แม้ว่า McDonald’s จะออกตัวแรงมาตลอดว่า ‘แมคฟรายส์’ หรือมันฝรั่งทอดของพวกเขาอร่อยที่สุดในโลก แต่มันก็ยังไม่เพียงพอ เพราะนอกจากกินได้แล้ว มันต้องทำอย่างอื่นได้อีก!

จึงกลายเป็นที่มาของ ‘FriesList’ เพลย์ลิสต์จากมันฝรั่งทอดที่ McDonald’s ร่วมมือกับ Spotify ให้คุณเพลิดเพลินกับการทานมันฝรั่งทอดมากยิ่งขึ้น ด้วยการนำมันมาเรียงต่อกันตามคีย์โน๊ตบนกระดาษรองถาด แล้วเปิดแอป Spotify บนสมาร์ตโฟนเพื่อสแกนและเข้าถึงเพลย์ลิสต์แสนอร่อยนี้

 

ซึ่งเพลย์ลิสต์นี้ประกอบไปด้วยเพลงจำนวนหนึ่ง เช่น ‘I’m Out of Fries’ , ‘Someone Stole My Fries!’แนวโรแมนติกอย่าง “Me, My Fries and My Crush” และคอเพลงคลาสสิกจะต้องไม่พลาด “Taste of Classic”

แม้ว่าเพลงเหล่านี้อาจจะไม่ได้ถูกจริตคอเพลงจนติดท็อปชาร์ตดัง แต่อย่างน้อยมันก็ทำให้ผู้คนคิดถึง Spotify มากขึ้น เมื่อเดินเข้า McDonald’s และตัวของ McDonald’s เองยังได้ประโยชน์จากการที่ลูกค้ามีส่วนร่วมกับแบรนด์ ซึ่งถือว่า Win-Win ทั้งสองฝ่าย

 

แคมเปญ ‘FriesList’ เป็นผลงานการครีเอทีฟของ DPZ&T และ Leo Burnett Colombia ซึ่งร่วมมือกับ Sound Producer อย่าง Lucha Libre ในการผลิตเพลง ซึ่ง Pablo Acosta ผู้อำนวยการฝ่ายครีเอทีฟของ Leo Burnett Colombia กล่าวว่า

“นอกเหนือจากเมนูที่หลากหลายของ McDonald’s แล้ว เราอยากให้ลูกค้ารู้สึกสนุกสนานมากขึ้นเมื่ออยู่ในร้าน การมีประสบการณ์ร่วมกันเป็นสิ่งที่ดี แต่เราอยากให้ลูกค้าแต่ละคนมีประสบการณ์เป็นของตัวเอง มันทำให้พวกเขาจะรู้สึกพิเศษมากขึ้น”

Play video

Source

Source