twitter ได้ประกาศผ่านหน้าเว็บไซต์เผยเตรียมปรับโฉมหน้าตาโปรไฟล์เว็บใหม่ ซึ่งมีส่วนคล้ายกับหน้าโปรไฟล์ของ ‘เฟสบุ๊ค’ ไม่น้อยเลยทีเดียว

ส่วนแรกที่เปลี่ยนไปอย่างชัดเจนเลยคือด้านบนของเว็บไซต์ที่ มีการวางรูปแบบคล้ายส่วน cover ในเฟสบุ๊ค พร้อมกับรูปโปรไฟล์ Avatar ทางซ้ายมือของผู้ใช้ ต่างกันตรงที่จะมี รายชื่อของ follower ที่จะแสดงติดกับรูปโปรไฟล์ รวมถึงส่วนแสดงภาพและวีดีโอโปรไฟล์ของผู้ใช้อีกด้วย ในขณะที่มีส่วน Status และด้านขวาของเว็บ จเป็นส่วนแนะนำผู้ใช้งานรายอื่นๆ ที่คุณควรติดตามคลิก follow และ รวมทั้งมีส่วนของการรายงาน trends ต่างๆ ในแต่ละวัน

นอกจากนี้ยังมี ฟีเจอร์ใหม่ที่มาพร้อมกับการปรับปรุงหน้าโปรไฟล์ในครั้งนี้ด้วย ได้แก่ Pinned Tweet ที่สามารถปักหมุดสถานะที่โพสต์ ให้ปรากฏบนสุดให้เพื่อนสามารถเห็นได้ตลอดเวลา, Best Tweet ข้อความทวีตที่มี engagement มาก โดยส่วนนี้จะทำให้ง่ายต่อการค้นหาและ Filtered Tweets ซึ่งสามารถกำหนดส่วนที่สกรีนข้อความในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นทวีตที่มาพร้อมรูป, วิดีโอ ข้อความทวีตไปจนถึง reply กับเพื่อนๆ ด้วย

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ Twitter กำลังไล่ปรับเปลี่ยนหน้าโปรไฟล์ของผู้ใช้งานทั่วโลก ทั้งนี้ เราสามารถเข้าชมตัวอย่างโปรไฟล์แบบใหม่ได้ตาม Twitter ของคนดังระดับเซเลป ซึ่งมีบางส่วนได้ถูกปรับเปลี่ยนไปใช้แบบใหม่แล้ว

ที่มา : engadget