[Review] Sony WH-910N h.ear on 3 Wireless NC หูฟังสีจี๊ดที่ครบครันด้านความบันเทิง
Our score
8.8

Sony WH-910N h.ear on 3 Wireless NC

จุดเด่น

  1. แบตเตอรีจุใจ หากชาร์จเต็มสามารถใช้งานได้ 35 ชั่วโมง
  2. ตัดเสียงรบกวนได้ดีมาก
  3. ใช้ระบบสัมผัสในการควบคุมเพลง
  4. สีสันแบบทูโทนสวยงามและมีสีให้เลือกหลากหลาย
  5. ปรับแต่งได้เพิ่มเติมในแอปพลิเคชัน

จุดสังเกต

  1. บางครั้งเชื่อมต่อ Bluetooth ยาก
  2. แม้จะมีน้ำหนักเบา แต่ใส่นาน ๆ มีหนักคอและเจ็บหูบ้าง
  • คุณภาพเสียง

    8.5

  • คุณภาพวัสดุ

    9.0

  • ความคล่องตัวในการใช้

    8.0

  • ความสามารถในการคุยโทรศัพท์

    10.0

  • ความคุ้มค่า

    8.5

Sony WH-910N h.ear on 3 Wireless NC คือหูฟังโอเวอร์เฮดแบบไร้สายที่สามารถตัดเสียงรบกวนได้ดีเยี่ยม แต่ก็ไม่ละทิ้งเรื่องความปลอดภัย เนื่องจากตัวหูฟังสามารถจับได้ว่าเราอยู่ในสถานที่แบบไหน เช่น นั่งในห้อง เดินอยู่ข้างถนน เดินทางอยู่ในรถไฟฟ้า แล้วปรับระบบตัดเสียงรบกวนได้ตามสถานการณ์ เรียกได้ว่าฟังเพลงได้ทุกที่ไม่มีเสียอรรถรสการฟังเพลง โดยมาในราคา 9,990 บาท

ของในกล่อง

  • ถุงผ้าสำหรับพกพา
  • สายเคเบิลเชื่อมต่อ ขนาด 3.5 mm
  • สายเคเบิล USB-C

Sony WH-910N h.ear on 3 Wireless NC

ดีไซน์ของตัวเครื่อง

Sony WH-910N h.ear on 3 Wireless NC มีตัวเครื่องที่สวยงาม เพรียวบาง น้ำหนักเบา วัสดุคุณภาพดี ไม่ก๊องแก๊ง จุดเด่นของรุ่นนี้คือสีสันแบบทูโทนที่สวยงามสะดุดตา ทำให้ดูโดดเด่นมากในฝูงชน โดยมีสีให้เลือกทั้งหมด 5 สี แต่น่าเสียดายว่าวางจำหน่ายในประเทศไทยเพียง 3 สีเท่านั้น คือ สีดำ สีฟ้า และสีแดง

สายคาดด้านบนสามารถปรับระดับให้พอดีกับศีรษะได้ ซึ่งช่วงกลางของสายคาดยังเป็นซิลิโคนนุ่ม ๆ ทำให้ไม่กดทับศีรษะมากเกินไป ส่วนบริเวณที่ครอบหูก็นุ่ม สามารถครอบใบหูได้พอดี ไม่มีการกดทับ แต่ถ้าใส่เป็นเวลานาน ๆ ก็อาจเกิดอาการล้าได้เล็กน้อย แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่ขนาดของใบหูและรูปร่างศีรษะของแต่ละคนด้วยนะคะ

Sony WH-910N h.ear on 3 Wireless NC

จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของรุ่นนี้คือตัวเครื่องยังสามารถพับเก็บได้ ทำให้ไม่เปลืองพื้นที่ในการจัดเก็บและสามารถพกพาได้อย่างคล่องตัว ซึ่งภายในกล่องยังมีถุงผ้าสีเดียวกับหูฟัง ให้ใช้เก็บหูฟังอีกด้วย

Sony WH-910N h.ear on 3 Wireless NC

สำหรับเรื่องของการฟังเพลง ต้องบอกว่าไม่เป็นสองรองใคร (ยกเว้นรุ่นใหญ่ในค่ายเดียวกัน) ในระดับการใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวันถือว่าตอบโจทย์คนรักเสียงเพลงได้ดี โดยมีเสียงคมชัดสมจริงการันตีด้วยสัญลักษณ์ Hi-Res Audio และ Hi-Res Audio Wireless นอกจากนี้ยังมีระบบ 360 Audio Reality ซึ่งทำให้เราได้ยินเสียงจากทุกทิศทาง เรียกว่าเป็นประสบการณ์การฟังเพลงที่ยอดเยี่ยมทีเดียว และจุดนี้ ทาง Sony ยังเคลมเพิ่มเติมว่า “ให้ความรู้สึกราวกับอยู่ในคอนเสิร์ตสด ๆ หรืออยู่ในสตูดิโอบันทึกเสียงกับศิลปิน”

