุกๆ ที่ใช้งานในโหมดเทอร์โบ 30 นาที ต้องพักเครื่องประมาณ 5 นาทีนะคะ และถ้าอยู่ๆ เครื่องดับก็อย่าเพิ่งงง เพราะเครื่องจะตัดเองอัตโนมัติเมื่ออยู่ในโหมดความร้อนที่สูงกว่า 45 องศา แต่ถ้าอุณภูมิลงไป 1 องศา เจ้าเครื่องนี้จะสตาร์ทขึ้นมาเองค่ะ

จากการทดสอบการใช้งาน ในวันที่อากาศร้อน ประมาณ 36 องศา  รู้สึกว่าได้ผลทีเดียวค่ะ

จับมาเสียบก้นPower bankใช้เดินไปเดินมาที่สยามร้อน ถือว่าดับร้อนได้ดีเลย บีว่าโอเคเลย ไม่ได้อึดอัดหรือหนักคออะไรค่ะ มีโอกาสได้ใช้ทั้งในไทยและไปเมืองนอกได้ด้วยค่ะ

ถือเป็นไอเท็มที่น่าสนใจ และน่าจับจองมาใช้อีกไอเท็มเลยนะเนี่ย โดยเฉพาะคนขี้ร้อน หรือขี้หนาว น่าจะไปลองเล่นดูนะคะใครสนใจลองไปหาข้อมูลที่ G2T Thailand แอร์ส่วนตัว นะคะ