สำหรับผู้ที่ตามข่าวของ iPhone มา ก็จะทราบว่า iPhone 5c นั้น เรียกได้ว่าเป็น 1 ในผลงานที่ล้มเหลวของทาง Apple เนื่องด้วยราคาที่เพิ่มอีกเพียงไม่เท่าไหร่ (แต่ก็เยอะอยู่) ก็จะได้สัมผัส iPhone 5S ที่ดูดี + Spec สูงกว่ามาก ๆ ได้แล้ว

ด้วยปัญหาในเรื่องของการขายแทบไม่ออก ทาง Apple จึงได้ทำการเปิดตัว iPhone 5C รุ่นเล็กกว่าเดิมออกมาเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดขนาดกลาง โดยให้เหตุผลว่า

“เราต้องการทำให้ iPhone ที่มีสีสันสวยงามเผยแพร่ต่อสายตาของผู้คนส่วนใหญ่”

แต่อย่างไรก็ตาม ทาง Apple ก็ไม่ได้ต้องการทำ iPhone ตัวใหม่ออกมาเพิ่มเติมแต่อย่างไร จึงได้ตัดสินใจลดราคา iPhone 5C ลงแทน และทำรุ่น 8GB ออกมาเพื่อตีตลาด Smartphone ระดับกลาง (เพราะราคาก็ถือว่ายังแพงอยู่)

โดยทาง Apple ก็ได้เปิดตัว iPhone 5C 8GB ในตลาดยุโรปบางแห่ง เช่น สหราชอาณาจักร, เยอรมันและฝรั่งเศษ และยังเปิดตัวในจีนและออสเตรเลียอีกด้วย

ในสหราชอาณาจักรนั้น ทาง Apple ก็ได้เปิดตัวด้วยราคา 429 ปอนต์ หรือประมาณ 23,000 บาท โดยราคาต่างจากรุ่น 16GB อยู่ 40 ปอนต์ หรือประมาณ 2,200 บาท และราคาในจีนจะอยู่ที่ประมาณ 4,088 หยวน หรือประมาณ 21,500 บาท ซึ่งราคาจะต่างจากรุ่น 16GB อยู่ประมาณ 400 หยวนหรือประมาณ 2100 บาท ซึ่งดูแล้วราคาแทบจะไม่ต่างกันเลยสำหรับ 2 รุ่นนี้

สรุปว่าแทนที่จะออกรุ่นนี้มาเพื่อตอบสนองตลาดระดับกลาง – ระดับล่าง จะกลายเป็นออกรุ่นนี้มาเพื่อฆ่า iPhone 5C แบบฝังกลบมิดด้ามหรือเปล่าเนี่ย ?

8gb-iphone-5c-germany-1

 

ที่มา: bgr.com