คุณภาพของเสียง

สำหรับหูฟัง Sony WH-910N h.ear on 3 Wireless NC ผู้เขียนมีความรู้สึกว่า เสียงของเครื่องดนตรีมาครบถ้วน ได้ยินชัดตั้งแต่เสียงกระเดื่องตีกลองไปจนถึงการไล่ตัวโน้ตที่เปียโน เบสมีความนิ่มนวล ไม่แตกพร่า ฟังได้สบายหู เวทีเสียงกว้างกำลังพอดี มีทิศทางชัดเจนทั้งซ้ายขวา ไม่อึดอัดหรือโหวงเหวงจนเกินไป ซึ่งจุดนี้น่าจะเป็นหมัดเด็ดที่ทำให้ใครหลายคนหลงรักหูฟังตัวนี้ได้ไม่ยาก สำหรับเสียงกลางถือว่าทำได้ดี ไม่มีข้อติ แต่เสียงสูงอาจมีแตกบ้าง (สำหรับเสียงที่สูงมากจริง ๆ) อีกสิ่งหนึ่งที่พบคือหากเปิดเพลงค่อนข้างเบาอาจจะมีเสียงทุ้มและอู้เล็กน้อยในบางเพลง (ซึ่งเรื่องน่าจะขึ้นอยู่กับคุณภาพของไฟล์เสียงด้วย)

ส่วนใครจะชอบหรือไม่นั้น ขอให้ทุกคนลองไปฟังที่ร้านของ Sony ดีกว่า แต่ถ้าใครไม่ชอบก็อย่าเพิ่งปล่อยผ่านหูฟังตัวนี้ เพราะเขามีแอปพลิเคชันเสริม คือ Sony Headphones Connect ซึ่งเราสามารถปรับแต่งระดับเสียงเบสได้ผ่านแอปนี้ และสามารถตั้งค่าเสียงล่วงหน้าสำหรับเสียงแบบกลางแจ้ง คลับ ฮอลล์หรือแบบเวทีคอนเสิร์ต ทำให้การใช้หูฟังตัวนี้รู้สึกพิเศษมากขึ้น ได้ความเป็นส่วนตัวและเฉพาะตัวมากขึ้น

Sony Headphones Connect

Sony Headphones Connect

ในส่วนของระบบ Noise Cancelling นั้นมีความฉลาดอยู่มากทีเดียว เพราะตัวหูฟังสามารถตรวจจับเสียงในสภาพแวดล้อมและปรับแต่ง Noise Cancelling ได้อย่างเหมาะสม ทำให้เกิดความปลอดภัยในการใช้งาน ไม่ต้องกังวลว่า เวลาเดินออกจากอาคารไปยังริมถนนจะได้ยินเสียงรถหรือไม่ จากการทดสอบของผู้เขียนที่เดินจากภายในตัวห้างไปยังริมถนนเพื่อข้ามถนน ก็พบว่าในห้างยังสามารถได้ยินเสียงเพลงชัดเจน เสียงรบกวนค่อนข้างน้อย แต่เมื่อออกมาริมถนน เสียงเพลงก็ได้ยินชัดเจน ส่วนเสียงรบกวนจะได้ยินเสียงเครื่องยนต์ต่าง ๆ ซึ่งมากเพียงพอที่จะข้ามถนนได้อย่างปลอดภัย สำหรับเสียงประกาศต่าง ๆ ในระบบรถไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็น BTS MRT และ Airport Rail Link ผู้เขียนทดสอบแล้วว่าได้ยินชัดเจน ไม่มีพลาดสถานีไหนแน่นอน

Sony WH-910N h.ear on 3 Wireless NC

สำหรับการดูหนัง ดู MV ไม่ว่าจะ Netflix หรือ YouTube ก็เรียกได้ ‘ไร้ดีเลย์’ และทำงานประสานกับอุปกรณ์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะดูจากสมาร์ตโฟน คอมพิวเตอร์พีซี หรือแล็ปท็อป สำหรับการเล่นเกมผ่านสมาร์ตโฟน ถือว่าทำได้ดี สามารถสื่อสารภายในเกมได้อย่างลื่นไหล ส่วนเสียงเอฟเฟกต์ต่าง ๆ ก็มาได้ตรงจังหวะไม่มีผิดพลาด

ในส่วนของการควบคุมเพลง หูฟังตัวนี้สามารถควบคุมผ่านระบบสัมผัสที่อยู่ทางด้านขวาของหูฟัง ผ่านการใช้นิ้วในการปัดในทิศทางต่าง ๆ เพื่อเลือกเพลงและเพิ่มลดระดับเสียง และใช้การแตะบริเวณส่วนกลางของหูฟังในการกดหยุดเพลง รับและวางสายโทรศัพท์ โดยในส่วนของการคุยโทรศัพท์นั้น ทำได้ดีมาก (แบบมากกกกก) ให้ความรู้สึกลื่นไหลตลอดการสนทนาเหมือนได้คุยผ่านโทรศัพท์จริง ๆ

Sony WH-910N h.ear on 3 Wireless NC

อีกสิ่งหนึ่งที่โดดเด่นเป็นอย่างมาก สำหรับหูฟังตัวนี้คือแบตเตอรีที่เรียกได้ว่าจัดมาเต็มสูบ โดยการชาร์จแบตเตอรีจนเต็ม สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 35 ชั่วโมง ซึ่งผู้เขียนนั้นใช้งานเฉลี่ยวันละ 2-3 ชั่วโมง ทำให้ใช้เวลาเกือบ 3 สัปดาห์กว่าจำเป็นจะต้องชาร์จอีกครั้ง ซึ่งการชาร์จนั้นใช้สายชาร์จแบบ USB-C จึงเข้าได้กับหลายอุปกรณ์

ถือว่าหูฟัง Sony WH-910N h.ear on 3 Wireless NC เหมาะสำหรับการใช้ชีวิตประจำวันและครบครันในด้านความบันเทิงด้วยระบบเสียงที่ดีและเต็มคุณภาพ นอกจากนี้ยังมีสีสันที่สวยงาม ทำให้หูฟังตัวนี้กลายเป็นไอเท็มแฟชันได้ง่าย ๆ อีกด้วย

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส