AYRO Vanish คือรถบรรทุกขนาดเล็กระบบไฟฟ้าที่ออกแบบและผลิตในเท็กซัส เพิ่งเสร็จสิ้นการรับรองมาตรฐานเพื่อรับสถานะทางกฎหมายบนท้องถนนในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา การรับรองมาตรฐานเป็นกระบวนการที่ยานพาหนะใหม่ต้องผ่านการทดสอบและยืนยันว่าเป็นไปตามหรือเกินกว่าข้อบังคับของยานพาหนะในสหรัฐอเมริกา นั่นหมายความว่า AYRO Vanish จะต้องได้รับการรับรองตามมาตรฐาน LSV (ยานพาหนะความเร็วต่ำ) ที่กำหนดไว้ในมาตรฐานความปลอดภัยของยานยนต์ของรัฐบาลกลาง ตามที่ได้รับคำสั่งจากหน่วยงานบริหารความปลอดภัยการจราจรบนทางหลวงแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา 

Tom Wittenschlaeger ซีอีโอของ AYRO อธิบายว่าการผ่านการทดสอบมาตรฐานถือเป็นก้าวสำคัญก่อนการส่งมอบในเร็ว ๆ นี้ โดยบริษัทได้เปิดการสั่งจองล่วงหน้าสำหรับ Vanish ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาในอเมริกาเหนือมีความแตกต่างจากยุโรปและเอเชียตรงที่ขาดแคลนรถบรรทุกขนาดเล็กอย่างเห็นได้ชัด AYRO กำลังพยายามเปลี่ยนแปลงด้วยการเปิดตัว Vanish ปี 2023 ซึ่งสร้างขึ้นที่โรงงาน Round Rock รัฐเท็กซัส

รุ่น Vanish ที่กฎหมายรองรับการใช้บนท้องถนนนั้นจำกัดความเร็วสูงสุดไว้ที่ 40 กม./ชม. ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมาตรฐานความปลอดภัยของ LSV อย่างไรก็ตาม รุ่นที่ไม่ใช่ถนนตามกฎหมายจะมีความเร็วสูงสุดที่สูงกว่าสำหรับผู้ใช้ที่ดินส่วนบุคคล เช่น เขตโรงงานอุตสาหกรรมต่าง ๆ

ที่มา electrek