9 พฤศจิกายน 2566 ณ SCBX NEXT TECH at Siam Paragon มีการจัดงาน BEYOND THE GALLERY by NFT360 & ARCHOPIA เปิดตัว Metaverse ที่ใช้ชื่อว่า 360 Gallery ที่จะให้เราผ่านด่านต่าง ๆ เพื่อเก็บไอเท็ม และเสพงานศิลปะของจริงบนโลกเสมือน!

360 Gallery จะเป็นโลก Metaverse ที่จำลองเป็นพิพิธภัณฑ์งานศิลปะ มาในธีม The Art of Timeless มีทั้งหมด 14 ภารกิจให้เราร่วมสนุก ผ่านการเดินตะลุย เก็บข้อมูลในห้องต่าง ๆ มากมายภายในโลกนั้น เป็นระบบเล่นคนเดียว (Single Player) โดยผู้เล่นโดยผู้เล่นจะเล่นผ่านคอมพิวเตอร์, สมาร์ตโฟน หรือแว่น VR ที่รองรับก็ได้ เพื่อเก็บชิ้นส่วน หรือไอเท็มต่าง ๆ ไว้เป็นที่ระลึก อย่างแบไต๋เองก็มีการจำลองห้อง ITQ ไว้ ให้เราไปเล่นตอบคำถามไอทีชิงรางวัลกับพี่หนุ่ย พงศ์สุข ได้ในนั้นเลย! 

ภายในงานนอกจากการเปิดตัว ‘360 Gallery’ แล้ว ยังมี Session พูดคุยที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็น

  • Session Talk ‘Back to the Future of Arts’ – สำรวจเส้นทางของศิลปะตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และขยายมุมมองไปยังอนาคตที่เต็มไปด้วยโอกาสและความเป็นไปได้ที่ไม่มีขีดจำกัด
  • Session Talk ‘Investing in Imagination’ – การเพิ่มมูลค่าให้งานศิลปะในมุมมองของนักลงทุน แชร์ประสบการณ์มองงานศิลปะให้เป็นโอกาสทางการลงทุนที่สร้างสรรค์และมีศักยภาพ!
  • Session Talk ‘From Gallery Walls to Digital Halls’ – การผสานโลกศิลปะสองมิติให้เป็นหนึ่งเดียว ชวนทุกคนมาฟัง Session ที่เราจะหลอมรวมมิติแห่งศิลปะและดิจิทัลเข้ากันให้ลงตัว!

พร้อมปิดท้ายด้วย Session: BEHIND CLOSED DOOR พูดคุยกับศิลปินทั้ง 8 ได้แก่ คุณไตเติ้ล Flipped Face Talk, คุณ HUUYAOW, คุณ Kaarok House, คุณ บี BEEBS.PENTHOUSE, คุณยาโน่ Buddhaandz, คุณ อาย Ayeer.Studio, คุณ ใบเฟิร์น Borbaibern และ คุณบาบิ Daisies DayDreams ในมุมมองด้านครีเอทีฟ, ด้านงานศิลปะ, งาน NFT เรียกได้ว่าถาม-ตอบกันอย่างใกล้ชิด Exclusive สุด ๆ เลย

ถ้าใครสนใจสามารถลองเล่น 360 Gallery ได้ที่ลิงก์นี้เลย 360 Gallery: The Art of Timeless และติดตามข่าวสารเกี่ยวกับ 360 Galley ได้ที่ Facebook: 360Gallery

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส